Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Alvaro Morata: "Raul mới" đang trở thành người thừa ở Madrid

Chủ Nhật 12/01/2014 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các CĐV Arsenal đang rất muốn biết họ sẽ sở hữu cầu thủ nào trong tháng Một này, và một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Alvaro Morata: "Raul mới" đang trở thành người thừa ở Madrid.

Đầu mùa giải 2013-2014, ít ai tranh cãi xem liệu giữa Alvaro Morata và Jese Rodriguez ai sẽ là người thi đấu nhiều hơn.

Cơ hội vụt qua

Năm ngoái, Morata ra sân 15 trận, ghi 2 bàn, trong khi Jese không ghi bàn trong 2 trận thi đấu. Cũng mùa trước, Jese đá cho đội Castilla 38 trận ở Segunda, trong khi Morata chỉ đá 18 trận.

morata
 

Sự góp mặt thường xuyên của Morata trong đội một cộng với vai trò then chốt của anh trong chức vô địch châu Âu của đội U-21 TBN có nghĩa là người ta chờ đợi anh, chứ không phải Jese, trở thành tiền đạo mới của Real sau sự ra đi của Gonzalo Higuain.

Cả hai người khởi đầu mùa giải rất im ắng. Tuy nhiên, Morata là người đầu tiên khiến Carlo Ancelotti gật đầu. Pha kiến tạo đầu tháng 10 trước Copenhagen được nối tiếp bằng bàn thắng từ ghế dự bị trước Levante, và cuối cùng Morata được đá chính trước Malaga vào ngày 19/10.

Trớ trêu làm sao, cũng sau trận đấu đó thì tình hình xoay chiều theo hướng có lợi cho Jese. Morata đã không thể chọc thủng lưới Malaga dù có nhiều cơ hội và bị rút ra ở phút 75. Ở trận tiếp theo (“Kinh điển” tại Camp Nou), Carlo Ancelotti gạch tên Morata khỏi đội hình nhưng vẫn giữ Jese, và cầu thủ này vào sân từ ghế dự bị để ghi bàn thắng duy nhất của Real ở phút bù giờ.

Bàn thắng đó thực sự thu hút sự chú ý của người hâm mộ, còn Morata thì vẫn loay hoay và dần tụt lại phía sau. Ngay cả khi anh có bàn thắng trong trận thắng Almeria 5-0, Morata vẫn bị che phủ bởi 2 pha kiến tạo của Jese, người đã tiến bộ rất nhanh và không ngừng tỏa sáng ở mùa giải này.

Trong trận đấu cuối cùng của năm 2013, Jese ghi bàn ấn định thắng lợi. Ở trận tiếp theo với Celta Vigo, Jese kiến tạo (từ ghế dự bị) để thế trận nghiêng hẳn về Real. Trong trận giao hữu đầu năm với PSG, chính là Jese ghi bàn duy nhất. Và ở trận đấu gần nhất với Osasuna, vị trí của Jese đã được khẳng định khi anh được xuất phát và ghi bàn thắng thứ hai, trong khi Morata ra sân khi trận đấu chỉ còn 9 phút.

Tiến thoái lưỡng nan

Alvaro Morata không thể phát triển được với môi trường hiện tại của Real. Anh cần phải đá chính một cách thường xuyên, mà giờ điều đó không thể xảy ra vì Karim Benzema là một nhân vật chủ chốt của hệ thống Ancelotti xây dựng, còn Jese thì đã là hộ công ưa thích của Carletto khi Isco mất phong độ. Để được thi đấu, Morata phải rời Madrid, ít nhất thì dưới dạng cho mượn.

Thế nhưng việc được cho mượn với Morata là rất khó. Sau trận đấu với Osasuna, HLV Ancelotti chưa biết tình hình chấn thương của Jese ra sao nên khi trả lời họp báo, ông đã rất cẩn thận nói rằng ông không muốn Morata ra đi. HLV người Italy lo ngại không thừa, bởi nếu Morata được cho mượn trong lúc vị trí trung phong đang thiếu người, ông sẽ khó lòng xoay sở.

Nếu như chấn thương của Jese nghiêm trọng và cần nhiều thời gian để chữa trị, Alvaro Morata sẽ được giữ lại và có thể sẽ có thêm cơ hội để chứng tỏ mình. Nhưng nếu chấn thương đó nhẹ? Morata sẽ chỉ là cái bóng cho người đồng đội Jese và anh cũng sẽ chẳng thể tìm được con đường thoát ra khỏi Bernabeu cho tới ít nhất là mùa Hè 2014. Dù Arsenal có thực sự mời gọi, đó cũng không thể là một tin tức tốt lành cho Morata bởi ở đó anh vẫn là dự bị.

theo thể thao văn hóa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X