Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Alberto Undiano: Ngôi sao xuất sắc nhất trận El Clasico thứ 226

Thứ Hai 24/03/2014 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, Lionel Messi đã lập cú hattrick, giúp Barca đánh bại ngoạn mục "đại kình địch" Real ngay tại sào huyệt Bernabeu đồng thời còn đưa anh lên tầm "tay săn bàn vĩ đại nhất" El Clasico nhưng anh không phải là gương mặt nổi bật nhất "Siêu kinh điển" vừa rồi, chẳng phải vì 2/3 bàn thắng được thực hiện trên chấm 11m. Danh hiệu đó cần phải thuộc về "cầu thủ" thứ 23 có mặt trên sân nhưng không chơi bóng bằng chân (hoặc bằng tay) mà "thi đấu" bằng .... còi trên miệng. Chưa cần bàn đến không ít tình huống "lẻ tẻ" khác, chỉ cần xét đến 3 quả phạt 11m mà Undiano đã quyết định một cách dứt khoát cũng đủ để trao cho ông tấm huy chương danh dự vì điều khiển trận El Clasico quá "tài tình".

1. Phút 54, đương kim "Quả bóng vàng FIFA" Cristiano Ronaldo ngã nhoài trên sân sau động tác truy cản theo kiểu "giật gót" của Daniel Alves. Cứ cho Ronaldo đã bị chạm đến thân thể ngọc ngà (nhưng có lẽ tác động từ Alves chưa đủ lớn để anh ngã đẹp đến thế) song chi tiết đáng nói ở đây, điểm phạm lỗi hoàn toàn nằm ngoài vạch 16m50. Ấy thế mà, Undiano vẫn chẳng mảy may bàn thảo lại kỹ càng tình huống với hai viên trợ lý bên ngoài đường piste mà đưa ra quyết định cực nhanh.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


2. Phút 65, Neymar bứt tốc băng xuống đón quả chọc khe mẫu mực của Messi và lúc anh chuẩn bị dứt điểm thì từ phía sau, Ramos đã kéo ngã "tiểu Pele" khá kín đáo nhưng không thể qua mặt được ánh mắt tinh tường của ông vua sân cỏ 40 tuổi. Không chỉ nghiễm nhiên dành cho Barca quả phạt đền mà còn nghiêm khắc đuổi Ramos ra khỏi sân. Tuy nhiên, theo nhận định của tờ báo thể thao hàng đầu TBN Marca cùng không ít chuyên gia thì Neymar dường như đã ăn vạ quá đỉnh. Hay nói một cách khác, Neymar đã khôn ngoan chọn giải pháp ngã ngay khi bị Ramos đụng chạm trong khi anh vẫn có thể tiếp tục dẫn bóng rồi dứt điểm. Đây chính là tình huống mang tính bản lề của cuộc thư hùng bởi Barca được trao cơ hội gỡ hoà 3-3 và quan trọng hơn, Real Madrid chỉ còn 10 người trên sân.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


3. Thiếu nhân sự, đội chủ nhà dần đánh mất hoàn toàn thế trận vào tay đội khách nên việc họ phải nhận thêm bàn thua là điều dễ hiểu, tuy nhiên quả 11m thứ 3 định đoạt kết quả trận đấu cũng "nặng mùi" không kém gì 2 pha bóng trước đó. Giống hệt đồng đội Neymar, Andres Iniesta trở nên "mong manh, dễ đổ" một cách lạ kỳ dù Alonso đâu chủ đích dùng nhiều sức để "quật ngã" anh. Thêm một lần, Undiano rất dứt khoát, cương quyết và nhanh nhẹn trong quyết định của mình.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X