Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexis Sanchez: Phiên bản hay nhất dưới thời Martino

Thứ Ba 20/08/2013 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa bao giờ kể từ thời đầu quân cho Barcelona, Alexis Sanchez lại chơi thăng hoa đến thế. Dưới thời tân HLV Martino, cựu cầu thủ của Udinese đang chơi với đúng đẳng cấp vốn có của mình.

Một trong những vấn đề khiến cựu HLV Tito Vilanova đau đầu chính là việc phải kích hoạt tối đa giá trị của Sanchez. Nhưng cũng như người tiền nhiệm Pep Guardiola, Tito đã thất bại. Dưới thời 2 HLV này, Sanchez chỉ chơi với 70% đẳng cấp vốn có. Chính điều đó đã khiến cho tiền đạo người Chile bị nghi ngờ về tương lai trong mùa bóng thứ 3 ở Camp Nou.

Sanchez đang hồi sinh dưới thời Martino
Sanchez đang hồi sinh dưới thời Martino

 

Nhưng trong cuộc họp báo trước thềm trận chiến với Levante, Tata Martino đã tự tin khẳng định ông sẽ làm tất cả để Sanchez trở lại với đúng phong độ của anh. Sau trận đại thắng 7-0, ngôi sao người Chile đã đáp lại sự kì vọng ấy, ngay từ khi trận đấu chính thức bắt đầu.

Trận đấu mới bắt đầu được 3 phút, Sanchez đã tìm được con đường ngắn nhất tới khung thành của Levante. Đó là một bàn thắng dễ dàng, anh sút tung lưới đối phương sau khi đã có được đường chuyền dọn cỗ của Cesc Fabregas. Sau pha lập công ấy, Sanchez đã dành cho Cesc một cái ôm thật chặt để cảm ơn vì tinh thần đồng đội bởi với anh, chính pha lập công ấy đã có tính chất khích lệ rất lớn cho quyết tâm tìm lại chính mình ở mùa bóng này.

HLV Martino đã đúng khi để Sanchez được đá ở cánh phải trên hàng công trong khi đẩy Pedro, người cũng chơi ở cánh phải, sang cánh đối diện. Nhờ chơi ở vị trí sở trường, Sanchez có những pha bứt tốc cực nhanh. Các động tác ngoặt bóng, chuyền và kiến tạo của anh đều trở nên hoàn hảo. Bên cạnh đó, khả năng tham gia phòng ngự từ xa của Sanchez cũng cực tốt khi anh chịu khó lùi sâu để tranh bóng ở tuyến giữa.

Sanchez được rút ra ở phút thứ 64 để nhường chỗ cho Neymar sau khi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các culé đã không quên dành cho anh những tràng pháo tay tán thưởng sau màn trình diễn xuất sắc. Nó trái ngược hoàn toàn với Neymar, với quãng thời gian nhạt nhòa trong bữa tiệc chiến thắng tưng bừng của đội bóng.

Thực tế, đây chỉ là một trong những trận đấu xuất sắc của Sanchez kể từ khi Martino dẫn dắt. Trước đó, trong những trận giao hữu, cũng chính Sanchez là cầu thủ để lại nhiều dấu ấn nhất. Anh ghi bàn, kiến tạo. Tất cả đều hoàn hảo và chiếm được sự tin tưởng tuyệt đối từ Martino.

Việc Sanchez chơi tốt cũng giúp cho anh khẳng định đã sẵn sàng để có được một vị trí đá chính trong đội hình xuất phát của Barca. Trong những trận sắp tới, khi Neymar thực sự nóng máy và sẵn sàng đá chính, Martino sẽ buộc phải chọn Sanchez và Pedro cho hành lang cánh phải. Trong bối cảnh Pedro, người lập cú đúp trong trận này, cũng cho thấy được sự xuất sắc, thì những màn trình diễn như trước Levante mang tính chất quyết định cho cơ hội ra sân của Sanchez.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X