Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Alves quyết rời Barca trong tương lai

Thứ Hai 18/11/2013 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới một thời muốn trở lại CLB cũ Bahia để kết thúc sự nghiệp thay vì ở lại sân Nou Camp như mong muốn của giới hâm mộ.

"Tôi không muốn treo giầy ở Barca. Bahia là nơi tôi bắt đầu và cũng sẽ là nơi kết thúc. Tôi muốn tiếp tục thi đấu cho Barca thêm nhiều năm nữa nhưng chắc chắn không treo giầy ở đây", Dani Alves cho biết trong cuộc phỏng vấn hôm 16/11.

Dani Alves là một trong số không ít cầu thủ ủng hộ lối chơi của HLV Tata
 

Alves, 30 tuổi, bắt đầu sự nghiệp tại quê hương Brazil trong màu áo EC Bahia, CLB từng hai lần vô địch quốc gia và 44 lần vô địch bang Bahia. Alves chỉ thi đấu một mùa giải chuyên nghiệp tại Brazil rồi chuyển sang Tây Ban Nha đá cho Sevilla. Năm 2008, cầu thủ này ký hợp đồng với Barca và bắt đầu đạt tới đỉnh cao.

Số danh hiệu mà Alves giành được tại Barca gần như là giấc mơ cho mọi cầu thủ chuyên nghiệp trên thế giới. Trong hơn 5 năm thi đấu cho đội bóng xứ Catalan, hậu vệ người Brazil góp công đem lại 16 danh hiệu gồm 4 chức vô địch La Liga, 2 Cup Nhà vua, 4 Siêu Cup Tây Ban Nha, 2 Champions League, 2 Siêu Cup châu Âu và 2 FIFA Club World Cup.

Những danh hiệu trên biến Alves trở thành hậu vệ cánh "bất tử" trong lịch sử Barca và do đó, giới hâm mộ muốn anh kết thúc sự nghiệp tại sân Nou Camp. Nhưng việc Alves chọn Bahia làm nơi treo giày không gây nhiều ngạc nhiên. Barca từng từ chối gia hạn hợp đồng với những cầu thủ nước ngoài lớn tuổi có mức lương cao, điển hình là các trường hợp của Rafael Marquez, Seydou Keita và Eric Abidal. Khi Abidal ra đi hồi tháng bảy năm nay, chính Alves tỏ ý thất vọng với cách hành xử của Ban lãnh đạo mà đứng đầu là Chủ tịch Sandro Rosell.

Hợp đồng của Alves với Barca còn hạn đến tháng 6/2015. Khi đó, ở tuổi 32, cầu thủ này hoàn toàn có thể trở lại Bahia, hoặc tới một CLB châu Âu khác trước khi về Brazil.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X