Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Alonso lên tiếng “bênh” đồng đội cũ Casillas

Thứ Năm 16/10/2014 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước những chỉ trích nhằm vào thủ thành Iker Casillas trong thời gian vừa qua, mới đây tiền vệ Xabi Alonso, mặc dù đã rời Real Madrid để chuyển sang thi đấu cho Bayern Munich nhưng vẫn lên tiếng bày tỏ sự cảm thông với người đồng đội cũ tại sân Bernabeu.

Alonso
Alonso và Casillas thời còn khoác áo Real Madrid

Cho đến thời điểm hiện tại, vị trí của “thánh Iker” tại sân Bernabeu đang bị lung lay dữ dội. Trải qua liên tiếp những sai lầm ngớ ngẩn trong thời gần đây, từ cấp CLB đến ĐTQG, Casillas đang dần trở thành “gáng nặng” đáng kể đối với hàng phòng ngự Real. Thậm chí, không ít lần, thủ thành 33 tuổi còn phải hứng chịu sự la ó, tẩy chay từ các CĐV nhà, yêu cầu HLV Ancelotti trao cơ hội cho tân binh Keylor Navas.

Trong đợt triệu tập mới đây, Casillas cũng bị mất suất bắt chính tại ĐT Tây Ban Nha vào tay David De Gea, khi mà ngôi sao 22 tuổi đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng cùng Man United. Chứng kiến sự sa sút của “thánh Iker”, nhiều người còn cho rằng đã đến lúc Casillas thực sự hết thời và nên chuẩn bị tính đến việc lùi lại phía sau thay vì tiếp tục cố gắng thi đấu đỉnh cao.

Mặc dù vậy, chia sẻ về vấn đề này, đồng đội cũ của thủ môn người Tây Ban Nha tại Real là Xabi Alonso lại có quan điểm khác. Theo nhận định của tiền vệ đang khoác áo Bayern, đối với một cầu thủ ở đẳng cấp cao như Casillas, việc phải chịu những áp lực hay chỉ trích là điều hết sức bình thường. Bên cạnh đó, cựu ngôi sao Liverpool cũng tin tưởng rằng Casillas sẽ sớm trở lại đúng với phong độ.

Phát biểu trên tờ AS, Alonso tuyên bố: “Với Casillas, anh ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp và đạt tới đẳng cấp hàng đầu thế giới. Do đó, những chỉ trích là điều quá quen thuộc với anh ấy trong nhiều năm qua. Sẽ chẳng có vấn đề gì cả, Casillas hoàn toàn có thể chiến thắng những áp lực mà giới truyền thông hay dư luận dành cho mình. Tôi tin rằng anh ấy sẽ nhanh chóng lấy lại những cảm giác tốt nhất và tiếp tục trở thành một nhân tố quan trọng của Real”.

Về phần Alonso, kể từ khi chuyển đến đầu quân cho Bayern, tiền vệ 32 tuổi đang ngày càng cho thấy dấu hiệu “hồi xuân” mạnh mẽ của mình. Thi đấu thăng hoa và hiệu quả, cựu ngôi sao Liverpool đang dần trở thành “con bài” chiến thuật quan trọng trong hệ thống của HLV Pep Guardiola. Mùa giải năm nay, nếu như cả Bayern lẫn Real có cơ hội chạm trán nhau tại Champions League, thì chắc chắn đây sẽ là một cuộc “tái ngộ” thú vị dành cho Alonso với các đồng đội cũ của mình.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X