Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai là “nạn nhân” đau khổ nhất của Lionel Messi?

Thứ Năm 03/11/2011 02:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 13 lần bị Lionel Messi chọc thủng lưới, thủ thành Iker Casillas trở thành người phải vào lưới nhặt bóng nhiều nhất trong số 80 thủ môn có “vinh dự” ít nhất 1 lần bị Messi hạ gục.

Với hat-trick vào lưới của Viktoria Plzen, Messi đã có được tổng cộng 202 bàn thắng cho Barcelona. Để có được con số ấy, đã có 80 thủ môn đối phương bị Lionel Messi chọc thủng lưới.

Trớ trêu nhất, Iker Casillas – thủ môn số 1 của ĐT Tây Ban Nha và của Real Madrid – lại là người bị Leo đánh bại nhiều nhất. Tính đến thời điểm này, Casillas đã phải nhận tới 13 bàn thua từ Messi mỗi khi Real đối đầu với Barcelona. Những thủ thành khác là Palop (hiện đang chơi cho Sevilla) và Tono (đang khoác áo Racing) là những những người đứng thứ 2 và 3 trong danh sách những “nạn nhân” đau khổ nhất của Messi. Palop bị Messi chọc thủng lưới 11 lần trong khi Tono đã phải 9 lần bị Messi chọc thủng lưới.

Casillas đã phải hứng chịu 13 bàn thua từ Lionel Messi

Những cái tên đáng chú ý khác trong danh sách 80 “nạn nhân” của Messi còn có Aouate (Mallorca) với 8 bàn thua, Diego Alves của Valencia (7 bàn thua), Caesar, Iraizoz, Diego Lopez cùng phải nhận 6 bàn trong khi Aragon và Roberto đã phải nhận 5 bàn.

Ở sân chơi Champions League, Almunia chính là người bị Messi chọc thủng lưới nhiều nhất. Tính đến thời điểm năm ngoái khi thủ môn này còn bắt chính cho Arsenal, Messi đã 4 lần từng khiến anh phải vào lưới nhặt bóng.

Xét trên bình diện CLB, Atletico Madrid bị Messi chọc thủng lưới nhiều nhất với 17 bàn. Messi cũng khá “ưa thích” phá lưới của Real Madrid và Sevilla khi đã có 13 bàn vào lưới của hai đội bóng này. Racing và Almeria là những “nạn nhân” tiếp theo với 10 trong khi Zaragoza cũng đã phải nhận 9 bàn thua. Chỉ có 3 CLB có thể tự hào rằng họ đã không bị Messi phá lưới là Cadiz, Murcia và Xerez. Tuy nhiên, để có được “thành tích” này, họ đều đã phải “lẩn trốn” ở giải hạng Nhất chỉ sau 1 mùa bóng chơi ở Liga.

Ở sân chơi châu lục, có một số CLB “may mắn” không (hoặc chưa) bị Messi chọc thủng lưới là Milan, Inter, Udinese, Chelsea, Liverpool và Rubin Kazan.

Những thống kê “gây sốc”:

- Messi có bàn thắng đầu tiên cho Barcelona là khi anh hạ gục Valbuena, thủ môn của Albacete. Đó là ngày 1/5/2005 trong trận đấu ở Camp Nou. Bàn thắng thứ 50 của Messi là vào lưới Constazo (Basel), bàn thứ 100 của anh là vào lưới Palop (Sevilla) và bàn thứ 150 là vào lưới của Tzorvas (Panathinaikos) trong khi bàn thứ 200 chính là pha lập công thứ 2 trong cú hat-trick vào lưới Pavlik của Plzen trong trận đấu đêm qua.

- Messi đã 8 lần chọc thủng lưới các thủ môn đồng hương Argentina là Constanzo (2 bàn), Leo Franco (1), Reed (1), Ustari (1), Lux (1), Vilar (1) và Albil (1). Người duy nhất thành công trong việc chặn đứng anh là Pato Alvarez Christian Abbondanzieri.

- Những người “may mắn” không bị Messi chọc thủng lưới khi đối mặt với anh là Canizares, Molina, Contreras, Pato Abbondanzieri, Armando, Alberto và Gaspercic. Sở dĩ những thủ môn này không có tên trong danh sách những “nạn nhân” của Messi là bởi họ có rất ít cơ hội đối đầu với anh. Với riêng Van der Sar, trong cả 2 lần đối đầu với Messi trong 2 trận chung kết Champions League, anh đều bị ngôi sao người Argentina chọc thủng lưới.

- Trong số những nạn nhân của Messi, Aouate đã bị chọc thủng lưới ở 3 CLB khác nhau là Racing, Gijon và Mallorca. Những cái tên khác bị Messi đánh bại ở 2 CLB khác nhau là Caesar (Zaragoza và Valencia), Roberto (Atletico và Zaragoza) và Doblas (Zaragoza và Betis).

- Cũng có một số thủ môn đã chiến thắng Messi khi chơi ở 2 CLB khác nhau. Ở giải quốc nội, những người đó là Calatayud (Racing và Malaga), Munua (Deportivo và Levante) và Renan (Valencia và Xerez). Tại Champions League, những người đã 4 lần đối đầu Messi mà không bị đánh bại là Cech (Chelsea) và Ryzhikov (Rubin), trong khi Julio Cesar (Inter) có 3 lần, Reina (Liverpool) và Hilario (Chelsea) có 2 lần. Một thủ môn khác cũng tên là Cech đã 1 lần “may mắn” không bị Messi hạ gục là Marek Cech trong trận thua 0-2 của Viktoria Plzen ở Camp Nou. May mắn cho Marek là trong trận lượt về, anh không ra sân và đương nhiên biến đồng nghiệp Pavlik trở thành “nạn nhân” khi bị Messi 3 lần chọc thủng lưới.

- Có những thủ môn chưa phải nhận 1 bàn thua nào khi đối đầu với Messi là Coltorti (Racing), Sanzol (Osasuna), Butelle (Valencia), Sanchez Broto (Getafe), Alberto (Murcia), Ricardo (Real Betis), Asenjo (Valladolid), Viera (Villarreal ), Ivan Ruben (Levante), Alberto Garcia (Murcia), Lastuvka (Shakhtar), Reinke (Werder) và De Sanctis (Udinese).

- Đáng chú ý nhất, đồng đội của Messi ở Barcelona là Pinto cũng có tên trong 80 “nạn nhân” của M10. Đó là bàn thua mà thủ môn dự bị cho Valdes phải nhận khi anh còn khoác áo của Celta Vigo.

Danh sách 80 “nạn nhân” của Messi:

- 13 bàn : Casillas (Real Madrid)
- 11 bàn : Palop(Sevilla)
-  9 bàn : Tono (Racing)
-  8 bàn: Aouate (Racing, Deportivo và Mallorca)
-  7 bàn : Diego Alves (Almeria)
-  6 bàn : Cesar (Zaragoza và Valencia), Iraizoz (Atletico), Diego Lopez (Villarreal)
-  5 bàn : Roberto Jimenez (Atletico và Zaragoza) Aragon (Tenerife)
- 4 bàn: De Gea (Atletico), Coupet (Atlético), Ricardo (Osasuna), Aranzubia (Deportivo) Casto (Betis), Almunia (Arsenal)
- 3 bàn : Doblas (Betis và Zaragoza), Andres Fernandez (Osasuna), Courtois (Atletico), Kameni (Espanyol), Tzorvas (Panathinaikos) Wiland (Copenhagen), Piatov (Shakhtar), Constanzo (Alaves và Basel), Pavlik (Viktoria Pzlen)
- 2 bàn: Cuellar (Atletico), Javi Varas (Sevilla), Moya (Mallorca), Jacobo (Valladolid), Codina (Getafe), Juan Pablo (Numancia), Ruben Perez (Gimnastic), Calatayud (Hercules), Sergio Sanchez (Gijon), Bravo (Real Sociedad), Esteban (Almeria), Luis Garcia (Getafe), Szcesny (Arsenal), Vercoutre (Lyon), Lehmann (Stuttgart), Butt (Bayern), Boruc (Celtic), Gutor (BATE), Shovkovskyi (Dynamo Kiev), Van der Sar (Manchester United), Esteban (Almeria)
 - 1 bàn : Valbuena (Albacete), Storari (Levante), Kujovic (Levante), Abbiatti (Atletico) Leo Franco (Atletico), Roberto Fernandez (Osasuna), Carrizo (Zaragoza), Cobeno (Almeria), Guaita (Valencia), Hildebrand (Valencia), Lafuente (Bilbao), Ustari (Getafe), Stojkovic (Getafe), Arnau (Malaga), Goitia (Malaga), Munua (Malaga), Lopez Vallejo (Recreativo), Sorrentino (Recreativo), Riesgo (Recreativo), Justo Villar (Valladolid), Pinto (Celta Vigo), Galinovic (Panathinaikos), Schafer (Stuttgart), Lloris (Lyon), McGregor (Rangers), Wiese (Werder), Rui Patricio (Sporting Lisbon), Helton (Porto), Caballero (Benidorm), Lux (Mallorca), Calzado (Cultural), Fock (Ceuta), Vilar (Atlante), Albil (Estudiantes)

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X