Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Alonso và Bale trở lại, Real đón tin vui trước El Clasico

Thứ Tư 09/10/2013 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sắp tới đây, HLV Carlo Ancelotti sẽ có trận “Siêu kinh điển” đầu tiên cùng Real Madrid khi đối đầu với Barca trên sân Nou Camp vào ngày 26/10. Và tất nhiên không còn gì vui hơn khi mà trước đó, chiến lược gia người Italia sẽ được đón chào sự trở lại của Xabi Alonso cũng như Gareth Bale.

Alonso là chìa khóa cho hi vọng của Real.
Sự trở lại của Alonso sẽ là "chìa khóa" chiến thắng cho Real

Xabi Alonso đã phải nghỉ thi đấu suốt từ tháng 5 cho tới giờ. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến cho HLV Ancelotti không có được đội hình “ưng ý” nhất, hệ quả theo đó là việc Real bị Barca và Atletico “bỏ xa” trên bảng xếp hạng. Cựu cầu thủ Liverpool đã liên tục phải đối mặt với những chấn thương háng rồi tới gãy ngón chân và không thể ra sân cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, hiện tại Alonso đang hồi phục rất nhanh. Đội ngũ bác sĩ trực tiếp điều trị cho cầu thủ này cũng vừa khẳng định rằng anh chắc chắn sẽ trở lại trong trận El Clasico diễn ra vào ngày 26/10 tới đây trên SVĐ Nou Camp. Thậm chí, người trực tiếp phẫu thuật cho Alonso còn cho biết anh có thể trở lại sớm hơn nữa, ngay từ 19/10, khi Real gặp Malaga.

Trả lời phỏng vấn trước báo giới, một phát ngôn viên của đội bóng thủ đô Madrid cho biết: “Chấn thương của Alonso đã được chữa trị dứt điểm. Anh ấy đang ở trong quá trình hồi phục và mọi việc đều tiến triển tốt. Chắc chắn Alonso sẽ góp mặt trong trận El Clasico tới đây. Thậm chí, có thể là sớm hơn, khi Real gặp Malaga hay Juventus”.

Rõ ràng, sự trở lại của Xabi Alonso giống như một “liều thần dược” đối với HLV Ancelotti. Kể từ ngày đặt chân tới sân Bernabeu, cựu chiến lược gia AC Milan đã liên tục “loay hoay” với những sự thay đổi ở hàng tiền vệ mà vẫn… chưa ra đâu vào đâu. Từ Khedira, Modric, Casemiro, Illarramendi hay Isco, không một ai có đủ phẩm chất để làm tốt nhiệm vụ “cầm trịch” tuyến giữa đội bóng Hoàng gia.

Alonso thì khác, anh là mẫu tiền vệ toàn diện và thông minh. Chơi ở vị trí phía trước hai trung vệ đội nhà, cầu thủ 31 tuổi này thường xuyên phải tranh chấp để hỗ trợ hàng phòng ngự. Thế nhưng, khi Real tổ chức tấn công, chính Alonso cũng là nhân tố phát động hiệu quả và linh hoạt nhất. Anh giống như một chiếc “công tắc” có thể giúp cho đội bóng áo trắng chuyển từ thế trận phòng ngự sang tấn công một cách cực kỳ nhanh chóng và bất ngờ. Có Alonso, những nhân tố chính trên hàng công Real cũng như Ronaldo, Isco, Benzema, Bale… cũng “hứa hẹn” sẽ bùng nổ hơn bao giờ hết.

Bên cạnh sự trở lại của Alonso, HLV Ancelotti còn đón thêm một tin mừng khác, đó là việc siêu sao Gareth Bale đã hoàn toàn bình phục và sẽ kịp góp mặt cùng Real trong trận gặp Malaga sắp tới. Theo tiết lộ từ bộ phận y tế của đội bóng Hoàng gia Madrid, Bale đã có thể tập nhẹ với những giáo án đặc biệt nhằm tích lũy trạng thái thể lực tốt nhất. Dù chưa có được nhiều đóng góp cho Real, nhưng Bale cũng là một nhân tố có thể mang lại sự khác biệt cho đội bóng chủ sân Bernabeu, đặc biệt là trong trận El Clasico sắp tới.

  • Nam Anh       

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X