Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Abidal trở lại, Barca như "hổ mọc thêm cánh"

Thứ Năm 20/12/2012 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 năm, 2 ca ghép gan liên tiếp, đã có rất nhiều người sợ rằng Abidal sẽ không trở lại với bóng đá đỉnh cao. Nhưng rốt cuộc, viễn cảnh ấy đã không xảy ra, ít nhất tới thời điểm này sau khi các bác sĩ của Barca khẳng định hậu vệ người Pháp đã có thể trở lại thi đấu. Thông tin được xác nhận sau cuộc họp 3 bên giữa nhóm bác sĩ điều trị cho Abidal thuộc bệnh viện Clinic de Barcelona, các bác sĩ của Barca và BLĐ đội bóng với sự có mặt của chủ tịch Sandro Rosell.

Abidal sẽ từ giã sự nghiệp bóng đá trong tương lai gần
 

Tất nhiên, để đưa ra kết luận cuối cùng, các bên sẽ phải lắng nghe quan điểm của Abidal. Hậu vệ người Pháp, trước đó đã thể hiện khát vọng muốn được trở lại, cũng khẳng định anh đã sẵn sàng cho những trận đấu đỉnh cao. Khi đích thân Abidal lên tiếng đồng thời nhận được sự đồng ý của nhóm bác sĩ điều trị, các quan chức trong BLĐ của Barca chấp thuận. Họ đồng ý để Abidal trở lại, tiếp tục thực hiện ước mơ chơi bóng của hậu vệ người Pháp.

Như bao cầu thủ khác, bóng đá là một niềm đam mê cháy bỏng đối với Abidal. Nhưng với một cầu thủ phải trải qua 2 lần cấy ghép gan trong 2 năm liên tiếp, việc Abidal quyết định trở lại được coi là một nghị lực phi thường. Với một kì tích như thế, không ai không thể làm ngơ với đề nghị được trở lại của Abidal. Và Barca thì càng không thể, nhất là khi anh đã trở thành một phần không thể thiếu trong lịch sử của đội bóng này.

Vẫn cần đến những liệu pháp điều trị nhưng với việc đã trở lại tập luyện bình thường, Abidal cho thấy anh đã sẵn sàng. Sự trở lại của Abidal ở thời điểm mùa giải bắt đầu đi vào giai đoạn tăng tốc có thể coi là một tín hiệu tích cực cho hàng phòng vốn chưa bao giờ được đánh giá cao ở mùa giải năm nay.

Trong quãng thời gian Abidal nghỉ thi đấu, sự có mặt của Jordi Alba không khiến cho cánh trái của Barca suy yếu. Ngược lại, với khả năng tấn công cực tốt, cựu hậu vệ của Valencia giúp mũi khoan cánh trái của đội chủ sân Camp Nou mạnh hơn. Nhưng với Abidal trở lại, Tito Vilanova sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho hàng thủ. Bên cạnh vị trí sở trường là hậu vệ trái, Abidal còn có thể đá trung vệ. Giống như Adriano, sự đa năng của hậu vệ người Pháp, sẽ làm giàu hơn yếu tố lực lượng cho đội hình của Barca.

Để Abidal tiếp tục chơi bóng có thể là một quyết định mạo hiểm. Song không ai đòi hỏi anh phải ra sân thường xuyên nhất là khi Barca vẫn còn có những sự lựa chọn khác. Abidal có thể sẽ ngồi dự bị, được tung vào sân trong những trường hợp cụ thể nào đó nhưng chỉ cần như vậy cũng là đủ để hậu vệ này cảm thấy anh không phải là một người thừa ở Camp Nou.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X