Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Abidal: “Chơi bóng trở lại không còn là ưu tiên của tôi”

Thứ Ba 06/11/2012 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, trong một cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình France 2 của Pháp, hậu vệ Eric Abidal cảu Barca đã bất ngờ cho biết ưu tiên tương lai của anh không phải là trở lại nghiệp bóng đá.

Trong những ngày trở về Pháp để thăm quê nhà, bạn bè và các đồng đội cũ, Abidal đã có cuộc trò chuyện cùng kênh truyền hình France 2. Và thông qua cuộc trò chuyện này, Abidal đã nói lên tâm sự của bản thân kể từ sau ca phẫu thuật cấy ghep gan hồi tháng 4 năm 2012 khi cho rằng bóng đá không còn là ưu tiên số 1 của cuộc đời anh: “Mục tiêu của tôi không phải là được thi đấu bóng đá trở lại. Với bóng đá, tôi đã có mọi thứ. Giờ đây, với tôi, điều quan trọng nhất là có một sức khỏe tốt. Mục tiêu của tôi không còn là thi đấu trở lại nữa. Nếu muốn trở lại, còn phải tùy xem tương lai trả lời như thế nào. Có những thứ có thể kéo dài mãi mãi, có những thứ lại không. Ưu tiên của tôi lúc này đây là gia đình và sức khỏe.”

Abidal sẽ từ giã sự nghiệp bóng đá trong tương lai gần
Abidal sẽ từ giã sự nghiệp bóng đá trong tương lai gần?

Phát biểu này gần như đi ngược hoàn toàn với những gì Abidal nói trước đây ít lâu khi anh cho biết mong muốn của mình là được trở lại sân cỏ vào tháng 12 tới. Vì thế, Abidal đã lý giải rằng: “Đó là mục tiêu công việc. Tôi đã không tập luyện cùng đội bóng lâu rồi. Có lẽ tôi đã ra sức làm mọi thứ để đẩy nhanh tiến độ nhưng đó không phải là mục đích của tôi nữa. Tôi cần phải đi từng bước một.”

Cũng trong cuộc trò chuyện này, France 2 đã tiến hành tặng Abidal quyển sách do nhiều cầu thủ và vận động viên thể thao Pháp ký tặng nhằm động viên anh. Những nhân vật đó có thể kể đến như Zidane, Malouda, Tsonga hay Karabatic. “Tôi nhận ra rằng đằng sau căn bệnh của bản thân luôn có sự động viên và cổ vũ của nhiều người, dù đó là những người tôi biết hay những người mà tôi chưa từng quen. Tôi vô cùng trân trọng và biết ơn những nỗ lực sẻ chia của mọi người. Đây là một món quà quý giá để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng tôi.” Abidal nói sau khi nhận quyển sách từ France 2.

Cuối cùng, khi được hỏi về những đổi thay trong cuộc sống kể từ sau khi trải qua ca phẫu thuật cấy ghép gan, Abidal nhấn mạnh cũng như chia sẻ: “Cuộc đời tôi vốn đã thay đổi từ trước đó, cách đây 2 năm khi tôi được các bác sĩ phát hiện có khối u gan. Lúc ấy tôi lên bàn mổ và tôi thấy cuộc sống đã thay đổi đi rất nhiều. Và hôm nay cũng có ít nhiều như thế. Những ưu tiên trong tôi trước đây giờ đã không còn quan trọng nữa.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X