Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Almeria - Barcelona: Chuyến đi bão táp

Thứ Bảy 06/03/2010 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona vẫn duy trì cách biệt mong manh 2 điểm với Real Madrid ở phía sau. Sự quá tải và mệt mỏi đã hiện rõ nhưng thầy trò Guardiola không thể đi lệch quỹ đạo chiến thắng, dù biết đối đầu Almeria khó chơi là thử thách không dễ vượt qua.

Đến thời điểm này, có thể khẳng định Barcelona vẫn đang thi đấu vượt chỉ tiêu và xét về khía cạnh nào đó, họ không hề thua kém mùa bóng năm ngoái. Nhưng khi Real Madrid đang bám đuổi quyết liệt, họ vẫn phải thắng mọi đối thủ để củng cố ngôi đầu. Một sự xảy chân dù nhỏ nhất có thể buộc họ trả giá bằng cả mùa giải.

Sau thất bại 1-2 trước Atletico, Barcelona đã đứng dậy bằng hai thắng lợi liên tiếp trước Racing và Malaga. Nhưng qua mỗi trận chiến, ai cũng nhận ra thầy trò Pep Guardiola đang dần kiệt quệ về sức chiến đấu cũng như cảm giác chiến thắng, dù chất “vị nghệ thuật” không hề mất đi.

Messi có dấu hiệu mệt mỏi do virus FIFA

Chính huyền thoại Johan Cruyff, người luôn dõi theo bước chân Barcelona cũng phải thừa nhận thực tế đó. Một cỗ máy nếu bị quá tải cũng sẽ hao mòn theo thời gian, nhất là với đội bóng lực lượng không thực sự quá dày. Hơn nữa, các đối thủ đã dần bắt bài được lối chơi của Barcelona, có điều họ không đủ đẳng cấp để đo ván Los Blaugrana.

Việc hầu hết các trụ cột Barcelona vừa trải qua loạt trận giao hữu mệt nhọc có thể ảnh hưởng nhiều đến phong độ. Một lần nữa, thầy trò Pep Guardiola lại kêu trời vì “virus FIFA”. May mắn cho CLB xứ Catalan là không ai bị chấn thương nhưng sự mệt mỏi về thể xác có thể khiến những đôi chân không còn mạnh mẽ và uy lực.

Trong khi đó, đối thủ của họ Almeria lại đang vô cùng sung sức chuẩn bị cho cuộc tiếp đón các nhà ĐKVĐ Liga. CLB xứ Andalucia đang đứng thứ 13 với 29 điểm và đang ở vị trí an toàn Đoàn quân HLV Juan Manuel Lillo vẫn nuôi mộng dự Cúp châu Âu và sẽ vào cuộc với tinh thần quyết tử tại Mediterraneo.

Tâm lý thoải mái và hưng phấn sẽ giúp Almeria vào cuộc đầy tự tin. Có thể, đẳng cấp của họ khó so bì được với Barcelona nhưng nếu phát huy được lối đá phòng ngự phản công sở trường, Almeria sẽ cực kỳ nguy hiểm. Khát vọng cộng thêm lợi thế sân nhà sẽ là cơ sở để thầy trò Lillo hy vọng tạo nên bất ngờ trước Barcelona có dấu hiệu mỏi mệt.

Lên thay Hugo Sanchez, Lillo cũng đã giúp Almeria lột xác. Trong 4 trận gần đây nhất, họ thắng 3 và hòa 1. Đội chủ nhà không chỉ cần điểm để nuôi mộng hít thở bầu không khí châu Âu mà còn là cơ hội để Lillo ghi dấu ấn dù ông chỉ được coi là “kẻ thế vai” bất đắc dĩ.

Lối chơi rắn của Almeria sẽ là trở ngại lớn cho Barcelona

Trước một đối thủ sẽ vào cuộc với tư tưởng “liều thân”, Guardiola không thể không đề phòng. Almeria đã từng khiến Real Madrid lao đao bằng lối chơi chặt chẽ không kém phần thô bạo và họ cũng không có lý do gì để ngán Barcelona. Hậu vệ Chico cũng bày cách cho đồng đội rằng chỉ cần khóa chặt được nhạc trưởng Xavi, cơ hội đánh gục Barca trên sân nhà không hề nhỏ.

Almeria sẽ đón chào sự trở lại của trung phong Goitom (chấn thương) và Cisma (trở lại sau án treo giò) nhưng hai trụ cột Miguel Angel Nieto, Corona sẽ vắng mặt do chấn thương. Bên phía Barca, Yaya Toure cùng Dani Alves đã hồi phục hoàn toàn còn Keita chỉ tái xuất ở tuần tới.

Barcelona từng được cảm nhận sự khó chơi của Almeria khi ở lượt đi, họ phải rất vất vả mới giành được thắng lợi 1-0 nhờ sự tỏa sáng của Pedro. Ở vòng đấu trước, Barca cũng chật vật “vượt ải” Malaga 2-1 (Messi, Pedro ghi bàn). Khi cả Ibra, Messi đều cảm thấy mệt mỏi, Henry ngày càng sa sút thì Pedro tiếp tục được Barcelona đặt nhiều kỳ vọng.

Cuộc đua song mã ở Liga đang ngày càng khốc liệt, Barcelona hiểu rằng 3 điểm tại Mediterraneo là điều bắt buộc. Almeria cũng cần một chiến thắng để nuôi mộng tiến bước. Xét về đẳng cấp, Barcelona được đánh giá cao hơn. Nhưng với tâm lý thoải mái, sức mạnh tiềm ẩn của Almeria là điều mà Guardiola không thể xem thường.

Đội hình dự kiến
Almeria: Diego Alves; Michel, Pellerano, Chico, Cisma; M’Bami, Bernardello; Piatti, Soriano, Crusat; Goitom.
Barcelona: Valdes; Dani Alves, Puyol, Marquez, Maxwell; Xavi, Toure, Iniesta; Messi, Ibrahimovic, Pedro.
Dự đoán: 0-2

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X