Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Adama Traore, tân binh trẻ thứ 8 trong lịch sử Barca

Chủ Nhật 24/11/2013 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Adama Traore đã trở thành cầu thủ trẻ tuổi thứ 8 trong lịch sử ra mắt Barca ở 1 trận đấu tại La Liga. Lộ trình phát triển trong sự nghiệp của cầu thủ 17 tuổi này khá giống với người đàn anh Lionel Messi.

Khi còn thuộc biên chế lò La Masia, Messi đã thi đấu cho 3 đội bóng khác nhau trong cùng 1 năm vì đã sớm thể hiện được tài năng. Siêu sao người Argentina không phải là cầu thủ đầu tiên có được sự đặc cách như thế. Mới đây nhất là trường hợp của Adama Traore. Cầu thủ này đã thi đấu cho đội trẻ Barcelona Juvenil A và đội U17 Tây Ban Nha trong năm nay.

Adama Traore
Adama Traore

Ở phút 83 trong trận đấu đêm qua của Barca với Granada, Traore được tung vào sân thay cho Neymar. Nhờ quyết định này của HLV Gerardo Martino, Traore đã trở thành cầu thủ trẻ thứ 8 trong lịch sử ra mắt đội 1 Barca trong một trận đấu chính thức ở La Liga khi mới 17 tuổi 10 tháng.

Traore là cầu thủ người Tây Ban Nha gốc Mali. Anh sinh ngày 25/1/1996 tại thành phố Barcelona. Traore bắt đầu gia nhập Barca từ năm 9 tuổi và thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải. Hiện tại, cầu thủ này đang trải qua mùa giải thứ 8 cùng Barca và đã làm việc cùng các HLV gồm Jordi Condom, Albert Puig, Andrés Carrasco, Fran Artiga, Quique Álvaréz, García Pimienta, Óscar García và Jordi Vinyals.

Ở những đội trẻ của Barca, Traore luôn thi đấu ấn tượng. Mùa 2011/12, Traore vẫn còn thi đấu ở đội Cadet A (thiếu niên) và đã thi đấu bùng nổ. Nhờ đó, anh được gọi lên chơi cho đội Juvenil B dưới sự dẫn dắt của HLV García Pimienta. Dường như ngay lập tức, Traore đã thuyết phục được ban huấn luyện bằng phong độ chói sáng để rồi được chuyển lên chơi cho đội Juvenil A ở tuổi 15. Đầu năm 2012, Traore đã chơi trận ra mắt ở đội Juvenil A trong chiến thắng 4-0 trước Reus. Chỉ trong 16 phút có mặt trên sân, Traore đã tỏa sáng bằng 2 đường kiến tạo cho Jean-Marie Dongou lập công.

Mùa giải năm nay, Traore thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát của HLV Jordi Vinyals ở đội Juvenil A và đã giành ngôi vô địch giải VĐQG Tây Ban Nha cho các đội trẻ hồi tháng 3 vừa qua. Ở NextGen Series (được xem là Champions League dành cho lứa U19), Traore có màn trình diễn hay nhất ở trận đấu với Tottenham khi có 2 đường kiến tạo cho Sandro Ramírez ghi bàn. Trong 5 trận đã chơi cho đội U17 Tây Ban Nha, cầu thủ này đã ghi được 1 bàn (vào lưới U17 Croatia) và 2 đường chuyền "dọn cỗ" (đều ở trong trận đấu với U17 Azerbaijan).

Tại Barca, Traore được đánh giá rất cao ở sự chăm chỉ, tính kỉ luật cao và ham học hỏi. Điểm mạnh của tiền vệ 17 tuổi này là tốc độ, sức mạnh cơ bắp và kĩ thuật lừa bóng qua người khá hoàn thiện. Do thuận chân phải, Traore thường được xếp đá ở cánh phải để thực hiện những đường căng ngang vào cho đồng đội.

Sau trận ra mắt đội 1 Barca đêm qua, Traore cho biết anh cảm thấy rất vui mừng vì đã đạt được bước tiến mới trong sự nghiệp. "Tôi rất tự hào vì đã có cơ hội chơi cho đội chính thức của Barca sau nhiều năm rèn luyện tại La Masia. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có được ngày hôm nay. Tôi rất biết ơn những đồng đội và các HLV đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong thời gian qua".

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X