Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Abidal chính thức thông báo sẽ chia tay Barca

Thứ Năm 30/05/2013 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Eric Abidal vừa thông báo rằng anh sẽ chia tay nhà ĐKVĐ La Liga trong mùa Hè này và kết thúc 6 năm gắn bó với đội bóng xứ Catalunya.

Cầu thủ 33 tuổi này đã đầu quân cho Barca từ Lyon hồi đầu năm 2007 và đến thời điểm hiện tại anh đã chơi gần 200 trận cho “gã khổng lồ”. Tại Camp Nou, anh gặt hái rất nhiều thành công cùng Barca với 4 lần vô địch La Liga và 2 lần đăng quang ở Champions League.

Abidal sẽ chia tay Barca trong Hè này.
Abidal sẽ chia tay Barca trong Hè này.

Việc phải chống chọi với căn bệnh ung thư gan đã khiến cho thời gian rời xa sân cỏ của anh kéo dài. Hiện tại, tuy đã bình phục hoàn toàn nhưng phong độ không được như xưa và đã luống tuổi nên Abidal khó lòng chen chân được vào đội hình chính của Barca.

Abidal cho biết tại một cuộc họp báo: “Đây là một ngày khó khăn của tôi. Tôi đã trải qua 6 năm tại Barca. Tôi muốn tiếp tục ở lại Barca nhưng CLB đã có những kế hoạch khác và tôi phải tôn trọng điều đó. Tôi rời CLB trong mùa Hè này, nhưng tôi sẽ trở lại đây vào một ngày không xa.”

Trong khi đó, Chủ tịch của Sandro Rosell hy vọng anh sẽ trở lại làm việc cho đội bóng sau khi chia tay. Ông nói: “Abidal đã ở Barca trong 6 năm và cậu ấy là một phần lịch sử của chúng tôi. Đây không phải là một lời chào tạm biệt. Những cánh cửa luôn mở rộng cho Eric. Khi Eric nghỉ hưu, cậu ấy sẽ trở thành Giám đốc của những lò đào tạo của Barca trên toàn thế giới.”

Abidal có thể sẽ chọn Monaco hoặc Lyon làm điểm dừng chân trong mùa Hè này, các CĐV Barca đang chờ đội Abidal đưa ra quyết định cuối cùng và gửi lời chúc tốt lành nhất đến cầu thủ này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X