Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Alexis Sanchez nhớ ơn thầy cũ Marcelo Bielsa trước thềm chung kết cúp Nhà vua

Thứ Năm 24/05/2012 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Trận Chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha giữa Athletic Bilbao và Barcelona sẽ là cuộc chạm trán giữa 2 thầy trò Sanchez và cựu HLV ĐTQG Chilê, Marcelo Bielsa. Trước thềm trận đấu, tiền đạo Los Blaugrana này đã dành những lời cảm ơn đến người thầy cũ của mình.

Tiền đạo 23 tuổi này chuyển đến sân Nou Camp thi đấu từ mùa hè năm ngoái và đang tỏ ra là một trong những bản hợp đồng thành công nhất dưới thời Pep Guardiola. Anh đang là người sát cánh và chia lửa tốt nhất với Lionel Messi trên hàng công của Gã khổng lồ xứ Catalan. Tiền đạo này cũng chơi bóng trong màu áo ĐTQG Chilê từ năm 2007 đến nay và đều được người thầy Marcelo Bielsa chỉ bảo rất tận tâm. Hiện tại, Bielsa đang là HLV Atheltic Bilbao, đội bóng sẽ đối đầu với Barca và Alexis Sanchez vào đêm mai.

sanchez
Sanchez có được thành công như ngày hôm nay là nhờ Marcelo Bielsa

Phát biểu trên tờ El Mundo trước thềm trận đấu CK Cúp Nhà vua, Sanchez đã nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của vị cựu HLV ĐTQG Chilê, HLV đương thời Athletic Bilbao đến sự nghiệp của bản thân anh: “Được làm một trong những học trò của Bielsa là một trong những bước ngoặt vĩ đại trong sự nghiệp cầu thủ của tôi. Tôi đã học tập từ ông ấy rất nhiều điều. Nhờ có Bielsa mà tôi mới có thể có được thành công như ngày hôm nay.  Tất cả là nhờ có ông ấy, ông ấy luôn cho tôi hiểu rằng tôi là ai”.

Cũng trong bài phát biểu này, tuyển thủ người Chilê cũng khẳng định cuộc sống của anh tại Barcelona là rất hạnh phúc. Bên cạnh đó, anh cũng lên tiếng cho rằng đồng đội của mình, tiền đạo Lionel Messi hiện tại chính là cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới.

“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc tại Barca. Tôi đã học được rất nhiều điều mới tại đây. Pep Guardiola đã dạy cho tôi rất nhiều điều trong mỗi buổi tập”

“Messi chính là cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới”.

Trận đấu gặp Athletic Bilbao sẽ là trận đấu cuối cùng của Barca dưới triều đại Pep Guardiola. Đây cũng là trận đấu khép lại một mùa bóng không mấy thành công cho Gã khổng lồ xứ Catalan. Và trận đấu này, Messi sẽ cùng Sanchez, cũng như toàn thể Los Blaugrana cháy hết mình cho 1 món quà chia tay, món quà tri ân dành cho vị chiến lược gia 41 tuổi tại Nou Camp, Pep Guardiola.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X