Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Abidal sắp trở lại

Thứ Sáu 28/09/2012 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Barcelona vừa đón nhận tin vui khi bệnh binh lâu ngày Eric chuẩn bị tái xuất để chi viện cho hàng thủ vốn đang rất mong manh của Barca.

Kể từ khi phải lên bàn mổ từ tháng 4 vừa qua nhằm dứt điểm khối u ở gan, Abidal đã bị lãng quên tại Nou Camp. Anh bị xem nằm ngoài gần như mọi kế hoạch của đội bóng này. Và thực tế thì HLV Vilanova cũng đã có Jordi Alba là sự thay thế hoàn hảo.

Abidal vẫn có tên trong danh sách đăng kí của Barca
Abidal đang mang niềm vui đến cho Barca

Nhưng Abidal lại có thể chơi ở vị trí trung vệ này trong bối cảnh hàng thủ Barca tan hoang như hiện nay (cả Puyol lẫn Pique đều chấn thương dài ngày) thì thông tin về ngày Abidal tái xuất vẫn được xem như sự cứu nguy kịp thời cho Vilanova. Theo Xavi, kết quả xét nghiệm chấn thương mới đây của Abidal là rất lạc quan và nếu không có gì thay đổi thì hậu vệ 33 tuổi người Pháp sẽ trở lại sau vài tuần nữa.

Thời gian chưa được xác định bởi ngày tái xuất của Abidal còn phụ thuộc nhiều vào tiến độ phục hồi thể lực lẫn cảm giác bóng của hậu vệ này. Anh đã rời xa trái bóng quá lâu và để trở lại sân cỏ đỉnh cao không phải một sớm một chiều.

Nhưng dù thế nào đi nữa thì Abidal cũng giúp cho Barca bớt căng thẳng cho vị trí trung vệ. Khi Pique và Puyol cùng rủ nhau vắng mặt, có thể nói HLV Vilanova đã hết trung vệ chất lượng và lúc này ông đành đặt niềm tin vào Mascherano, người vốn chỉ mạnh ở khả năng càn quét nhưng lại rất yếu ở những cú cản phá lẫn chọn vị trí. Dù đã có Alex Song là một phương án dự phòng nhưng dù sao thì đâu vẫn là một tiền vệ điển hình và việc đưa anh xuống đá trung vệ là bất đắc dĩ.

Bởi vậy, Abidal càng có thêm niềm tin rằng chí ít thì cho đến lúc này, anh vẫn chưa “hết hạn sử dụng” với Barca. Vấn đề là liệu tuyển thủ Pháp này có trở lại được phong độ như xưa hay hay không mà thôi.

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X