Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ADN chiến đấu, nhân tố chiến thắng của Barcelona

Thứ Hai 31/03/2014 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những nguyên nhân khiến Barca vẫn đang “sống khỏe” trên cả ba mặt trận (La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League) của mùa bóng hiện nay là do họ đã không thua trong những trận đánh lớn, dù đó là Atletico, Real Madrid hay Manchester City.

Neymar barcelona
 

Mùa bóng 2013/14 đã bước vào chặng nước rút và đội bóng của HLV Gerardo Martino vẫn có cơ hội để giành mọi danh hiệu có thể. Barca chỉ kém đội dẫn đầu La Liga là Atletico có 1 điểm khi còn 7 vòng đấu nữa; sẽ đương đầu với Real Madrid tại chung kết Cúp Nhà vua; và sẽ đối mặt với các chiến binh của Diego Simeone tại tứ kết Champions League. Đó là chưa kể, Barcelona đã giành được danh hiệu đầu tiên của mùa bóng là Siêu cúp Tây Ban Nha.

Mặc dù không có được sự ổn định đặc trưng của những mùa bóng gần đây, song Barca vẫn phát huy mạnh mẽ ADN chiến đấu của mình để trụ vững trên các đấu trường. Biểu hiện rõ nhất là việc bất bại trong các trận đánh quan trọng nhất, trước những đối thủ lớn nhất từ đầu mùa bóng tới nay.

Các trận đấu chủ chốt

Đoàn quân của Martino bắt đầu mùa bóng bằng chiến thắng tại Siêu cúp quốc nội trước Atletico Madrid. Barca giành danh hiệu đầu tiên sau 2 trận hòa, một trận 1-1 quý giá trên sân khách Calderon nhờ bàn thắng của Neymar và một trận 0-0 ở sân nhà Camp Nou. Mặc dù đó không phải là những màn trình diễn xuất sắc, đội bóng áo đỏ-xanh cũng đã chứng tỏ được sự vững chắc của mình. Tiếp đó, trong trận đấu quan trọng đầu tiên ở La Liga, Barca đã thắng Real Madrid 2-1 trên sân nhà.

Tại giải đấu quốc nội, Barca lại hòa 0-0 với Atletico trên sân Calderon, trong một trận đánh lớn khác. Tiếp theo, trong cuộc đối đầu với Manchester City tại đấu trường châu Âu, đội bóng của Martino đã hai lần chiến thắng: 0-2 trên sân Etihad và 2-1 trên thánh địa Camp Nou.

Thử thách gần đây nhất đối với ADN chiến đấu của Barca là trận El Clasico lượt về trước Real Madrid tại thánh địa màu trắng Santiago Bernabeu. Nếu thua tại đây, Barca hầu như chắc chắn sẽ hết cơ hội tại La Liga, nhưng các chiến binh xứ Catalunya đã lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại đoàn quân của Ancelotti với tỷ số 3-4.

7 trận còn lại tại La Liga đều là những “hòn đá thử vàng” đối với độ tin cậy của Barca. Bên cạnh đó, trong lịch thi đấu của Tata Martino còn có một số trận được đánh dấu đỏ do mức độ khó khăn của nó, đầu tiên là 2 cuộc đối đầu tại tứ kết Champions League với Atletico, đội bóng ba lần chỉ chịu hòa chứ không thua Barca từ đầu mùa bóng tới nay. Sau đó sẽ là trận chung kết Cúp Nhà vua trước Real Madrid và cuối cùng, ở vòng cuối của La Liga, một lần nữa lại là Atletico của Diego Simeone. Lần thứ sáu gặp nhau giữa Barca và Atletico trong mùa bóng 2013/14 sẽ diễn ra trên sân Camp Nou.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X