Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Alexis Sanchez chính thức gia nhập Barcelona

Thứ Sáu 22/07/2011 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Barca và Udinese đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Alexis Sanchez với chi phí 26 triệu euro. Alexis Sanchez sẽ chơi cho Barca theo hợp đồng có thời hạn năm năm”, AP trích thông cáo trên trang chủ của Barca hôm qua.

Sanchez tỏa sáng rực rỡ ở Serie A mùa vừa qua khi anh trở thành ngòi nổ trong phần lớn các đợt tấn công dẫn đến bàn thắng của Udinese, góp phần giúp CLB này lọt vao top 4, còn tay săn bàn chủ lực Di Natale thì đoạt ngôi Vua phá lưới với 28 bàn thắng. Barca chỉ là một trong rất nhiều ông lớn (MU, Inter, Juventus, Man City, Chelsea, Real Madrid, Zenit) xếp hàng hỏi mua Sanchez từ đầu hè.

Lợi dụng điều đó, Udinese đã quát giá Sanchez 50 triệu euro và lần lượt khiến nhiều đối tác nản chí bỏ cuộc. Barca kiên trì hơn cả và đã thắng cuộc đua này, một phần nhờ quyết tâm của chính Sanchez. Tiền đạo người Chile khẳng định nếu không tới Barca, anh sẽ không đi đâu cả. “Sanchez được hàng loạt CLB lớn theo đuổi. Nhưng anh ấy chỉ muốn đầu quân cho Barca”, CLB Tây Ban Nha cho biết trong thông cáo.

Sanchez là vụ tuyển mộ đắt giá thứ ba của Barca dưới thời HLV Guardiola, chỉ kém Ibrahimovic và David Villa

Ngoài 26 triệu euro phải chi ngay, Barca có thể sẽ trả thêm tối đa 11,5 triệu euro nữa, nâng tổng giá trị vụ chuyển nhượng lên 37,5 triệu euro, tùy thuộc vào số lần ra sân và đóng góp của Sanchez trong màu áo mới. Tuy không cao như mức họ chờ đợi, con số này vẫn đem lại cho Udinese khoản lãi khổng lồ. Năm 2006, khi phát hiện ra anh, CLB Italy chỉ mất có 2 triệu euro để mua Sanchez từ CLB Chile, Cobreloa.

Đạt được ước nguyện làm cầu thủ Barca, nhưng nhiều khả năng, tại Nou Camp mùa tới, Sanchez sẽ chỉ xuất phát với tư cách dự bị. Hàng công Barca đã ổn định với bộ ba Pedro - Villa - Messi. Trong số này, Messi nghiễm nhiên chắc một suất đá chính. Cơ hội cho Sanchez, nếu có, sẽ chỉ đến khi một trong hai người còn lại, Pedro hoặc Villa, xuống phong độ, hoặc khi HLV Guardiola muốn làm mới hàng công.

Ngay cả khi giành được suất đá chính, mọi việc cũng sẽ không dễ dàng hơn với tiền đạo 22 tuổi người Chile. Barca là môi trường lý tưởng để anh hoàn thiện và đưa kỹ năng chơi bóng của bản thân lên một đẳng cấp cao hơn, nhưng cũng là nơi mà áp lực thành tích và duy trì phong độ đỉnh cao có thể chôn vùi bất kỳ ai. Hòa mình vào lối chơi dựa trên việc đảm bảo cự ly đội hình để thực hiện các đường bóng ngắn và trung bình với tốc độ và sự chính xác cao cũng là thách thức lớn cho Sanchez.

Ibrahimovic là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB (67 triệu euro), nhưng bị đào thải chỉ sau một mùa và bị cho là không hợp với lối chơi của Barca. Villa, bản hợp đồng trị giá 40 triệu euro, thì cũng mất một thời gian dài để thích ứng, dù anh đã có kinh nghiệm chơi bóng ở La Liga và từng quen thuộc cách chơi của Barca, nhờ chơi cạnh những Xavi, Iniesta, Busquet, Pedro ở tuyển Tây Ban Nha.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X