Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Abidal được hứa sẽ có hợp đồng mới

Thứ Bảy 22/12/2012 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Eric Abidal chưa bị lãng quên tại Barcelona. Có thể khẳng định như vậy khi hậu vệ 33 tuổi này vừa được bật đèn xanh về một bản hợp đồng mới ở thời điểm mà thậm chí người ta chưa biết khi nào anh sẽ chơi bóng trở lại.

Abidal từng là một trụ cột tại Nou Camp nhưng những lần phải nhập viện để điều trị ung thư gan đã khiến anh đánh mất rất nhiều. Tuổi tác cũng khiến Abidal giờ chẳng khác nào người thừa ở Nou Camp. Barcelona đã có Jordi Alba thay thế hoàn hảo hậu vệ người Pháp bên cạnh một Adriano rất đa năng.

Bởi thế mà kể từ khi trở lại sau ca phẫu thuật, Abidal vẫn thường bị nhắc đến khả năng ra đi hơn là ở lại Nou Camp. Thế nhưng mọi động thái lại trái ngược hoàn toàn. Chính phó chủ tịch Barca, ông Josep María Bartomeu đã tiết lộ khả năng giữ chân Abidal trên kênh RC1: “Ngay khi Abidal tái xuất sân cỏ, chơi trận đầu tiên cho đội bóng kể từ ngay bình phục, chúng tôi sẽ lập tức đề nghị anh ấy gia hạn hợp đồng”.

Abidal
Abidal

Đây rõ ràng là một lời hứa rất nặng giá trị bởi dù sao Josep María Bartomeu cũng chỉ dưới quyền Sandro Rosell tại Nou Camp. Điều đó khẳng định Barca vẫn muốn giữ Abidal để tri ân anh sau những gì cựu tuyển thủ Pháp này từng cống hiến, và quan trọng không kém là họ muốn giữ hình ảnh của một tập thể giàu nhân văn.

Hợp đồng giữa Abidal và Barca sẽ đáo hạn vào Hè 2013. Nguy cơ thất nghiệp rất lớn nhưng chưa rõ khi nào hậu vệ này mới trở lại khi tất cả những gì anh có thể làm bây giờ chỉ là tập thể lực. Rời xa sân cỏ quá lâu, hơn nữa tuổi tác lại ngăn cản, rõ ràng Abidal sẽ mất rất nhiều thời gian tìm lại cảm giác bóng chứ chưa nói đến cơ hội tái xuất tại Nou Camp khi hành lang trái của anh gần như đã được đảm bảo…

Chưa kể đến vấn đề mâu thuẫn giữa hai bên về ràng buộc mới. Barca muốn Abidal giảm lương và chỉ chấp nhận gia hạn 1 năm. Trong khi Abidal đòi giữ nguyên lương và muốn ở lại ít nhất 2 năm…

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X