Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai dám bảo Liga là bãi rác?

Thứ Năm 09/02/2012 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Marcelino, nhà cầm quân thứ 8 ở Liga, bị BLĐ Sevilla sa thải chỉ sau một nửa chặng đường cũng là lúc người ta cảm nhận được sự khắc nghiệt của giải đấu này. Liga không còn là chuyện riêng của Real và Barcelona nữa, mà là cuộc chiến của tất cả 20 đội bóng và ở đó người ta quyết làm tất cả cho những danh hiệu và vì sự tồn tại của chính mình.

Chủ tịch Sevilla Jose Mario del Nido đã từng phẫn uất khi nói rằng Liga là "đống rác rưởi lớn nhất thế giới". Mục đích chính của người đứng đầu đội bóng thành Seville đơn thuần là nói đến những bất công trong việc phân chia bản quyền truyền hình, nơi mà những sự ưu tiên đều dành cho cả Real Madrid và Barcelona chứ không phải hình thức "cào bằng" như ở Premier League. Nhưng những bức xúc của del Nido đâu phải chỉ riêng chuyện bản quyền truyền hình mà ẩn sâu trong đó còn là việc chê bai sự nhàm chán của giải đấu mà chưa bắt đầu mùa giải cũng đã xác định được chức vô địch chỉ là cuộc đua tay đôi giữa Real và Barca.

La Liga còn nhiều thứ khác đâu chỉ có mỗi cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Barcelona

Hôm thứ Hai (6/2), Sevilla chính thức trảm Marcelino, người mà chính del Nido đã đưa về từ hồi mùa Hè năm ngoái. Chưa đầy một ngày sau, họ xác nhận đã bổ nhiệm Michel vào chiếc ghế nóng của sân Pizjuan. Quá trình thay tướng đến chóng mặt của Sevilla buộc người ta phải quay lại với những tuyên bố ở trên của del Nido. Nếu đã coi giải đấu này là một bãi rác thì ông chủ của Sevilla cần gì phải quan tâm đến bãi rác ấy làm gì? Cần phải nói rằng, sau già nửa chặng đường của mùa giải, không chỉ riêng Sevilla, đã có tới 7 đội bóng đã tiến hành thay tướng. Nói một cách khác, cái "bãi rác" như cách ví của del Nido vẫn đang rất khắc nghiệt và người ta phải đạp lên nhau mà sống nếu muốn được tồn tại.

Bất chấp một thực tế là Real Madrid và Barcelona vẫn đang thống trị trong cuộc đua tới ngôi vô địch, Liga vẫn còn nhiều cuộc đua khác nữa. Đó là tấm vé dự Champions League, nơi vị trí thứ 3 và thứ 4 đang là những thứ hạng mà rất nhiều đội bóng ao ước muốn có. Vì Champions League, BLĐ Atletico Madrid không ngần ngại "trảm" ngay Manzano để đưa Simeone lên thay thế. Ngay chính Sevilla, cũng bởi quá sốt ruột trước sự sa sút của đội bóng mà cũng buộc phải thay Marcelino, dù đầu mùa giải, chính Del Nido tuyên bố rằng nhà cầm quân từng dẫn dắt Bilbao mùa trước là người thích hợp nhất để mang tới thành công cho đội bóng.

Khi một đội bóng có dấu hiệu khủng hoảng, việc thay tướng là một cách tốt nhất để vớt vát lại niềm tin cùng việc hy vọng vào một sự “đổi vận” thực sự. Atletico Madrid đã thay đổi thực sự dưới thời của Simeone. Villarreal cũng đang vươn mình mạnh mẽ dù người dẫn dắt họ lúc này chỉ là Molina, một nhà cầm quân không có nhiều kinh nghiệm trên băng ghế chỉ đạo. Đây là điều mà những đội bóng như Santander, Gijon, Zaragoza hay Mallorca cũng đang hy vọng.

Serie A vẫn được mệnh danh là "cối xay" HLV nên việc họ có tới 10 nhà cầm quân bị mất việc cũng là một điều dễ hiểu. Tuy nhiên, con số 8 HLV bị trảm ở Liga cũng là một thống kê giật mình. Đã lâu rồi mới lại có nhiều HLV mất việc chỉ sau nửa chặng đường đến thế. Con số này có thể coi là đột biến nếu so với Premier League (2), Ligue 1 (3) và Bundesliga (5) và nó chỉ cho thấy một thực tế rất rõ ràng rằng Liga vẫn đang hấp dẫn và ngày càng trở nên kịch tính hơn sau mỗi vòng đấu.

Không chỉ gói gọn trong phạm vi Liga, sự hấp dẫn còn được dàn trải ở cúp Nhà Vua. Theo thống kê của Marca, số lượng người xem tới sân cũng như lượng khán giả xem các trận đấu ở cúp Nhà Vua qua TV đã tăng đáng kể. Một phần vì Barcelona và Real Madrid chạm trán nhau ngay ở tứ kết và một phần là bởi có sự hiện diện của Mirandes, đội bóng được gắn với biệt danh “sát thủ của các CLB Liga”. Đội bóng hạng Ba này đã lần lượt hạ Santander, Villarreal rồi Espanyol và chỉ dừng bước ở bán kết trước Bilbao. Chính tính bất ngờ mà Mirandes mang lại đã khiến cho bóng đá TBN ngày càng trở thành một giải đấu hấp dẫn, kịch tính và mang giá trị giải trí cao đối với người hâm mộ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X