Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexis Sanchez: 1 bàn có đủ giúp anh hồi sinh?

Thứ Ba 12/03/2013 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có hai điểm sáng từ chiến thắng không quá đẹp mắt của Barca trước Deportivo. Thứ nhất, hàng thủ của họ đã giữ sạch lưới sau 13 trận liên tục để đối thủ chọc thủng lưới. Thứ hai, Alexis Sanchez đã nổ súng trở lại để kết thúc cơn khô hạn bàn thắng. Chai nước ngọt Vichy Catalan, giải thưởng của nhà tài trợ trao cho một cầu thủ Barca sau mỗi trận đấu, thuộc về hậu vệ Daniel Alves nhưng Alexis Sanchez mới là người chơi hay nhất trận này, không chỉ vì anh là tác giả bàn thắng mở tỷ số.

Không còn là kẻ "ăn hại"?

Hai tờ báo thân Barca đã lên cơn sốt vì Sanchez hôm Chủ nhật. Tờ El Mundo Deportivo trưng cầu ý kiến độc giả cho câu hỏi ai là cầu thủ xuất sắc nhất trận và Sanchez thắng áp đảo với 53% lượt bầu chọn. Tờ Sport lại đặt vấn đề: có nên để cầu thủ 24 tuổi đá chính ở trận lượt về với Milan đêm thứ Ba tới, với 67% chọn câu trả lời “Có”.

Tiền đạo Alexis Sanchez
 

Người Catalunya đã chờ đợi Sanchez quá lâu và việc anh tỏa sáng khiến các cule như nắng hạn gặp mưa. Trong lần đầu tiên sau nhiều năm tung ra đội hình chính có tới 7 cầu thủ không xuất thân từ lò La Masia, Barca đã đá rất chệch choạc, Villa mờ nhạt và bị thay ra giữa chừng, Fabregas cũng vậy, Tello thực hiện những pha rê dắt vô bổ… Chỉ có Alexis Sanchez là chơi tốt trên hàng công. Anh xuất phát ở vị trí hộ công phía sau Villa nhưng sau đó chuyển sang biên để kết hợp cùng Dani Alves tạo thành quả đấm thép bên cánh phải. Bộ đôi Nam Mỹ này đã phối hợp đem về bàn mở tỷ số, Alves tạt bóng cho Sanchez đánh đầu tung lưới Deportivo.

Khi HLV Jordi Roura tung Messi, Iniesta và Busquets vào sân trong hiệp 2, Barca càng trở nên mạnh mẽ và nhuần nhuyễn trong từng đợt công phá. Alexis cũng nguy hiểm hơn khi tìm được những đối tác ăn ý. Tốc độ, sức mạnh và tầm hoạt động trong phạm vi rất rộng của cựu cầu thủ Udinese đã tạo ra nhiều khoảng trống để Azulgrana khai thác. Bóng gần như chỉ lăn trên phần sân Deportivo và bàn thắng thứ hai đến như một sự tất yếu khi hàng thủ đội bóng đang xếp bét bảng không còn khả năng đeo bám nữa. Iniesta phát động đợt tấn công trung lộ, Messi nhận bóng và thực hiện quả đập nhả với Sanchez để rồi đối mặt với thủ thành Aranzubia.

Đó là một bàn thắng rất dễ dàng mà đội bóng áo xanh - đỏ vẫn thường thực hiện nhưng vị trí của Sanchez thường thuộc về Pedro. Sau màn trình diễn ấn tượng này, “cậu bé diệu kỳ” có cơ hội cạnh tranh suất đá chính với Pedro trong trận đại chiến với Milan sắp tới. Hoặc ít nhất anh cũng là một giải pháp dự phòng quan trọng và sẵn sàng vào sân bất kỳ lúc nào. Như thế cũng đã là quá tuyệt vời với một cầu thủ từng bị xem là mới chập chững những bài học đầu tiên về tiki-taka và tưởng như không còn tương lai ở Camp Nou.

Alexis Sanchez từng bị biến thành trò cười trong mắt các cule trong trận lượt đi Cúp Nhà Vua gặp Malaga. Khán giả ở Camp Nou đã đồng loạt hô “Alexis, Alexis…” với những tiếng cười khả ố sau khi anh bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn. Giờ đây các cule vẫn sẽ gọi tên“Alexis, Alexis…”, nhưng với một thái độ nghiêm túc và nhiều tôn trọng hơn.

Thiago, giải pháp thay Xavi

Không phải Cesc Fabregas, người tiếp tục có thêm một màn trình diễn thất vọng nữa, mà Thiago Alcantara mới được xem là truyền nhân của Xavi lúc này. Từng bị chỉ trích vì để mất bóng quá nhiều trong trận đấu với Real ở Bernabeu, Thiago đã trưởng thành vượt bậc trong trận đấu này. Dù kỹ thuật cá nhân không quá nổi trội nhưng tinh thần thi đấu của cầu thủ 21 tuổi lại vô cùng mạnh mẽ, hơn nữa khả năng phòng ngự của anh lại hơn hẳn đàn anh Fabregas.

Trong 66 phút xuất hiện trên sân trước khi được thay bằng Iniesta, Thiago đã tái hiện hình ảnh của Xavi với khả năng chuyền bóng ấn tượng. Chỉ tính riêng hiệp 1, cầu thủ gốc Brazil tung ra 66 đường chuyền với 60 lần bóng đi trúng đích, trong khi không có cầu thủ nào của đội khách chuyền bóng chính xác 40 lần. Thiago cũng thành công ở 10 trong số 11 đường chuyền dài để gây đột biến.

Trong hoàn cảnh Xavi đang chấn thương và Fabregas sa sút, cậu con trai cựu tuyển thủ Brazil Mazinho được kỳ vọng sẽ chiếm suất đá chính trong trận tái đấu Milan vào đêm mai. Với sức trẻ của Thiago và sức mạnh của Alexis, Barca sẽ gây ra nhiều đột biến cho vị khách Italia.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X