Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai thay thế Messi: Fabregas hay Neymar?

Thứ Ba 01/10/2013 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi sẽ không thể góp mặt trong đội hình Barcelona ở chuyến hành quân tới Scotland trong hôm nay. Đích thân HLV Gerardo Martino đã xác nhận sự vắng mặt của siêu sao người Argentina.

Việc Messi không thể thi đấu cũng khiến chiến lược gia người Chile phải đau đầu tìm giải pháp thay thế. Nhưng nó sẽ giúp ông Martino thoải mái hơn trong việc xoay vòng nhân sự dù Celtic Park thực sự là một điểm đến nhiều rủi ro.

Cesc và Neymar - hai lựa chọn hàng đầu thay thế Messi
Cesc và Neymar - hai lựa chọn hàng đầu thay thế Messi

Cesc Fabregas: Dự phòng chiến lược, phương án số một

Cesc Fabregas là phương án đầu tiên được nhắc tới. Số 4 của Barca là người thường xuyên được sử dụng trong vai trò “số 9 ảo” mỗi khi Messi không thể ra sân. Việc sử dụng Cesc trên hàng công cũng giúp giải quyết bài toán nhân sự ở hàng tiền vệ. Xavi Hernandez và nhất là Andres Iniesta sẽ có thể đá cặp trở lại với nhau.

Trong mùa bóng này, Cesc từng không ít lần đảm nhiệm vai trò ấy. Anh đá “số 9 ảo” trong trận gặp Levante trước khi tiếp tục đảm đương nhiệm vụ ấy khi gặp Atletico Madrid. Tại Almeria, khi Messi rời sân vì chấn thương, Martino cũng tung Xavi lấp vào hàng tiền vệ và đẩy Fabregas lên cao.

Tiền vệ người Tây Ban Nha, với trung bình 15 bàn mỗi mùa, sẽ mang tới một nguồn cung bàn thắng ổn định.

Neymar: Câu hỏi về số bàn thắng

Một phương án thay thế khác được nhắc tới là Neymar. Chân sút người Brazil đã không thi đấu một phút nào trong trận thắng Almeria cuối tuần trước và đang tràn đầy năng lượng. Nhưng anh chưa từng được HLV Martino sử dụng ở vị trí tiền đạo cắm kể từ khi ông có mặt ở Camp Nou. Giải pháp Neymar ở trung tâm cũng sẽ “cướp” đi một nguồn kiến tạo đáng kể của đội bóng.

Nếu Martino sử dụng Neymar ở vị trí số 9, ông sẽ có cơ hội xoay vòng các tiền đạo khác cho vai trò tiền đạo trái. Nên nhớ, hàng công của Barca đang khá chật chội, việc Neymar được chuyển vào trong sẽ tạo cơ hội cho những Tello, Pedro có dịp được ra sân.

Bất cập duy nhất trong phương án này là câu hỏi về số bàn thắng của cựu tiền đạo Santos. Anh mới có 2 lần lập công cho đội bóng xứ Catalunya ở mùa giải này.

Alexis Sanchez: Quá nhiều nhược điểm

Phương án cuối cùng được nhắc tới là Alexis Sanchez. Cựu tiền đạo Udinese từng được sử dụng ở vai trò tiền đạo trung tâm trong buổi đầu sự nghiệp trước khi di chuyển ra cánh phải và gây dựng nên tên tuổi của mình.

Nhưng kể từ khi gia nhập đội chủ sân Camp Nou, Sanchez chưa từng đá cắm và cũng thể hiện khả năng săn bàn thiếu ổn định. Ép chân sút người Chile vào một vị trí chịu nhiều áp lực bởi các hậu vệ lực lượng từ Celtic cũng chỉ khiến anh kém hiệu quả hơn và đẩy hàng công Barca vào thế khó khăn.

Những phương án Tello và Pedro ở trung tâm hàng tiền đạo có thể sớm được loại bỏ, không chỉ bởi năng lực chuyên môn mà còn bởi sự không phù hợp của hai cầu thủ này. Tello và Pedro đều tốc độ, qua người tốt và đóng góp nhiều vào lối chơi. Sự có mặt của họ ở hai biên sẽ mang tới nhiều hiệu quả hơn.

Quyết định lựa chọn người thay thế Messi sẽ còn phụ thuộc vào ý đồ tiếp cận trận đấu của Martino. Trong lần hành quân gần nhất tới Celtic Park, với Messi trong đội hình, Barca đã phải nhận thất bại 1-2. Lịch sử nói rằng ông Martino nên thận trọng. Khi đó, Cesc Fabregas, một tiền vệ biết phòng ngự, sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X