Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Almeria - Barcelona (22h ngày 8/11): Không thể gục ngã

Thứ Bảy 08/11/2014 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đang trải qua những chuỗi ngày không vui tại La Liga…

Thế nên đối thủ Almeria xuất hiện khá đúng lúc. Thực ra ngay trước trận đấu mà binh tướng đội chủ nhà đã chẳng dám mơ chiến thắng; hậu vệ Angel Trujillo còn nói: “Trước Barcelona chúng tôi khó có thể làm nên bất ngờ, thế nên toàn đội sẽ tập trung vào việc hạn chế tới tối đa số lỗi có thể mắc” (?!), thế thì còn lấy đâu ra tự tin mà đá, dù được chơi ngay trên sân nhà? Quả có đúng vậy, Almeria sau 10 vòng đầu tiên đang xếp thứ 14 và chưa giành nổi một lần ca khúc khải hoàn trên thánh địa của chính mình, vậy thì đương nhiên là họ có lí do để run sợ Barcelona.

messi barcelona
Messi đã lấy lại niềm cảm hứng ghi bàn trước khung thành đối phương

Bản thân đội bóng của Luis Enrique cũng đang ở vào một tình trạng chẳng tích cực gì cho cam. Hai trận gần nhất tại giải quốc nội họ đều thua một cách đầy thất vọng. Nếu như thất bại 1-3 toàn diện trước Real Madrid ảnh hưởng nặng nề tới danh dự của Los Blaugrana thì trận thua 0-1 trước đối thủ yếu hơn Celta Vigo đã khiến họ trả giá trực tiếp bằng ngôi đầu bảng. Lúc này Barca cần thắng hơn bao giờ hết để tiếp tục bám đuổi đội quân bách chiến bách thắng Real Madrid, bởi nếu họ còn tụt sâu thêm nữa, có khả năng cuộc đua vô địch sẽ đi đến hồi kết từ sớm.

Đáng chú ý trong 2 trận đấu kể trên, Barca đầy đủ lực lượng binh hùng tướng mạnh, có bộ 3 sát thủ Messi - Neymar - Suarez trên tuyến đầu. Thế nhưng như đã biết trong 180 phút ấy, những gì mà Barca làm được chỉ là vỏn vẹn 1 bàn thắng và hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ một cách cực kì khó hiểu. Suarez bị Enrique đẩy ra cánh và không còn phát huy được những phẩm chất vốn có. Ở hàng phòng ngự, HLV 44 tuổi vẫn hi vọng có được một chỗ cho Pique trong đội hình nên loay hoay đẩy Jeremy Mathieu ra cánh, để rồi chính hậu vệ này còn phải lên tiếng chỉ trích ông thầy vì sắp xếp đội hình một cách… vô lý đùng đùng.

Thật may cho đội chủ sân Nou Camp là tinh thần của họ lại đang lên trở lại sau chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng trước Ajax Amsterdam hồi giữa tuần qua. Với mật độ thi đấu dày đặc thế này (2 đến 3 ngày/ trận), yếu tố tinh thần là rất quan trọng bởi nó có thể ảnh hưởng sâu sắc tới màn trình diễn của đội bóng trong một khoảng thời gian dài. Trong giai đoạn này, một đội bóng có thể thăng hoa hoặc trượt dài. Nhìn sang Man City đang khủng hoảng tại Anh hay Real Madrid đang bay cao ở TBN thì rõ.

Barca cũng đã suýt khủng hoảng nếu không thắng được Ajax hồi giữa tuần. Từ năm 2003, họ chưa một lần nào trải qua 3 trận thua liên tiếp, vì thế nếu Barca trượt ngã trước đại diện của Hà Lan, thì đó thực sự là một cú sốc. Trước trận gặp Almeria này, Barca lại còn có thêm cơ sở niềm tin với 8 trận thắng trong 10 lần chạm trán gần nhất; thậm chí họ còn có trận thắng đậm nhất trên sân khách trong lịch sử đội bóng trước chính Almeria với tỉ số 8-0 hồi năm 2010. Trước đội bóng xứ Andaluscian, Messi cũng đã ghi tới 10 bàn sau 9 trận.

Trước trận đấu này có những niềm tin về 3 điểm cho Barcelona và kỉ lục ghi bàn tại La Liga cho Messi. Điều đó hoàn toàn có khả năng trở thành sự thật.

Đội hình dự kiến:

Almeria: Ruben, Dubarbier, Dos Santos, Trujillo, Ximo Navarro, Corona, Verza, Edgar Mendez, Thomas, Jonathan, Thievy.

Barcelona: Bravo, Alves, Mathieu, Mascherano, Alba, Busquets, Iniesta, Rakitic, Neymar, Messi, Suarez

Dự đoán: Almeria 0-4 Barcelona.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X