Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai thích “dìm hàng” Messi thì cứ việc!

Thứ Tư 12/12/2012 12:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo đêm thứ Ba qua trước khi hành quân đến Cordoba cho trận đấu lượt đi vòng knock-out Cúp nhà Vua, HLV Tito của Barca nói về nhiều vấn đề, trong đó lý giải vì sao ông không triệu tập Iniesta cho trận đấu sắp tới, cũng như về kỷ lục của Messi.

Đầu tiên, Tito tỏ ra khá thận trọng (phong cách quen thuộc của ông) trước đối thủ Cordoba, hiện đang chơi tại giải hạng hai TBN: “Trận này ai cũng nói chung tôi sẽ giành chiến thắng, tôi thì lại thích phải đối đầu với những đội ở giải hạng nhất hơn. Có lẽ với Cordoba, họ xem trận đấu này là trận đấu của năm của mình, quan trọng như thể đây là trận CK Champions League đối với chúng tôi vậy. Đối thủ chắc chắn sẽ thi đấu với nhiệt huyết cao nhất bởi đã 40 năm rồi họ chưa góp mặt ở sân chơi Primera Liga và giữa các đội hạng nhất và hạng hai giờ đây không có khác biệt gì đáng kể. Do đó, tôi dự là Barca sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách tại Estadio Nuevo Arcangel. Chúng tôi không được phép nghĩ rằng mình sẽ giành chiến thắng, chúng tôi sẽ quyết tâm giành kết quả tốt trong trận lượt đi này.”

Tito trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu với Cordoba
Tito trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu với Cordoba

Không cần phải khơi nguồn động lực cho các học trò

Để chuẩn bị cho trận đấu này, Tito đã triệu tập 19 cầu thủ, trong đó Valdes, Iniesta và hiện tượng Adriano được cho phép nghỉ ngơi. Khi được hỏi về động lực thi đấu của các cầu thủ trong trận đấu trước Cordoba, HLV của Barca khẳng định ông không cần phải khơi gợi cho họ điều đó: “Thật may vì các học trò của tôi ai cũng yêu bóng đá và muốn ra sân. Tôi đã hỏi họ và rằng tất cả đều muốn có mặt trong trận đấu tới. Vì thế tôi không cần phải truyền động lực cho họ. Họ đều biết trận đấu tới quan trọng và họ muốn làm tốt công việc của mình. Chẳng cầu thủ nào của tôi nghĩ rằng Barca sẽ thắng dễ.”

Goal! Cầu Trường Rực Lửa
Webgame quản lý bóng đá số 1 Việt Nam

Quay lại với câu chuyện La Liga. Barca vẫn thắng và duy trì cách biệt 11 điểm so với Real Madrid, vừa qua thủ thành Casillas đã phát biểu với tư tưởng cho rằng đội bóng của anh đã hết hy vọng. Tito bày tỏ: “Không hẳn. Tôi nghĩ ý của Casillas là Real ưu tiên cho danh hiệu Champions League hơn, nhưng ở Liga vẫn còn rất nhiều vòng đấu và điểm số. Và vì thế không có lý do gì để cho rằng Casillas và các đồng đội sẽ từ bỏ cuộc chơi.”

Iniesta được để dành cho cuộc tiếp đón Atletico Madrid

Về lý do không điền tên Iniesta trong chuyến hành quân đến xứ Andalusia cho trận đấu với Cordoba, trong khi những cầu thủ quan trọng khác như Messi, Xavi,… thì lại có, Tito lý giải: “Iniesta hoàn toàn khỏe mạnh. Trận đấu với Real Betis cậu ấy đã chơi tuyệt hay, một trận đấu hay nhất tôi nhớ về Iniesta. Tuy vậy, Andres đã phải hoạt động rất nhiều và với chấn thương của Cesc hiện tại, tôi muốn giữ sức Iniesta cho trận đấu với Atletico vào cuối tuần. Lần này tôi cũng triệu tập nhiều cầu thủ đội một so với 2 trận đấu trước ở Cúp nhà Vua là bởi ở 2 trận đấu đó họ đã được nghỉ ngơi rồi, giờ là lúc để họ ra sân.”

Đồng thời, HLV gốc Bellcaire cũng trả lời câu hỏi liên quan đến David Villa, cầu thủ mà những trận qua đã không ra sân: “Villa luôn muốn được ra sân thi đấu ở bất kỳ trận đấu nào, nhưng chỉ có 11 cầu thủ được thi đấu và tôi thì không thể chọn tất cả được.”

Messi cứ như thời còn ở đội trẻ La Masia

“Ưu điểm của Messi là cậu ấy làm mọi thứ y như hồi còn khoác áo đội trẻ Cadete ở La Masia vậy. Giờ đây khi đã là chuyên nghiệp, phong cách vẫn được duy trì. Tôi luôn rất thích được xem Messi chơi bóng, dù là khi cậu ấy còn bé hay giờ đây khi đã trưởng thành. Và để làm được điều đó, tức để bước đi trên con đường thành công như Messi, là điều vô cùng khó. Ngày trước CLB đã phải xây dựng một SVĐ lớn hơn như Camp Nou để dành cho Kubala, tôi không chắc liệu CLB có ý định làm điều đó với Messi ngày nay hay không, nhưng Messi luôn là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử CLB.” Vilanova chia sẻ về cậu học trò mang áo số 10 của mình, người mà ông cũng từng dẫn dắt ở đội Cadete ngày trước.

Đồng thời, về việc tờ AS của Madrid đăng tải bài viết nói rằng tiền đạo Chitalu của Zambia mới là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 năm chứ không phải Messi, Tito nhận xét: “Mọi người trên toàn thế giới đều đã công nhận, vì thế tôi hoàn toàn không bận tâm về thông tin ấy.”

Tito cũng nói đôi chút về cuộc đối đầu với Atletico cuối tuần, nhất là về cuộc đấu giữa 2 chân sút số 1 Liga hiện tại – Messi và Falcao: “Tôi không nghĩ trận đấu trước Atletico lại quan trọng hơn nhiều so với những trận đấu khác. Leo luôn thi đấu với động lực cao nhất. Vì thế không cần phải là khi đối đầu với Falcao động lực của Messi mới lên đỉnh điểm.”

Cuối cùng, về việc gia hạn hợp đồng với thủ thành Pinto, người cao tuổi nhất đội bóng, chiến lược gia người TBN trả lời rằng: “CLB hiểu quan điểm của tôi về tương lai các cầu thủ. Chúng ta cần phải công nhận rằng Pinto đã rất nỗ lực để có thể thích nghi với đội bóng. Khả năng xử lý bóng bằng chân của cậu ấy đã hoàn thiện hơn rất nhiều. Pinto đã 37 tuổi, như cậu ấy chơi bóng cứ như thể chỉ mới 25, hay 26 gì đó. Một thủ môn rất chuyên nghiệp.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X