Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Abidal muốn kết thúc sự nghiệp ở Barcelona

Thứ Sáu 12/04/2013 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vừa trở lại sau một thời gian dài vắng mặt vì căn bệnh ung thư và buộc phải ghép gan, Eric Abidal tỏ ra rất lạc quan vào tương lai. Theo như hậu vệ 33 tuổi, anh đang chuẩn bị cho những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp và Abidal hết sức kì vọng sẽ được chơi trận cuối cùng của nghiệp quần đùi áo số trong màu áo Barcelona.


Suốt 1 năm rồi Abidal vắng mặt. Như để chuẩn bị cho sự ra đi khỏi đội bóng của anh, Barca đã đưa về sân Nou Camp những Adriano hay Jordi Alba. Trong khi Adriano là một thương vụ tương đối thất bại, thì Jordi Alba chơi khá sáng nhưng để so sánh với Abidal thì Alba còn phải học tập nhiều về mặt kinh nghiệm thi đấu, kĩ năng phòng ngự biên và khả năng phối hợp với các đồng đội nhiều hơn. Abidal vẫn là một tài sản quý giá của Barca, dù anh đã 33 tuổi, đồng nghĩa với việc thể lực suy giảm đáng kể, chưa kể đến việc đã nhiều lần trải qua phẫu thuật, khả năng Abidal trở lại thành một bức tường vững chắc và một chiếc xe tăng xuyên phá ở biên trái như ngày xưa gần như là không thể.

Abidal trở lại sân cỏ sau hơn 400 ngày chữa bệnh
Abidal trở lại sân cỏ sau hơn 400 ngày chữa bệnh

Mới đây, hậu vệ 33 tuổi đã có màn trở lại trong màu áo Barca đầy cảm xúc. Các CĐV đã phải đợi anh trải qua cuộc phẫu thuật ghép gan quá lâu rồi mới lại được thấy Abidal ra sân. Anh vào thay cho Gerard Pique ở phút 70 trong trận thắng Mallorca 5-0 tại La Liga. Trong suốt thời gian thi đấu trên sân, Abidal được các cổ động viên ủng hộ và liên tục đứng lên vỗ tay cổ vũ. Các đồng đội của anh cũng hết sức vui mừng khi thấy hậu vệ người Pháp quay về với sân bóng.

Điều làm cho Abidal cảm thấy hơi "gờn gợn" trong thời gian gần đây là hợp đồng của anh với đội bóng chỉ còn hiệu lực đến cuối mùa giải năm nay. Với giọng điệu phảng phất buồn, cầu thủ 33 tuổi thừa nhận anh khó có thể bám trụ lại với đội bóng xứ Catalan, nhưng luôn luôn muốn kết thúc sự nghiệp tại Nou Camp. Với anh, quyết định cuối cùng thuộc về đội bóng - liệu Barca có kí tiếp hợp đồng với anh hay không, Abidal hoàn toàn không có quyền quyết định. Tuy nhiên, ước mơ mà anh luôn canh cánh là được gán bó với Barca cho đến ngày cuối của sự nghiệp.

"Đây là lời nhắn của tôi đến đội bóng: Đúng là hợp đồng của tôi sẽ kết thúc vào tháng Sáu tới, nhưng tôi đã chiến đấu đến cùng để trở lại được và đứng ở đây, vì thế tôi muốn tiếp tục được thi đấu. Tôi muốn kết thúc nghiệp thi đấu tại đây, tôi muốn được chơi bóng." - Trả lời phỏng vấn của phóng viên, Abidal cho thấy anh đã trui rèn được một nghị lực lớn trong suốt thời gian dưỡng bệnh. Chắc chắn đây là những lời mà Abidal đã tự chuẩn bị cho mình từ lâu.

Khi được hỏi về tình hình cải thiện về bệnh tình, hậu vệ người Pháp trả lời đơn giản: "Tôi có được sự giúp đỡ từ rất nhiều người: bàn bè, đồng nghiệp, gia đình và tập thể các bác sĩ. Bác sĩ chính của tôi nói rằng "Anh có thể tiếp tục sống cuộc sống bình thường", và tôi biết rằng cuộc sống của tôi là bóng đá."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X