Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Alexis Sanchez: Bắt đầu hành trình chinh phục

Thứ Bảy 23/07/2011 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng Alexis đã là người của Barca. Trước mắt anh là đầy đủ những thách thức và hứa hẹn. Thử thách cho anh là những người mới đến Camp Nou đều phải bắt đầu công cuộc tạo dựng chỗ đứng: Nếu đã là siêu sao, anh phải tìm chỗ đứng trong lòng đồng đội vì truyền thống của Barca thường hướng đến sự hòa hợp tập thể trên hết. Nếu chưa thực sự thành danh, cầu thủ ấy phải tìm được vị trí trong đội hình. Nhưng dù thế nào, Barca muốn có anh, và họ đã có. Giờ thì anh là kẻ đi chinh phục.

Lần này, không còn nghi ngờ nào nữa, người ta sẽ được thấy người Chile đầu tiên trong lịch sử mặc sắc áo Barca và mang điệu nhảy Cueca trên khắp các nẻo đường chinh chiến cùng đội bóng mà anh từng ước mơ mình là một phần trong đó. 20h17 phút ngày 21/7, Barca chính thức đưa ra thông báo về bản hợp đồng đầu tiên của họ trong mùa hè này kèm một số thông tin liên qua đến vụ việc. Cụ thể, 26 triệu euro tiền mặt sẽ được trả ngay cho Udinese, 11,5 triệu euro còn lại trả dần, tùy theo đóng góp của Alexis và thành tích của CLB. Chân sút này sẽ ở Camp Nou 5 mùa và cuối tuần này, anh sẽ có mặt ở Barcelona để tiến hành kiểm tra sức khỏe trước khi đặt bút kí hợp đồng với CLB. Mức lương của anh hiện chưa được tiết lộ.

Alexis bắt đầu hành trình mới trong sự nghiệp

Ít nhất thì đến bây giờ, vụ chuyển nhượng đã làm các bên hài lòng: Udinese bán được giá, Barca có người họ theo đuổi và Alexis thỏa nguyện. Những gì anh thể hiện tại Camp Nou sẽ chứng tỏ liệu 37,5 triệu euro Barca giành cho mình có xứng đáng không. Thời gian sẽ trả lời điều đó, còn trước mắt tự bản thân Alexis sẽ phải vạch ra các mục tiêu cần hoàn thành.

Phải thuộc lòng tiqui-taca

Anh đã thuyết phục được Pep từ khi còn ở Calcio, ở Udinese, Alexis phô bày năng lực chơi bóng và những kĩ năng mà vị thuyền trưởng của Barca cho là rất phù hợp với đội quân mình. Nhưng Pep chưa bao giờ là người dễ tính và đã chứng tỏ rằng mình không bao giờ chấp nhận thay đổi lối chơi của Barca vì bất kỳ ai. Nghĩa là muốn tồn tại ở đội hình đấy, Alexis phải ngấm tiqui-taca vào máu.

Những người thích ứng với cách đá của Barca và tỏa sáng trên hàng công dưới thời Pep có Henry và Villa, người không hợp và ra đi có Ibra. Nếu chỉ dựa trên những gì Alexis chơi ở Udinese, có thể dự đoán anh không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với toàn đội, chừng sau một phần ba mùa bóng, Alexis sẽ được ra sân thường xuyên hơn ở Barca vì trự sự ăn ý với tập thể, anh tỏ ra không kém cạnh phẩm chất gì so với Pedro (người có vẻ “dễ” cạnh tranh suất đá chính nhất). Anh không phải mẫu lúc nào cũng cần quá nhiều không gian để phát huy mặc dù hiện tại, Alexis đúng là rất thích những pha dốc bóng qua người. Nếu chưa thể ghi bàn, ít nhất anh cũng không được phá vỡ tính nhịp điệu của Barca. Bằng không, vai trò của Alexis sẽ mờ nhạt ngay.

Duy trì sự ổn định và chất lượng các đường chuyền cũng là điều anh cần nỗ lực. Ở Barca, Villa hay Pedro đôi lúc chơi không như ý, nhưng họ hiếm khi mang đến sự thất vọng tột độ. Nếu không lập công, cặp Villa-Pedro luôn đóng góp rất ổn vào việc xây dựng lối chơi cho đội. Đây là một dấu hỏi đặt ra cho Alexis, người chỉ mới có một mùa bóng thực sự chói sáng vừa qua. Sức ép từ giá trị chuyển nhượng có lẽ không làm anh e ngại nhưng áp lực lớn nhất đôi khi lại đến từ các đồng đội. Những pha xử lý cá nhân quá hoặc thiếu hợp lý sẽ mang lại sự khó chịu ngay lập tức, lúc đó, Alexis cần sự nhẫn nại. Để thấm nhuần tiqui-taca, cũng cần phải kiên nhẫn, như Mascherano đã từng làm.

Cuối cùng, hãy luôn nhớ là giờ thì anh đang sống trong một gia đình kỷ luật.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X