Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Alvaro Morata quyết hóa giải lời nguyền “số 9” tại Real Madrid

Thứ Sáu 06/07/2012 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Niềm vui đến với Alvaro Morata khi vừa được đôn lên đội một của Real Madrid. Nhưng liệu anh có đủ bản lĩnh để vượt qua vận xui xẻo đã đeo bám các tiền đạo của lò Castilla suốt 18 năm qua?

Năm 1994, Real tự hào giới thiệu với thế giới một trong những tiền đạo xuất chúng nhất mọi thời đại do chính họ đào tạo nên là Raul Gonzalez. 16 năm khoác áo đội bóng Hoàng gia, Raul trở thành một chuẩn mực cho tất cả các thế hệ đàn em tại Real phấn đấu. Nhưng dường như những gì tinh túy nhất của Real đã hội tụ hết ở Raul nên kể từ sau tiền đạo này, chưa có thêm một tiền đạo nào từ lò Castilla khẳng định được tên tuổi dưới màu áo “Los Blancos”.

Alvaro Morata
Alvaro Morata

Người ta có thể dễ dàng liệt kê một danh sách dài những cái tên đã thất bại tại sân Santiago Bernabeu như anh em Alfonso, Ivan, Bueno, Meca, Aganzo, Zarate, Aranda, Luis Garcia… Đặc biệt phải kể đến trường hợp Javier Portillo. Cựu thần đồng này từng được ca ngợi là sở hữu kỹ năng ghi bàn “khủng” hơn cả Raul. Nhưng sau 4 mùa đánh bóng ghế dự bị tại đội hình chính, cái tên Portillo dần rơi vào quên lãng để rồi hiện tại, ở tuổi 30, anh chỉ còn là chân sút tầm thường của bóng hạng nhì Las Palmas.

Trong số này, cũng có một vài người đã phần nào vượt lên khỏi nghịch cảnh sau khi rời Real như Roberto Saldado (Valencia), Rodrigo (Benfica) hay Alvaro Negredo (Sevilla), người vừa mới đăng quang ngôi vô địch EURO 2012 cùng ĐT TBN. Nhưng điều đó càng khiến cho những ai duy tâm có lý do khi tin rằng một lời nguyền nào đó đang ám ảnh khiến các tiền đạo trẻ do Real bồi dưỡng không thể có chỗ đứng tại chính "mái nhà" Bernabeu.

Suốt quãng thời gian 18 năm qua, Real đã phải dựa khá nhiều vào các chân sút nước ngoài mà họ đem về như Davor Suker, Pedrag Mijatovic, Ivan Zamorano, Ronaldo, Michael Owen, Ruud van Nistelrooy hay hiện tại là Gonzalo Higuain, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo. Một cái tên TBN hiếm hoi có thể xem như thành công là Fernando Morientes, nhưng anh là cầu thủ được mua về từ Real Zaragoza.

Sau khi rời Bernabeu, Negredo từng có một lời nhắc nhở dành cho các đồng nghiệp trẻ rằng: “Không phải chỉ ở mỗi Madrid mới có bóng đá”. Tuy vậy, các Madridista thì vẫn đang mong chờ một tài năng “cây nhà lá vườn” sẽ hóa giải được lời nguyền trên. Và niềm hy vọng mới nhất của họ đang được đặt vào Morata.

Thực tế là Morata từng ra mắt đội hình chính Real từ năm 2010, khi mới chỉ 18 tuổi. Song, HLV Jose Mourinho vẫn để anh tiếp tục phát triển cùng đội trẻ nhằm tích lũy kinh nghiệm thi đấu thay vì ngồi dự bị tại đội một. Trong hai mùa vừa qua, Morata đã ghi 32 bàn trong 65 trận cho đội Castilla ở giải hạng Ba. Và lối chơi của anh được nhận xét là có những điểm rất giống với Morientes ngày nào.

Hy vọng rằng Morata đáp lại niềm tin của Mourinho và người hâm mộ, trở thành người kế tục xứng đáng của Raul, hay chí ít cũng thành công như Morientes để kết thúc lời nguyền ám ảnh sân Bernabeu.



(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X