Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Adriano giúp Barca phá bỏ lời nguyền

Chủ Nhật 27/10/2013 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm 26/10, Adriano vừa cùng Barca vượt qua kình địch Real Madrid, chấm dứt việc đội bóng xứ Catalunya không thắng khi có thành viên đá trận “Kinh điển” ngày sinh nhật.

Adriano đã cùng Barca chiến thắng trong ngày sinh nhật
Adriano đã cùng Barca chiến thắng trong ngày sinh nhật

Huyền thoại Juan Manuel Asensi, người khoác áo Barca trong suốt thập niên 1970, đã mở đầu cho lời nguyền về các trận “Kinh điển”. Thậm chí, ông đã cùng Barca thua Real trong một trận “Kinh điển” diễn ra hôm sinh nhật của mình.

Lịch sử các trận chiến lớn nhất bóng đá Tây Ban Nha ghi nhận 3 trường hợp khác không thể cùng Barca giành chiến thắng trước Real, khi trận đấu diễn ra đúng ngày sinh nhật.

Ngày 19/9/1998, Sonny Anderson sút tung lưới Real Madrid để mừng sinh nhật, nhưng cũng chỉ giúp Barca có một điểm, chứ không thể giành chiến thắng.

Ngày 10/3/2007, một trong những trận “kinh điển” đáng nhớ nhất của Messi kết thúc với tỷ số hòa, chỉ vì có mặt của Eto’o. Trong ngày sinh nhật của tiền đạo người Cameroon, Messi bùng nổ với hat-trick vào lưới Real, nhưng đội chủ sân Camp Nou phải chấp nhận chia điểm 3-3.

Mới nhất, tháng Giêng 2012, Xavi đón sinh nhật bằng việc Barca để Real cầm hòa 2-2 trên sân nhà. Trận đấu thuộc lượt về tứ kết Cúp Nhà Vua, Pedro và Alves giúp Barca dẫn 2 bàn ngay trong hiệp thứ nhất và áp đảo hoàn toàn về thế trận. Nhưng Barca vẫn thủng lưới 2 bàn trong hiệp hai.

Giờ đây, lời nguyền không thắng các trận “Kinh điển” trong ngày sinh nhật đã được Adriano giúp Barca rũ bỏ. Hậu vệ người Brazil đã thi đấu rất tốt. Anh có một pha để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng rất khó để các trọng tài thổi phạt.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X