Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Almeria - Real Madrid: Thêm một cơn mưa bàn thắng?

Chủ Nhật 16/01/2011 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân Juan Rojas, còn được biết tới với một tên khác là Juegos Mediterraneos, Barcelona từng đè bẹp chủ nhà Almeria với tỉ số kinh hoàng 8-0. Con gà tức nhau tiếng gáy. Đêm nay, không biết thầy trò Mourinho khi chạm chân vào mặt cỏ của Juan Rojas có ý định tìm kiếm một trận thắng có tỉ số tương tự hay không?

Almeria... vẫn thế

Trận thua 0-8 trước Barca cũng chính là trận đấu cuối cùng của HLV Juanma Lillo trên cương vị HLV trưởng của Almeria. Ngay trong đêm diễn ra thất bại đó, BLĐ đội bóng xứ Andalucia đã đi đến quyết định chấm dứt hợp đồng với Lillo để mở đường cho Jose Luis Oltra trở lại Liga. Oltra, 41 tuổi, bắt đầu được biết tên nhờ việc đưa Tenerife thăng hạng đầu mùa trước. Dưới bàn tay của HLV này, nhìn chung, Almeria thu được thành tích không đến nỗi nào: Thắng 4, hòa 1 trong 9 trận. Tuy nhiên, điều đáng nói là 3/4 số chiến thắng đó lại là ở Cúp Nhà Vua, nơi Almeria có lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết. Còn ở đấu trường chính Liga, thành tích 1 thắng, 1 hòa sau 6 trận không giúp được Almeria nhiều. Lúc này, họ vẫn đang đứng ở vị trí áp chót, với chỉ vỏn vẹn 13 điểm sau 18 trận.

Cristiano Ronaldo sẽ lại "điên khùng"

Điểm qua một chút về Almeria để thấy, đối thủ của Real Madrid đêm nay so với đội bóng từng bị Barcelona đè bẹp 8-0 thực ra không có nhiều điểm khác biệt. Ngay cả lối chơi, vốn là yếu tố chịu sự chi phối lớn từ tư duy người cầm đội, cũng không thay đổi là bao. Almeria vẫn xây dựng những pha tấn công, hay đúng hơn là phản công, của họ trên tốc độ của những cầu thủ như Juama Ortiz, Crusat và đặc biệt là Pablo Piatti, cầu thủ người Argentina đã có 5 bàn từ khi Oltra lên làm HLV trưởng. Và hàng thủ của họ thì vẫn là một thảm họa. Trong 9 trận do Oltra dẫn dắt, chỉ có đúng 1 trận thủ thành Diego Alves không phải vào lưới nhặt bóng. Riêng số bàn thua mà Almeria phải nhận trong 3 trận đấu với Mallorca (2 trận ở vòng 1/8 Cúp Nhà Vua) đã lên tới... 10 bàn!

Chờ "cơn điên" của Ronaldo

Với hàng công đang vào phom của Real Madrid, hàng thủ ấy khó có thể được xem là một thách thức. Thực tế là vào lúc này, trừ Barca ra, không còn đội bóng nào ở Liga có hàng thủ đủ vững chãi để đứng vững trước những đợt tấn công như sóng vỗ bờ của đội bóng áo Trắng. Không tính trận thua Levante 0-2 ở lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua, một trận đấu mà Real Madrid đã chủ động buông từ đầu do đã chắc chắn đi tiếp (thắng 8-0 ở lượt đi), hàng công của Mourinho đã chọc thủng lưới đối phương tổng cộng 18 lần trong 4 trận gần đây, nghĩa là trung bình mỗi trận họ ghi được tới 4,5 bàn! Điều đáng nói là trong những trận này, Real Madrid ở nhiều thời điểm gần như đã "chấp" một tiền đạo, khi sự có mặt của Benzema trên sân, nói vui, là chỉ mang tính chất minh họa.

Khi phong độ của Benzema ở Liga là một thảm họa (13 trận liền không ghi bàn), Kaka vẫn cần thêm thời gian để lấy lại phong độ, còn một số 9 mới thì chưa thấy đâu, Real Madrid quả thật may mắn vì họ còn Ronaldo để nhìn vào. Cả trong những thời điểm khó khăn lẫn những lúc bay bổng, tiền vệ người Bồ luôn là cầu thủ đáng được nhắc tên đầu tiên ở Bernabeu. Đột phá, sút xa, ghi bàn, kiến tạo, không có gì là Ronaldo không làm và không làm được. Bây giờ, người Bernabeu đã quá quen với những chuyện tương tự chuyện đã xảy ra trong trận gặp Villarreal cuối tuần trước, khi Ronaldo ghi 3 bàn và kiến tạo bàn còn lại trong chiến thắng 4-2 của đội chủ nhà. Bây giờ, mọi hàng thủ đều phải sẵn sàng trả giá cho một phút để sổng Ronaldo, vì anh, như Messi, không chịu giới hạn nào cả.

Trong trận lượt đi với Almeria mùa trước, Ronaldo từng trải qua 8 phút có thể nói là điên rồ nhất trong đời đá bóng của anh: Sút hỏng 1 quả penalty, kiếm được một quả penalty, ghi 1 bàn (rồi ăn mừng bằng cách gồng lên như...thằng điên) và nhận 1 thẻ đỏ vì đá vào chân đối phương. Nhưng lúc này, không ai tin Ronaldo sẽ là nạn nhân của một "cơn điên" như thế nữa. Chỉ có người Almeria sợ rằng họ sẽ là nạn nhân của một "cơn điên" khác kinh khủng hơn. Cơn điên bàn thắng.

Lực lượng
Almeria: Vargas trở lại sau án treo giò. Pellerano và Nieto bình phục chấn thương.
Real Madrid: Pepe, Higuain chấn thương.

Đội hình dự kiến
Almeria: Diego Alves-Macedo, Carlos Garcia, Acasiete, Jakobsen-Vargas, Mbami-J.Ortiz, Piatti, Crusat-Uche.
Real Madrid: Casillas-Arbeloa, Ramos, Carvalho, Marcelo-Xabi Alonso, Khedira-Di Maria, Oezil, Ronaldo-Benzema.
Dự đoán: Real thắng 4-1

 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X