Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Alaves - Barcelona: Xoay vòng chiến thắng

Thứ Ba 30/10/2012 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các CĐV của Alaves tại Mendizorroza không biết nên vui hay nên… buồn, khi biết tin Lionel Messi không ra sân trong màu áo Barcelona tại lượt đi vòng 1/16 Cúp Nhà vua. Nhưng ngay cả khi “Cầu thủ hay nhất hành tinh” vắng mặt, cũng chẳng mấy ai nghi ngờ vào một chiến thắng cho đội bóng Catalan.

Cái tên Alaves không phải là quá xa lạ đối với giới mộ điệu, khi từng có 11 lần góp mặt tại La Liga. Nhưng kể từ sau mùa 2005/06, đội bóng xứ Basque đã phải sống trong “bóng tối”. Thậm chí ở 4 mùa gần nhất, Alaves đang ngụp lặn ở tận giải hạng 3. Nói như vậy để thấy, thực lực và đẳng cấp của đội chủ sân Mendizorroza chẳng có gì để sánh với gã khổng lồ Barcelona.

Dù ra sân với đội hình B, Barca vẫn rất mạnh so với Alaves
Dù ra sân với đội hình B, Barca vẫn rất mạnh so với Alaves

Tất nhiên, trong bóng đá không nói trước được điều gì và lịch sử Cúp Nhà vua đã từng chứng kiến nhiều cú sốc lớn. Điển hình là thất bại “kinh hoàng” 0-4 của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ XX - Real Madrid trên sân chú lùn Alcorcon ở mùa 2009/10. Với những CĐV giàu trí tưởng tượng, chuyện Barca trắng tay hoặc bị cầm chân tại Mendizorroza đêm nay là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra.

Bởi hiện tại, Alaves đang có phong độ ấn tượng tại giải hạng 3 với 3 chiến thắng liên tiếp mà không để thủng lưới. Bên cạnh đó, đội bóng xứ Basque hiện cũng chơi tốt trên sân nhà và việc giành 5 chiến thắng ở 6 trận gần nhất là minh chứng. Hy vọng của Alves càng được nhen nhóm, khi biết rằng Barca sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách tại xứ Basque vào sáng mai.

Sau khi phải cày ải liên tục trong thời gian qua, cả trong màu áo Azulgrana lẫn ĐTQG, 5 thành viên chủ chốt gồm Messi, Alba, Xavi, Pedro và Valdes sẽ được cho nghỉ trận này. Thay vào đó, HLV Tito Vilanova đã đôn một loạt cầu thủ trẻ lên đội 1. Và nhiều khả năng, những Oier, Bartra, Jonathan Dos Santos,… sẽ được trao cơ hội thể hiện mình. Mặc dù vậy, thực tế là ngay cả khi tung cả 11 cầu thủ của đội hình B, Barca vẫn mạnh hơn hẳn so với Alaves.

Xin nhắc lại, đội bóng xứ Basque còn thuộc hạng đấu thấp hơn cả Segunda, nơi Barca B đang góp mặt. Nói cách khác, vấn đề quan tâm là đội bóng Catalan sẽ giành chiến thắng theo cách nào. Với mục tiêu giải quyết sớm tấm vé vào vòng 1/8 Cúp Nhà vua, Barca có thể sẽ cần đến sự phục vụ của một số ngôi sao ở cả 3 tuyến như Dani Alves, Fabregas, Iniesta, Villa hay Alexis Sanchez.

Nếu vậy, đội bóng Catalan đủ sức giành vượt qua Alaves với cách biệt lớn hơn 2 bàn. Quá khứ cũng đang ủng hộ Barca với chiến thắng chung cuộc 5-2 trước đại diện kém tên tuổi của xứ Basque ở vòng 1/8 Cúp Nhà vua mùa 2006/07. Trong bối cảnh đang dồn sức cho mục tiêu thăng hạng, Alaves cũng chẳng việc gì phải xấu hổ nếu để thua các vị khách đến từ xứ Catalan.

Đội hình dự kiến:
Alves:
Miguel Martinez, Javi Hernandez, Oscar Rubio, Luciano, Jonan Garcia, Beobide, Manu Garcia, Delgado, Viguera, Asier Barahona, Guzman.
Barcelona: Pinto, Alves, Oier, Bartra, Adriano, Mascherano, Fabregas, Jonathan Dos Santos - Tello, Villa, Alexis Sanchez
Dự đoán: Barca thắng 2-1

(Theo Bongdapro)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X