Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Almeria - Real Madrid: Vòng quay tội lỗi

Thứ Năm 15/04/2010 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với Real Madrid, mùa giải này xem như đã kết thúc. Nhưng phải trải qua nốt 7 vòng cuối của La Liga 2009/10, Galacticos mới có thể xây dựng lại đế chế. Còn bây giờ, có lẽ chỉ là những bước trải nghiệm, chuẩn bị cho niềm hy vọng tương lai.

Mùa trước, sau trận thua ở El Clasico lượt về, Real đã rũ bỏ tất cả những gì họ đã làm được trước đó để… lùi về vạch xuất phát chạy lại từ đầu! Real thua nốt 4 vòng đấu cuối, lần lượt trước Valencia (0-3), Villarreal (2-3), Mallorca (1-3) và Osasuna (1-2).

Kết quả là, tâm lý buông xuôi đó dẫn dắt Real bước sang một mùa giải thảm họa tiếp theo như hiện nay. Kền kền Trắng phải nhớ rằng sự thăng hoa bền vững chỉ có nhờ được tích tụ nguyên khí trong thời gian dài, kể cả từ những mùa giải thất bại. Chính phương châm “ăn xổi ở thì” đã khiến Real không thể vượt qua vòng 1/8 Champions League trong 6 mùa liên tiếp.

 

Có thể, chủ tịch Florentino Perez sẽ không đi vào “vết xe đổ” do chính ông tạo ra, để tiếp tục xây dựng Galacticos 2.0 trên nền tảng đang có. Hơn nữa, Real cũng chưa hoàn toàn hết cơ hội lật ngược thế cờ trước Barca. HLV Pellegrini cũng mạnh dạn tâm sự trước trận đấu: “Tương lai của tôi là điều bận tâm cuối cùng vào lúc này. Tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp Real dứng dậy và giành chiến thắng”.

Tuy nhiên, “bóng ma” thất vọng của thất bại trong trận El Clasico vẫn đang bao trùm sân Bernabeu. Kền kền Trắng không dễ gì xua tan sự ảm đảm đó trong ngày một ngày hai. Và sự bảo thủ của “Hoàng gia TBN” cũng chẳng dễ thay đổi. Chẳng biết BLĐ Real giờ còn quan tâm gì tới thầy trò HLV Pellegrini, hay chỉ chú trọng vào việc săn lùng những cầu thủ mới, những HLV mới.

Nếu như vậy, khả năng Real sẽ lún sâu hơn vào vũng lầy trong chuyến làm khách tại Almeria này là rất lớn. Đội chủ nhà đang xếp thứ 13 nhưng họ sẽ rất thoái mái đón tiếp Kền kền Trắng vì không còn phải lo trụ hạng. Sân Juan Rojas còn là cửa ải rất khó vượt qua. Ở mùa này, chỉ có Bilbao và Valencia giành được 3 điểm tại nơi đây. Ngay cả Atletico và Barca cũng chỉ may mắn ra về với 1 điểm. Real thừa biết sân Juan Rojas đáng sợ như thế nào khi chỉ thắng được 1/4 trận làm khách ở đây.

Thảm họa sẽ giáng xuống đầu Real nếu họ buông vũ khí và ngồi chờ cho đến cuộc chiến mùa sau!

Thông tin xung quanh
Real chỉ thắng được 1 trong 4 lần hành quân tới Almeria trong lịch sử. Chiến thắng duy nhất đó diễn ra ở mùa 1981/82 với tỷ số 2-1. Họ thua 1 và hòa 2 ở 3 trận còn lại.
Almeria thi đấu rất tốt trên sân nhà khi chỉ mới để thua 2/15 trận mùa này. Họ từng thắng cả Atletico và cầm hòa Barca tại sân Juan Rojas.
Do không còn nhiều cơ hội vô địch, HLV Pellegrini muốn tạo điều kiện thi đấu cho tài năng trẻ CLB. Ông đã triệu tập hậu vệ David Mateos và tiền đạo Juanfran cho trận này.
Almeria: Chico và Solari tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.
Real: Metzelder, Kaka và Raul chấn thương. Garay bị treo giò.

Đội hình dự kiến
Almeria (4-2-3-1): Diego Alves, Michel, Pellerano, Acasiete, Cisma, Bernardello, Vargas, Crusat, Ortiz, Piatti, Goitom
Real Madrid (4-3-1-2): Casillas, Arbeloa, Ramos, Albiol, Marcelo, Guti, Alonso, Gago, Granero, Ronaldo, Higuain
Dự đoán: 2-2

Tiêu điểm: Kẻ thất bại vĩ đại?

Real Madrid nhiều khả năng không đuổi kịp được Barca khi mùa giải kết thúc. Tuy nhiên, họ có thể trở thành kẻ thất bại vĩ đại nhất trong lịch sử La Liga. Nếu toàn thắng 7 vòng đấu cuối, Galacticos sẽ giành được tổng cộng 98 điểm. Với số điểm này, Real có thể vô địch bất cứ mùa giải nào trong quá khứ. Đơn giản, kỷ lục điểm số cho một mùa giải tại La Liga (42 vòng) chỉ là 92 điểm, thuộc về chính Real mùa 1996/97. Ngoài ra, với 83 bàn đã ghi được, Real có thể còn xô đổ kỷ lục về số bàn thắng ở một mùa giải mà Kền kền Trắng của HLV John Toshack thiết lập ở mùa 1989/90 (107 bàn).

(Theo báo Bóng Đá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X