Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Almeria - Barca: Kỷ lục vẫy gọi Martino

Thứ Bảy 28/09/2013 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bước vào chuyến làm khách trên sân của Almeria, Barca của HLV Tata Martino đang đứng trước cơ hội không nhỏ để thiết lập kỷ lục toàn thắng 7 trận ở La Liga.

Vượt trên những khó khăn và hoài nghi, Tata Martino đang có khởi đầu tích cực trên cương vị HLV ở sân Camp Nou. Đúng là con đường đi của Barca không có nhiều đối thủ mạnh, nhưng không vì thế mà có thể phủ nhận công sức của ông. Ngoại trừ hai trận đấu tranh Siêu Cúp gặp nhiều khó khăn trước Atletico Madrid, đối thủ đang trưởng thành rất nhiều dưới tay Diego Simeone, Barca giành trọn 18 điểm trong 6 trận đấu ở La Liga.

Martino đang có sự khởi đầu tốt cùng Barcelona

Phía trước Tata Martino là kỷ lục mới đang vẫy gọi


Trên hành trình đã qua, Barca đã ghi đến 22 bàn thắng vào lưới các đối thủ. Trong những giải VĐQG hàng đầu châu Âu, không một đội bóng nào làm được điều tương tự. Hiệu suất ghi bàn của CLB xứ Catalunya lên đến +17.

Dấu ấn của Tata Martino được thể hiện qua việc Barca giành chiến thắng theo những cách khác nhau. Trong trận làm khách trên sân đối thủ Rayo Vallecano, lần đầu tiên sau 5 năm Barca thua đối phương về việc kiểm soát bóng (49%).

Ngay sau đó, Barca trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác. Lối chơi tiki-taka được Barca vận hành trở lại trong trận tiếp Sociedad, và giành chiến thắng đậm 4-1. Thời lượng kiểm soát bóng của các cầu thủ chủ sân Camp Nou lên đến 68%.

Màn trình diễn trước Sociedad là dấu ấn của Xavi và Iniesta, những người tạo nên lối chơi cho Barca. Messi tiếp tục thể hiện ảnh hưởng rất lớn, trong khi tân binh Neymar ngày cành hòa nhập và giữ một vai trò không nhỏ trên hàng công.

Có thể nói, Tata Martino đang mang đến nhiều nét mới cho đội bóng Catalunya. Nhà cầm quân người Argentina đã mạnh dạn thổi vào Barca lối chơi có nhiều nét thực dụng hơn, tận dụng nhiều đường chuyền dài khi cần thiết, nhằm làm tăng thêm đột biến.

Martino đang làm nên những khác biệt mà hai người tiền nhiệm Pep Guardiola và Tito Vilanova đã không thực hiện. Chính vì không thay đổi tiki-taka, Pep và Tito đều phải trải qua những kết quả không thực sự như ý. Trong đó, Tito và Barca thất thủ 0-7 chung cuộc trước Bayern Munich.

Trang sử mới của Barca đang vẫy gọi Tata Martino. Nếu giành chiến thắng khi làm khách của Almeria, vị HLV đến từ Rosario sẽ thiết lập kỷ lục 7 trận toàn thắng khi khởi đầu sự nghiệp trên mặt trận La Liga. Trong chiều dài lịch sử gần 114 năm của Barca, chưa có một HLV nào làm được điều này. Mùa trước, Tito Vilanova đã có khởi đầu cũng rất ấn tượng, khi trải qua 6 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, ở vòng 6, Barca chỉ giành kết quả hòa 2-2 với Real Madrid.

Giữa tuần sau là trận làm khách của Celtic ở vòng bảng Champions League, nên Martino sẽ tiếp tục duy trì việc xoay vòng nhân sự. Mascherano cũng vắng mặt vì chấn thương. Dù vậy, Barca vẫn trội hơn về nhiều mặt so với CLB xứ Andalucia.

Với sự ăn ý của Neymar và Messi, bên cạnh việc Cesc Fabregas cũng trở lại đội hình sau khi được nghỉ ngơi trước Sociedad, Barca đang sẵn sàng cùng Tata Martino viết nên lịch sử. Chiến thắng trên sân Mediterraneos cũng là cách để Barca gây sức ép cho trận derby Madrid. Dù kết quả ở Bernabeu như thế nào, Barca vẫn sẽ sắm vai ngư ông đắc lợi.

Đội hình dự kiến
Almeria:
Esteban – Nelson, Pellerano, Trujillo, Dubarbier – Verza, Tebar – Vidal, Soriano, Suso – Rodri.
Barca: Valdes – Dani Alves, Bartra, Pique, Adriano – Fabregas, Song, Iniesta – Pedro, Messi, Neymar
Dự đoán: Barca thắng 2-1

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X