Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai sẽ là tân đội trưởng của Real Madrid?

Thứ Năm 09/07/2015 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc cả đội trưởng Iker Casillas và đội phó Sergio Ramos nhiều khả năng sẽ rời Bernabeu trong mùa hè này, câu hỏi được đặt ra là liệu ai có thể thay họ nắm giữ vai trò thủ quân ở đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20 này?

Real Madrid đang trong một mùa hè đầy biến động sau mùa giải 2014/15 trắng tay đầy thất vọng. Điều thay đổi đầu tiên mà chủ tịch Florentino Perez áp dụng chính là sự ra đi cả nhà cầm quân đã mang lại cho họ danh hiệu La Decima lịch sử. Carlo Ancelotti đã phải ngậm ngùi rời Bernabeu đúng 1 năm sau khi đứng ở đó ăn mừng chiếc cúp danh giá nhất châu Âu lần thứ 10 cùng CLB. Tuy nhiên quyết định bổ nhiệm thuyền trưởng mới của ông chủ Real còn khó hiểu hơn khi cái tên vinh dự được chọn là Rafa Benitez, người vừa trải qua những mùa giải không mấy thành công ở Napoli. Người đàn ông từng được mệnh danh là “vua đấu cúp” này sẽ phải gánh vác cả núi công việc cũng như áp lực tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mà một trong những thử thách khó khăn đầu tiên chính là việc chọn ra một người lãnh đạo mới cho toàn đội, một người đội trưởng Real Madrid
hợp lòng với vị chủ tịch, các cầu thủ cũng như người hâm mộ.

Ai se la tan doi truong cua Real Madrid hinh anh


Iker Casillas và Sergio Ramos từ lâu đã được coi như bộ đôi công thần số 1 của CLB Hoàng gia TBN cùng nắm quyền điều khiển cả đội bóng. Dẫu vậy, giữa họ và chủ tịch Perez được cho tồn tại những mâu thuẫn trường kì, không thể nào hòa giải được một sớm một chiều. Bộ đôi người Tây Ban Nha này chính là những cái gai trong mắt mà ngài chủ tịch quyền uy của Real muốn nhổ đi từ lâu. Mùa hè năm nay là cơ hội không thể tốt hơn để ông làm điều đó bởi một người đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp và người còn lại đang đưa ra những đòi hỏi được cho là quá đáng về mức lương cũng như chế độ đãi ngộ mà Real không thể đáp ứng.

Thực tế cho thấy khi người hâm mộ đang hoàn toàn ủng hộ việc chiêu mộ thủ thành David De Gea, sự ra đi của bộ đôi nói trên càng không thể tránh khỏi. Iker Casillas chắc chắn không muốn chịu cảnh ngồi chơi xơi nước thêm một lần nào nữa tại Bernabeu, như những gì anh đã phải trải qua ở giai đoạn cuối triều đại HLV Jose Mourinho. Còn Sergio Ramos được dùng làm quân bài chiến lược để đội bóng thủ đô Madrid thuyết phục Manchester United tạm biệt một trong những người gác thành xuất sắc nhất thế giới hiện tại, David De Gea. Các cầu thủ còn lại liệu có ai đủ chuyên môn cũng như bản lĩnh để nắm lấy chiếc băng thủ quân Real Madrid
danh giá này?

Theo lẽ thường, khi đội trưởng ra đi, đội phó sẽ là người tiếp quản vai trò thủ lĩnh. Nếu cả đội trưởng lẫn đội phó đều chia tay CLB thì băng đội trưởng sẽ được trao đến tay đội phó thứ hai, trong trường hợp này chính là hậu vệ trái người Brazil Marcelo. Lòng trung thành và sự cống hiến của tuyển thủ Selecao này cho đội bóng thực sự rất đáng ngưỡng mộ. Anh gia nhập Real từ năm mới 19 tuổi và gần như ngay lập tức chiếm được một vị trí chính thức ở một tập thể đầy rẫy những ngôi sao. Tài năng của cầu thủ 27 tuổi thì không có gì phải bàn bởi trong khoảng 8 năm qua anh luôn nằm trong top những hậu vệ cánh xuất sắc nhất lục địa già với khả năng lên công tuyệt vời nhưng cũng không bỏ quên nhiệm vụ phòng ngự. Bên cạnh Casillas và Ramos thì Marcelo cũng đang là cầu thủ có thời gian gắn bó với đội bóng lâu nhất. Theo truyền thống của Real, Marcelo sẽ là người kế tiếp đón nhận chiếc băng đội trưởng.

Ai se la tan doi truong cua Real Madrid hinh anh 2


Quan trọng hơn, Marcelo chính là cầu thủ nhận được sự ủng hộ nhiều nhất từ phía các cổ động viên nhà bởi anh luôn thi đấu với hơn 100% sự nhiệt tình và thường rất trầm lắng bên ngoài sân cỏ. Bên cạnh đó, cầu thủ 27 tuổi này còn thường xuyên tổ chức những cuộc đối thoại ngắn với người hâm mộ thông qua mạng xã hội Facebook theo dạng Q&A (hỏi và trả lời). Một trong những lần đó anh đã tiết lộ sẽ giải nghệ ở Bernabeu. Sự gần gũi với các Madridistas đã giúp Marcelo nhận được tới 61,4% số phiếu từ người hâm mộ trong cuộc bầu chọn vị trí đội trưởng mới mà tờ Marca mới đây đã thực hiện.

Kết quả này đồng nghĩa với việc ngôi sao sáng Ronaldo chỉ nhận được 38,6% phiếu bầu, khá ít so với một huyền thoại sống đương đại của đội bóng, người đã ghi được 313 bàn thắng chỉ trong 5 mùa bóng tại đây và chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Raul đúng 10 bàn thắng. Tuy nhiên ngoài những ý nghĩa về chuyên môn, Ronaldo không những không nhận được sự ủng hộ người hâm mộ, mà anh còn thường xuyên bị các CĐV la ó trong trận đấu vì những màn trình diễn nghèo nàn. Hơn thế nữa, Ronaldo cũng không có nguyện vọng sẽ kết thúc sự nghiệp cầu thủ ở Real, thậm chí anh thường xuyên “buồn” vô cớ như một chiêu trò vòi vĩnh tăng lương. Có thể khẳng định Marcelo đang bỏ cách khá xa so với Ronaldo trong cuộc đua đầy ý nghĩa này, cho dù về chuyên môn, tầm ảnh hưởng thì có lẽ cầu thủ người Brazil còn lâu mới sánh bằng CR7. Ngoài bộ đôi ăn ý bên cánh trái của Real này, Pepe cũng là một trong những cái tên được nhắc tới bởi trung vệ người Bồ Đào Nha cũng có thời gian cống hiến cho đội bóng khá lâu. Tuy nhiên anh không có được sự điềm đạm, phong thái và tốt chất của một thủ lĩnh.

Có thể nói những Madridistas đang chuẩn bị thấy được một đội trưởng ngoại quốc đầu tiên kể từ thời Jose Ramon Sauto ở thời kỳ 1942-1944. Vị huyền thoại người Mexico này sau đó cũng qua đời với tư cách của một công dân Tây Ban Nha.

Xem tin bong da TBN mới nhất

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X