Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Abidal tuyên bố chia tay Barca: 6 năm ấy biết bao nhiêu tình

Thứ Sáu 31/05/2013 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần 200 lần ra sân, giành 4 chức vô địch Liga, 2 Champions League và 3 cúp Nhà Vua, Eric Abidal đã có những tháng ngày ngọt ngào nhất trong sự nghiệp cùng với Barcelona. Nhưng ở cái tuổi 33, với căn bệnh ung thư quái ác mang bên mình, cầu thủ người Pháp đã quyết định dừng lại sau 6 năm ân tình cùng đội chủ sân Camp Nou.

Tạm biệt và cảm ơn, Abidal
Tạm biệt và cảm ơn, Abidal

Hôm qua, Abidal đã tổ chức buổi họp báo chia tay các đồng đội và BLĐ Barca. Anh ngồi lặng lẽ bên cạnh Chủ tịch Sandro Rosell và GĐTT Andoni Zubizarreta, ánh mắt hiện lên nỗi buồn bã và những lời nói cũng nghẹn đắng môi vì xúc động. Abidal đã bật khóc, khóc nghẹn. Anh chia sẻ: “Cảm ơn ngài Chủ tịch và GĐ Andoni đã có mặt ở đây. Tôi đã gắn bó với nơi này 6 năm và đó là khoảng thời gian đẹp đẽ nhất.Tôi may mắn có được những người bạn tuyệt vời, những người đồng đội tốt.”

6 năm ấy, Abidal đã trải qua biết bao thăng trầm cùng Barca, giành vô số danh hiệu nhưng cũng nếm trải không ít thất bại. 6 năm ấy, có một Abidal phi thường trên sân cỏ cũng như cuộc sống đời thường. 6 năm ấy, Abidal đã tận lực cống hiến cho Barca, mải miết chạy theo đường lăn quả bóng. Và trong 6 năm ấy, anh chiến thắng bản thân mình trên giường bệnh. 2 lần trải qua ca phẫu thuật u gan, cái căn bệnh quái ác như là bản án tử hình với bất kì ai mắc phải, nhưng đã không thể khuất phục được Abidal.

Cầu thủ người Pháp gia nhập Barca năm 2007 từ Lyon để thay thế vị trí của hậu vệ người Hà Lan Giovanni van Bronckhorst. Có thể, anh không quá xuất sắc ở vị trí của mình nhưng luôn chơi tròn vai, đầy trách nhiệm và mẫu mực. Abidal phòng ngự tốt mà tấn công cũng không tồi. Nếu số phận không tàn nhẫn cướp đi của Abidal sức khoẻ thì có lẽ anh sẽ còn vần vũ trên sân thêm vài năm nữa để thoả niềm đam mê chơi bóng của mình.

Ngày 2/6 này, Barca đón tiếp Malaga ở vòng cuối cùng Liga. Chắc chắn, hôm ấy anh sẽ được ra sân, đứng giữa Camp Nou lẫm liệt, để chạy những bước sau cùng, kết thúc một giai đoạn đẹp đẽ cùng Barca và mở ra cho anh một chân trời phía trước. Abidal dừng lại, nhưng hình ảnh của anh vẫn tồn tại vĩnh hằng ở nơi đây và những ước mơ được sống của anh sẽ bay cao mãi mãi. Chủ tịch Rosell tuyên bố rằng, Abidal có thể trở lại đội bóng trên cương vị một thành viên của BLĐ. Đó như là một sự tri ân vì những đóng góp mà cầu thủ này dành cho đội bóng xứ Catalunya.

Abidal ôm chầm lấy các đồng đội trong buổi họp báo chia tay. Nhiệt thành và đầy cảm xúc. Mối tình giữa anh và Barca như một cuộc hạnh ngộ đầy ý nghĩa. Chia ly không phải là kết thúc mà mở ra một chương mới trong cuộc đời của Abidal.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X