Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Adriano rời Barca: Tạm biệt "ông hoàng" cascadeur

Thứ Sáu 24/07/2015 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong suốt 5 mùa bóng ở Barca, Adriano luôn được biết đến với cái tên gọi “ông hoàng” cascadeur (diễn viên đóng thế). Anh không thể chiếm được một suất chính thức trong đội hình nhưng là một cầu thủ không thể thiếu được đối với xứ Catalan trong suốt thời gian qua.

Mấy ngày hôm nay, báo chí TBN liên tục đưa tin, Adriano đã ở rất gần với AS Roma. Theo đó, đại diện của Serie A sẽ ký một bản hợp đồng 4 năm với cầu thủ người Brazil và dành cho anh một mức lương 2.3 triệu euro/mùa. Tuy nhiên, lý do thúc giục Adriano quyết rời Barca vì anh được đảm bảo một suất chính thức trong đội hình của đội bóng chủ sân Olimpico, điều mà cầu thủ sinh năm 1984 chưa thể làm được trong suốt những năm thi đấu tại Nou Camp. Nhắc đến Adriano là nhắc đến những kỷ niệm hết sức đặc biệt và bên cạnh đó là sự thi đấu đa năng tới đỗi kinh ngạc.

Adriano roi Barca Tam biet ong hoang cascadeur hinh anh
Adriano đạt được thỏa thuận gia nhập AS Roma.

Adriano tên đầy đủ là Adriano Correia Claro, gia nhập Barca từ năm 2010 với mức phí 14 triệu euro từ Sevilla. Sở trường của anh là vị trí hậu vệ trái, hồi còn ở Sanchez Pizjuan, anh được giới chuyên gia đánh giá rất cao ở khả năng lên công, về thủ khá toàn diện. Theo thống kê, Adriano thi đấu 157 trận cho Sevilla, để lại dấu ấn 19 bàn thắng và ngoài ra còn khá nhiều lần trực tiếp dọn cỗ cho các đồng đội. Tuy nhiên, trước một hàng hậu vệ khá chật chội, cầu thủ sinh năm 1984 chỉ được biết đến với vai trò cascadeur (diễn viên đóng thế) tại Barca trong suốt 5 mùa giải vừa qua. Cũng trong khoảng thời gian ấy, Adriano âm thầm thi đấu và cống hiến cho gã khổng lồ xứ Catalan như một chiến binh thầm lặng. Mặc dù chưa bao giờ chiếm được một suất chính thức nhưng anh trở thành một phần không thể thiếu được với Blaugrana đó là luôn duy trì được phong độ ổn định và khỏa lấp được nhiều khoảng trống mỗi khi Barca gặp phải cơn bão chấn thương càn quét hay đảm bảo đủ lực lượng để chinh chiến trên mọi đấu trường.

Ở Barca, Adriano đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau, tùy thuộc theo yêu cầu của HLV. Từ hậu vệ cánh trái, cánh phải, tiền vệ cánh trái, tiền vệ cánh phải, tiền vệ phòng ngự hay thậm chí là tiền đạo đều được cầu thủ người Brazil thử qua. Ở mỗi vị trí, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và hoàn thành được yêu cầu tử BHL đề ra. Ngoài ra, Adriano còn có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt, đặc biệt là những tình huống dứt điểm kỹ thuật ở ngoài vòng cấm và đã nhiều lần NHM chứng kiến những bàn thắng siêu đẳng cấp của cầu thủ này. Với kỹ thuật cá nhân khá điêu luyện, Adriano rất thành thạo trong việc cùng với các đồng đội vận hành lối chơi tiki-taka đỉnh cao là dưới thời của HLV Pep Guardiola và Tito Villanova. Tính tới thời điểm hiện tại, Adriano đã ra sân tổng cộng 106 trận, anh tỏa sáng với 16 bàn thắng, nên nhớ anh luôn vào sân từ băng ghế dự bị và rất ít khi xuất hiện ở đội hình chính thức của Barca.

Việc Adriano nằng nặc muốn rời Barca cũng là điều dễ hiểu. Theo đó, mùa giải 2014/2015 là phiên bản tệ nhất của cầu thủ người Brazil. Tệ không phải vì anh thi đấu kém mà tệ ở đây là anh ra được thi đấu ít nhất trong vòng 5 mùa giải vừa qua. Theo thống kê, Adriano chỉ được xuất hiện trên sân vỏn vẹn 27 lần và tổng số phút thi đấu chỉ là 1106 phút trên mọi đấu trường. Hiện tại, dưới tay của HLV Luis Enrique có khá nhiều sự lựa chọn. Nếu ở hàng lang cánh phải, Dani Alves vẫn luôn duy trì được phong độ ổn định thì hành lang cánh trái Alba cũng dần khẳng định được vị trí số một của mình. Đấy lại còn chưa kể tới việc nhà cầm quân người TBN nhiều lần sử dụng Mathieu thi đấu hậu vệ vì ưu tiên sự chắc chắn của cầu thủ này. Ngoài ra, Adriano còn phải san sẻ vị trí của mình với người đóng thể Montoya và việc cầu thủ này được ra sân ít ỏi là điều không thể tránh khỏi.

Adriano roi Barca Tam biet ong hoang cascadeur hinh anh 2
Adriano đã cùng với Barca trải qua rất nhiều kỷ niệm đắng cay.

Chưa hết, nếu ở lại Barca thì tình hình của Adriano mùa tới còn tồi tệ hơn rất nhiều. Mặc dù Montoya đã chuyển sang khoác áo Inter Milan nhưng Barca đã ngay lập tức bổ sung tân binh Aleix Vidal từ Sevilla. Ở vị trí hàng lang cánh phải sẽ là sự luân phiên của Alves và Vidal, trong khi đó cánh trái sẽ là Alba và Mathieu, vì vậy thật khó có cửa cho Adriano trong đội hình Barca mùa tới. Còn ở vai trò tiền vệ thì miễn phải bàn. Adriano không phải là mẫu cầu thủ mà HLV Luis Enrique ưa thích. Ngay cả công thần như Iniesta, cầu thủ sở hữu kỹ thuật thượng thừa nhiều khả năng sẽ không còn giữ được vị trí của mình khi mới đây có sự xuất hiện của Arda Turan. Với những lý do trên, Adriano chỉ còn cách “bán xới” khỏi Barca để đảm bảo sự nghiệp, được ra sân thường xuyên hơn và Roma đang được xem là mảnh đất lý tưởng của cầu thủ này.

Dù chưa một lần chiếm được vị trí chính thức ở Barca nhưng Adriano được xem là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của đội bóng. Sau 5 mùa giải, cầu thủ người Brazil luôn đóng vai trò là “diễn viên đóng thế” nhưng anh đã giúp cho đội bóng cân bằng được đội hình khi phải chinh chiến ở nhiều mặt trận. Ở bất kỳ một đội bóng nào, ngoài vai trò quan trọng của cầu thủ đá chính ra thì nhiệm vụ của các cascadeur cũng cực kỳ quan trọng. Nhất là với Barca, đội bóng luôn phải chinh chiến ở rất nhiều đấu trường lớn nhỏ và nếu không thực hiện “xoay tua” liên tục thì họ đã sớm bị chết gục vì không đảm bảo được nền tảng thể lực. Kể từ khi đầu quân cho Barca, Adriano đã cùng với đội bóng giành tới 12 danh hiệu lớn nhỏ.  Trong đó đáng chú ý là 4 chức vô địch La Liga, 2 Champions League, và 2 Cúp nhà Vua… Có thể nói rằng, Adriano là “ông hoàng” vĩ đại trong lịch sử của gã khổng lồ xứ Catalan.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X