Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Adebayor vượt qua cuộc kiểm tra y tế của Real: Đẹp lòng cả ba bên

Thứ Năm 27/01/2011 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quả thực nhìn vào những diễn biến trong kì chuyển nhượng mùa đông, rất nhiều người đã đoán trước rằng Real Madrid sẽ chiêu mộ Adebayor. Sau thất bại trong thương vụ Van Nistelrooy, Real Madrid chẳng còn mục tiêu nào khả dĩ hơn Adebayor. Còn đối với bản thân Adebayor, việc anh rời khỏi Manchester City là chắc chắn và được khoác lên mình chiếc áo đấu của Los Blancos là điều quá tuyệt vời.

Chấn thương của Higuain, phong độ của Benzema cùng những rắc rối giữa HLV Jose Mourinho và giám đốc điều hành Jorge Valdano,... đã khiến Real Madrid bắt buộc phải chiêu mộ thêm một tiền đạo trong kì chuyển nhượng mùa đông. Tuy nhiên, việc chủ tịch Perez bỗng nổi máu "keo" khi cho biết sẽ không chi nhiều tiền cho việc chiêu mộ tiền đạo vào giữa mùa khiến những sự lựa chọn ban đầu đều không thể thực hiện. Vì vậy, Real Madrid đã tính đến phương án đi mượn như biện pháp để giải quyết những khó khăn trước mắt.

Quả thực việc Adebayor đến với Real Madrid là một kết cục "đẹp" cho cả hai. Đối với Real Madrid, HLV Jose Mourinho có được sự bổ sung có chất lượng bởi dù không thường xuyên được ra sân trong màu áo Manchester City, nhưng cũng chẳng thể phủ nhận Adebayor là mẫu tiền đạo "số 9" mà Special One đang tìm kiếm. Hơn nữa, chỉ mất hai triệu euro cùng với việc gánh một nửa trong số tiền lương 80.000 bảng/ tuần của Adebayor là một thương vụ làm ăn quá hời của Real Madrid. Vừa có được một tiền đạo chất lượng như mong muốn của Mourinho (những ngày cuối trong kì chuyển nhượng mùa hè HLV Jose Mourinho từng muốn chiêu mộ Adebayor nhưng cuối cùng không có gì xảy ra), lại vừa tiết kiệm được tiền như mong muốn của chủ tịch Perez, việc mượn thành công Adebayor đúng là "nhất cử lưỡng tiện" đối với Real Madrid.

Adebayor sẽ thoát khỏi "kiếp dự bị" trong màu áo Manchester City

Real Madrid có hai cái lợi, còn Adebayor cũng không hề thiệt một chút nào. Nửa mùa giải vừa rồi ở Manchester City, Adebayor chỉ thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị và chỉ được ra sân có hai trận với một bàn thắng duy nhất tại Premier League. Việc Man City có thêm Dzeko chắc chắn sẽ khiến cơ hội ra sân của tiền đạo người Togo trở nên ít hơn và ra đi là phương án duy nhất nếu Adebayor còn muốn chơi bóng. Hơn nữa, việc tới thi đấu cho Real Madrid cũng là một cái lợi của Adebayor bởi so sánh về danh tiếng và đẳng cấp, Los Blancos chỉ có hơn mà không có kém Manchester City. Chẳng những thế, Adebayor chắc chắn sẽ được thi đấu tại vòng knock out Champions League cùng Real Madrid.

Vụ chuyển nhượng Adebayor - Real Madrid không chỉ lợi cho cả đôi bên mà thậm chí là cho cả ba bên. Bởi lẽ Manchester City cũng tống khứ đi được một "cục nợ" và thu lại được một khoản tiền, còn chưa kể đến việc họ được san sẻ bớt gánh nặng tiền lương. Chẳng thế mà HLV Roberto Mancini đã lên tiếng chúc Adebayor thành công trong màu áo mới:" Đây là một thay đổi lớn và tôi hi vọng cậu ấy sẽ chơi tốt. Cậu ấy sẽ thi đấu cho Real Madrid trong năm tháng tới, tôi hi vọng cậu ấy sẽ được ra sân thường xuyên và ghi nhiều bàn thắng. La Liga là một giải đấu tuyệt vời và tôi chắc chắn cậu ấy sẽ biết cách tận dụng quãng thời gian thi đấu tại Tây Ban Nha, khi được chơi bên cạnh những cầu thủ giỏi như Cris Ronaldo hay Kaka".

Adebayor đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế của Real Madrid vào hôm nay và chính thức gia nhập "bầy kền kền trắng". Ai cũng nhận thấy rõ vụ chuyển nhượng này khiến tất cả các bên đều vui vẻ, nhưng liệu Adebayor có thành công trong màu áo Los Blancos hay không thì còn phải để thời gian trả lời. Nếu thi đấu tốt, một bàn hợp đồng dài hạn với mức giá chuyển nhượng lên tới 18 triệu euro đang đợi Adebayor ở phía trước - khi mùa giải năm nay kết thúc.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X