Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Alvaro Morata: Dưới cái bóng của Benzema

Thứ Năm 20/03/2014 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Karim Benzema không thể thi đấu, Alvaro Morata trở thành sự thay thế tất yếu cho vai trò “số 9”. Ở Bernabeu, trước Schalke, Morata đã chơi trọn vẹn 90 phút, và chân sút 21 tuổi này vẫn còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết.

Nếu chỉ nhìn vào sự xuất hiện của Morata trong danh sách ghi bàn, đó là một thành công. Lần đầu trong sự nghiệp, Morata ghi bàn ở Champions League, sau 4 trận được thi đấu. Đây cũng là bàn thứ 4 từ đầu mùa của Morata, sau 3 bàn thắng trên mặt trận La Liga. Tính đến nay, Morata đã có gấp đôi tổng số bàn thắng của anh cho Real mùa trước.

Đồng thời, Morata cũng đã tham gia rất đậm nét trong tình huống phối hợp với Gareth Bale và Cristiano Ronaldo, mang về bàn mở tỷ số cho Real.

Tuy nhiên, đó chỉ là một mặt trong trận đấu mà Morata thể hiện những hình ảnh trái ngược.

Ngay sau khi Ronaldo mở tỷ số, Morata có pha đối mặt với Fahrmann, từ đường chuyền như dọn cỗ của Bale. Không bị ai kèm, và rất thoải mái để dứt điểm, nhưng Morata lại chạm bóng quá tệ. Sau đó là một loạt tình huống khác mà Morata thiếu sự nhạy bén của người đá trung phong.

Tình huống mà Morata ấn định chiến thắng cũng có vấn đề. Đầu tiên, trong tư thế thuận lợi, Alvaro thất bại khi đối mặt Fahrmann. Chỉ nhờ cú sút bồi đập trúng xà ngang của Ronaldo, rồi Bale nhả bóng trở lại, Morata mới ghi được bàn.

Vấn đề của Morata – một trong những chân sút tốt nhất lịch sử U21 Tây Ban Nha? Anh không có nhiều thời gian thi đấu. Morata rất ít khi được đá chính, và thường chỉ vào sân khi mọi thứ đã được định đoạt. Cái bóng của Benzema quá lớn, nên chi phối không ít đến tâm lý của Morata.

Một vấn đề khác thuộc về truyền thông và người hâm mộ Madrid. Với 13 bàn thắng cho U21 TBN, trong 12 trận đấu chính thức, Morata được kỳ vọng quá nhiều (hoặc bị đặt áp lực) khi khoác áo Real. Giữa mặt trận U21 và cuộc chơi của Real là khoảng cách rất lớn. Thế nên, với cảm giác bóng không tốt, và tâm lý bị chi phối, Morata đã không đạt hiệu quả cao nhất.

Từ chấn thương của Benzema, hẳn Ancelotti phải nghĩ đến việc xoay vòng cầu thủ người Pháp nhiều hơn trong giai đoạn nước rút. Khi ấy, với cơ hội thi đấu nhiều hơn, Moratas ẽ thoát khỏi cái bóng của Benzema và thực sự trưởng thành?

(Khung) Morata: “Tôi đá ở đâu cũng chẳng quan trọng”

Bàn thắng mà Alvaro Morata ghi vào lưới Schalke đã giúp anh giải tỏa rất nhiều áp lực. “Đây là trận đấu không hề dễ dàng với bản thân tôi”, Morata thừa nhận. Đồng thời, cầu thủ 21 tuổi này thể hiện rõ niềm hạnh phúc, sau khi có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở Champions League.

“Được thi đấu là rất quan trọng, đặc biệt là trên sân Bernabeu, dù đá trung phong hay lệch cánh. Tôi rất hạnh phúc khi có được bàn thắng. Tôi tin rằng, mình có thể làm được nhiều hơn thế. Nhưng tôi biết đây là trận đấu khó khăn, và chiến thắng là một kết quả tích cực”.

Về chấn thương của Jese, Morata tỏ ra rất đáng tiếc. “Chúng tôi đều buồn cho Jese. Bây giờ, tôi chỉ biết gọi cho cậu ấy để động viên”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X