Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Alcorcon loại Real Madrid khỏi Cúp Nhà Vua: Cổ tích thời hiện đại

Thứ Năm 12/11/2009 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa, chàng David lại quật ngã gã khổng lồ Goliath. Đội bóng bé nhỏ Alcorcon vừa hất văng CLB vẫn tự xưng là giàu nhất, xuất sắc nhất thế giới Real Madrid khỏi đấu trường Cúp nhà Vua…

Một câu hỏi được đặt ra: khi chàng David quật ngã gã khổng lồ Goliath, giữa ai xứng đáng nhắc đến hơn? Rõ ràng, việc CLB danh tiếng không ai sánh nổi như Real mà gục ngã ngay ở vòng đầu Cúp nhà Vua là một hiện tượng động trời rồi. Song dẫu sao, người ta vẫn còn nhớ, Real từng bị loại bởi một đội bóng hạng Ba khác là Real Union ngay ở vòng 4 giải đấu này mùa trước. Đồng thời, Kền kền Trắng chưa từng thống trị giải đấu lâu đời nhất TBN kể từ năm 1993. Cuối cùng, chẳng phải nỗi thất vọng đang dần trở thành chủ đề quen thuộc gần đây tại Bernabeu hay sao! Vậy thì chàng David nhỏ bé Alcorcon mới xứng đáng được nói đến trong chiến thắng kỳ diệu vừa qua.

Alcorcon là ai?

Đa số trong chúng ta vẫn còn thắc mắc về cái tên Alcorcon. Xin được trả lời ngay. Đội bóng này đang xếp thứ 6 tại bảng B, giải hạng Ba TBN (Segunda B). Mùa trước, Alcorcon đã làm nên một điều phi thường khi kết thúc ở vị trí thứ 3 tại Segunda B, thành tích tốt nhất trong lịch sử 30 tồn tại của họ. Alcorcon chính là một đội bóng của thủ đô Madrid, đóng quân tại thị trấn cùng tên với dân số không quá 200 nghìn người.

 

Alcorcon so với Real chẳng khác nào đem chú tí hon so với gã khổng lồ. Người ta có dốc ngược cả chiếc két sắt tại SVĐ Santo Domingo cũng không tìm thấy quá 1 triệu euro. Ngân sách của Alcorcon ít hơn Real không dưới 400 lần. Soncar là hãng tài trợ áo đấu của Alcorcon. Đây là một công ty kinh doanh bất động sản thuộc quyền sở hữu của chính chủ tịch CLB Esteban Marquez. Chính ông này đã từng nói, ông tài trợ và sở hữu Alcorcon chỉ vì sở thích cá nhân. Lợi nhuận gì từ một CLB hạng Ba mà danh tiếng chưa từng thoát khỏi khu phố nhỏ bé ở Madrid. Mỗi năm, Soncar rót vào Alcorcon khoảng 300 nghìn euro. Một con số lẻ so với những gì nhà tài trợ Bwin đang trả cho Real mỗi năm để in tên mình trên áo đấu của Ronaldo, Kaka, Raul… (25 triệu euro/ năm).

Nhưng chính số tiền chỉ bằng một, hai tuần lương của Ronaldo hay Kaka đó đang nuôi sống cả một đội bóng. Alcorcon còn nguồn thu gì khác ngoài khoản tài trợ trên. SVĐ Santo Domingo có sức chứa 3.000 người của họ mỗi trận cũng chỉ thu hút được trên dưới 1.000 CĐV với giá vé rẻ như cho không. Và ngoài Soncar, chẳng có thương hiệu nào khác muốn quảng bá hình ảnh của mình thông qua Alcorcon! Song như đã nói, khoản tiền đó đang nuôi sống cả vài chục cầu thủ vừa hạ gục những siêu sao triệu đô của Real.

Tiền vệ Borja Perez, người ghi 2 bàn ở trận lượt đi, là ngôi sao sáng nhất ở Santo Domingo, song mỗi năm chỉ nhận được 36.000 euro. Còn tính trung bình cả đội, mỗi cầu thủ Alcorcon có thu nhập không quá 6.000 euro/năm. Phần lớn 23 cầu thủ Alcorcon chỉ xem bóng đá là thú vui, là nghề tay trái. Năm cầu thủ của đội bóng này vẫn đang theo học ở một trường đại học. Những cầu thủ lớn tuổi hơn còn phải làm thêm ở các nhà máy sau mỗi trận đấu và các buổi tập hàng ngày.

Cổ tích thời hiện đại

Đó là những cầu thủ đã đè bẹp Real 4-0 ở trận lượt đi, chỉ chịu thua 1 bàn ở trận lượt về trên sân đấu Bernabeu rạng sáng qua. Xin đừng nói rằng, chiến thắng của Alcorcon là do Real buông xuôi Cúp nhà Vua. Những ai từng chứng kiến 2 loạt trận trên đều khẳng định, thầy trò Pellegrini đã thi đấu với tất cả sức mạnh có thể. Đơn giản họ chỉ không thể giành chiến thắng được những mà thôi. Đơn giản thế giới bóng đá vừa viết nên một câu chuyện cổ tích thời hiện đại mà thôi!

CĐV Real đòi cách chức HLV Pellegrini

Tương lai của HLV Manuel Pellegrini lại đứng trước nguy cơ bị lãnh đạo CLB Real sa thải. Có thể khẳng định như thế khi làn sóng yêu cầu tìm người thay thế vị HLV người Chile này ngày một tăng cao, đặc biệt là sau khi Real bị Alcorcon loại khỏi Cúp Nhà Vua.

Trong trận lượt về tiếp Alcorcon, có đến hơn 30 lần NHM có mặt trên sân Bernabeu đồng thanh hô to khẩu hiệu: Sa thải Pellegrini. Tất nhiên, nguyên nhân dẫn đến sự phẫn nộ ấy cũng chỉ vì Pellegrini không thể giúp Real đòi lại món nợ của trận lượt đi. Thật ra, đây không phải là lần đầu tiên những tiếng la ó đòi cách chức Pellegrini xuất hiện trên khán đài. Cụ thể, đó là sau thất bại trước AC Milan tại Champions League. Thậm chí cũng đã có đề nghị đưa cựu tiền đạo Jorge Valdano lên thay thế Pellegrini. Xem ra Pellegrini khó trụ lại được ở Real.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X