Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Adan sẽ phải nhường chỗ cho Diego Lopez: Mourinho đã biết "sợ"

Thứ Tư 30/01/2013 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo báo chí TBN, thủ môn Adan, con bài được Jose Mourinho sử dụng trong màn trừng phạt Iker Casillas, sẽ phải nhường chỗ cho tân binh Diego Lopez. Tầm quan trọng của Kinh điển, dù chỉ là ở Cúp Nhà Vua, cũng đã khiến HLV người Bồ phải biết "sợ"?

Adan đã đi thẳng đến suất bắt chính một cách không thể dễ dàng hơn. Từ trận đấu với Malaga cách đây hơn một tháng, Mourinho quyết định để Casillas ngồi dự bị, nhường chỗ cho thủ môn chỉ bắt 4 trận ở đội một trong hai mùa trước đó. Mourinho giải thích rằng ông làm vậy vì lý do chuyên môn. Nhưng thực tế, những gì diễn ra đã chống lại HLV người Bồ.

Lopez nhiều khả năng sẽ bắt chính
Lopez nhiều khả năng sẽ bắt chính

Adan bị truất quyền thi đấu chỉ đúng 6 phút có mặt trên sân ở trận gặp Sociedad, và Mourinho lại bất đắc dĩ tung Casillas vào sân. Real giữ sạch lưới tới 4 trận liên tiếp với sự có mặt của Iker. Đến trận đấu gặp Valencia, sau khi Casillas chấn thương và phải rời sân sau 17 phút, Adan được trao cơ hội. Nhưng anh đã vứt đi cơ hội ấy bằng một pha cản phá quá tồi sau cú đá không quá khó của Costa dẫn đến bàn gỡ 1-1 cho "Los Che".

Mourinho chắc hẳn đã rất ngán ngẩm sau pha bóng ấy. Niềm tin của ông vào người được cho là chơi "tốt hơn" Casillas đã bị dỡ bỏ hoàn toàn. Nếu Mourinho quyết định để Adan ra sân ở Kinh điển, trận cầu có sức nặng ghê gớm với bất kỳ HLV nào của Real hay Barca, cũng có nghĩa ông đã "tự sát" với những quyết định của mình.

Sau khi biết tin Casillas phải nghỉ tới 10 tuần, Mourinho lập tức lên danh sách bổ sung thủ môn và chỉ sau một ngày tìm kiếm, họ đã có được Diego Lopez từ Sevilla. Sự có mặt của thủ thành từng chơi bóng ở Bernabeu từ năm 2005-2007 được cho là phương án chữa cháy trong thời điểm khủng hoảng nhân sự của Real Madrid. Bổ sung Diego Lopez, Mourinho coi như đã vứt bỏ hoàn toàn những giải thích về việc bỏ rơi Casillas. Nhưng khi Kinh điển cận kề, ông không cần phải là một quân tử nữa. Ông chỉ cần chiến thắng. Với chỉ gần một tuần làm quen với đội bóng mới, Diego Lopez có thể ngay lập tức bắt chính ở trận Kinh điển.

Trong bối cảnh Pepe, Ramos, Coentrao đều không thể thi đấu, Mourinho cần đến một thủ môn giàu kinh nghiệm. Vì cúp Nhà Vua và vì cả Champions League nữa, Mourinho cần có một điểm tựa để đặt niềm tin và nếu Lopez chứng minh được giá trị trong giai đoạn khó khăn này, anh sẽ là một “người hùng” mới ở Bernabeu. Nhưng trong cuộc thanh trừng ở khung gỗ, Mourinho đã thua trận, từ khi Kinh điển còn chưa bắt đầu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X