Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Alvaro Morata: Bây giờ hoặc không bao giờ

Thứ Sáu 10/01/2014 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Truyền thông Madrid đang chỉ trích Carlo Ancelotti để “đòi công bằng” cho Alvaro Morata. Nhưng có thật sự vấn đề nằm ở HLV người Italy?

Real Madrid đã bán Gonzalo Higuain mà không bổ sung tiền đạo, tức là họ chỉ còn Karim Benzema, và đó là cơ hội cho Morata. Tuy nhiên, cho đến nay, tiền đạo trẻ người TBN được ra sân rất ít. Cụ thể, Morata đã chơi 239 phút ở La Liga, 188 phút tại Cúp Nhà Vua, và 35 phút trên mặt trận Champions League. Thành tích của anh là 2 bàn thắng, sau khi thực hiện tổng cộng 23 cú sút. Tỉ lệ thành bàn quá thấp.

morata
 

Giới truyền thông Madrid trong thời gian gần đây đã chỉ trích Ancelotti. Người ta còn so sánh việc trao cơ hội cho cầu thủ trẻ của Ancelotti và người tiền nhiệm Jose Mourinho. Những bài báo công kích nhà cầm quân người Italy chỉ chứng minh được một quan điểm mà Mourinho từng nói: “Ở Madrid và TBN, các nhà báo luôn thích làm HLV”.

Có thực sự Carletto “dìm hàng” Morata, không cho cầu thủ này thi đấu? Hãy nhìn vào Morata để thấy câu trả lời chính xác nhất. Sau khi ghi bàn vào lưới Levante, Morata đã được xếp đá chính ở trận tiếp Malaga. Anh chơi khá tệ và thậm chí không thể thắng được thủ môn Caballero trong một tình huống đối mặt. Morata gây quá nhiều thất vọng, và chỉ có bàn thắng thứ hai trong mùa giải trước Almeria, trong trận đấu mà Real vượt trội về mọi mặt.

Chỉ cần so sánh với Jese để thấy vì sao Morata không được Ancelotti trọng dụng. Nếu Jese luôn chơi rất nỗ lực và luôn hiệu quả khi vào sân, thì tâm lý thi đấu của Morata là có vấn đề. Jese dù được đá ít hơn Morata ở Liga (197 phút), nhưng cũng ghi 2 bàn, và còn có 2 pha kiến tạo chính xác. Bàn đầu tiên của Jese ghi vào lưới Barca. Sau đó là pha bóng quyết định chiến thắng 3-2 trước Valencia. Nên nhớ, Jese phải đá rộng, chứ không được cắm như Morata. Mới đây, trong trận giao hữu với PSG, Ancelotti thử nghiệm cầu thủ trẻ và Morata không nổi bật bằng Jese.

Ngay đối thủ Olimpic de Xativa, một đội bóng hạng Ba (Segunda B) cũng đủ sức biến Morata thành một tiền đạo vô dụng. Thế nên, không thể đòi hỏi Carletto phải tiến hành xoay vòng liên tục giữa Morata với Benzema. Dù thể hiện khả năng dứt điểm kém nhất, Benzema vẫn đóng góp vào lối chơi hơn rất nhiều so với Morata.

Không phải là Ancelotti hoàn toàn bỏ rơi Morata. Cầu thủ 21 tuổi này sẽ đá chính trận thứ 4 trong mùa giải, trước Osasuna. Không phải áp lực của truyền thông, mà chỉ Morata mới có thể tự tìm ánh sáng cho mình, bằng việc ghi bàn vào lưới Osasuna. Nếu tiếp tục mờ nhạt, anh sẽ trở thành lựa chọn sau cả Jese.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

“Chúng tôi đã phải xoay tua đội hình vì có rất nhiều trận đấu trong vài tuần tiếp theo và những cầu thủ như Lamine Yamal, Raphinha hay Inigo Martinez đã phải ra sân nhiều từ đầu mùa rồi,” HLV Hansi Flick chia sẻ với Movistar vài phút trước khi thi đấu với Osasuna vào đêm thứ Bảy.

Video

Xem thêm
top-arrow
X