Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

95 triệu bảng cho Bale: Nếu đây là sự thật thì Perez không hề điên?

Chủ Nhật 28/07/2013 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - 95 triệu bảng sẽ là con số khủng khiếp đến mức không tưởng mà Florentino Perez sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán để thuyết phục Tottenham nhả Gareth Bale cho Real Madrid. 

Mới đây nhất, Real gửi tới Tottenham một lời đề nghị cực bở: Gareth Bale = 51 triệu bảng + Angel Di Maria + Fabio Coentrao. Bản thân lời đề nghị 51 triệu bảng đã là quá so với tài năng của Bale (giá của anh đội lên tầm 75 - 80 triệu bảng là do bị thổi phồng từ giới truyền thông và cộng thêm giá trị thương hiệu), đằng nay Real đã "lo lót" để Tottenham khỏi lo về việc tìm người thay thế: Di Maria chạy cánh cực tốt, đã có thương hiệu tại châu Âu từ thời ở Benfica, giá trị cũng khoảng 15 triệu bảng. Coentrao chơi được cả hậu vệ và tiền vệ trái, giá trị chuyển nhượng tương đương. Quá béo bở cho Spurs, nhưng họ còn lăn tăn suy nghĩ và tỏ ra kéo dài thời gian một cách rất dễ thấy. Trước đó, lời đề nghị 81 triệu bảng, phí chuyển nhượng sẽ biến Bale thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới cũng bị gạt phắt. Nên nhớ, "chỉ" với 80 triệu bảng, Real đã dụ được M.U nhả Ronaldo cách đây 4 năm. Nghĩa là, với Perez, ông đặt nặng thương vụ Gareth Bale này hơn cả Ronaldo 4 năm về trước.

Florentino Perez không phải người dễ dàng bỏ cuộc. Sau khi bị Daniel Levy ném vào mặt cái lắc đầu không thương tiếc, ông trùm ngành xây dựng này tiếp tục đưa tới cho Tottenham một lời đề nghị có sức nặng hơn nhiều, lên tới 95 triệu bảng. Đây là một mức giá quá cao so với tài năng thật của Bale, có khi lên tới hơn gấp đôi. Có thể tiền vệ người xứ Wales là trụ cột ở White Hart Lane, giúp Spurs thoát hiểm không ít lần, giật điểm về cho Andre Villas-Boas một mình trong cả chục trận, nhưng với việc mới tỏa sáng được 3 năm ở một độ tuổi rất trẻ, 95 triệu bảng cho anh là quá đắt. Hơn nữa, Bale chưa đủ tầm để so sánh với Ronaldo để có giá trị vượt mặt cầu thủ xuất sắc người Bồ Đào Nha. Phải nói thẳng rằng, con số 95 triệu bảng là hết sức phi lí và có thể nhiều người nghĩ rằng Perez bị điên khi đưa về Bernabeu một ngôi sao mà khả năng tỏa sáng còn bỏ ngỏ với số tiền lên tới gần 100 triệu bảng.

gareth bale
95 triệu bảng cho Bale, Perez hi vọng thu lãi sau 1 năm

Thế nhưng, nếu điều này là sự thật thì chẳng lẽ người xem chúng ta lại thông minh hơn một người đã làm bóng đá hơn chục năm trời, xây dựng một đế chế thành công rực rỡ tại châu Âu mang tên Galaticos 1.0, và bây giờ đang trong quá trình bồi đắp Galaticos 2.0? Chúng ta thông minh hơn người đã từng đưa đội bóng của mình đến với chức vô địch châu Âu? Chúng ta tính toán kinh doanh giỏi hơn người đã nhấc được Cristiano Ronaldo ra khỏi Old Trafford và làm ăn lãi một cách "kinh hoàng" từ thương hiệu của chân sút người Bồ Đào Nha? Nếu đây là sự thật, thì Perez không hề điên, mà trái lại, ông đã có những bước tính toán kĩ càng.

Thứ nhất, nếu Bale cập bến Bernabeu, anh sẽ nhận một mức lương cao, đương nhiên. Và như thế, Perez sẽ buộc phải bán đi một số những ngôi sao khác để cắt giảm quỹ lương và thu hồi vốn chuyển nhượng cầu thủ chạy cánh người xứ Wales. Thấy tình cảnh đó, nhiều đội bóng sẽ ra giá hỏi mua những cầu thủ thuộc loại hàng thừa của Madrid, nhưng lại là hàng tốt với những CLB khác như Fabio Coentrao, Angel Di Maria, Kaka, hay ở chừng mực nào đó là Luka Modric, Antonio Adan... Có thể thấy bước thanh lọc đội hình của Perez đã được bắt đầu với việc bán Gonzalo Higuain, Raul Albiol và Jose Callejon đều cho Napoli, đồng ý cho Carvalho tới Monaco, và đang đàm phán khá tích cực về Coentrao. Ở chiều ngược lại, Carlo Ancelotti sẽ tin dùng những cầu thủ trẻ như Jese Rodriguez, Alvaro Morata nên Real sẽ không cần bổ sung hàng công, họ cũng đã mua được Casemiro, Isco và Illarramendi, những chất xúc tác cần thiết cho đội bóng. Trong guồng quay đó, không khó để Perez gỡ lại vốn cho việc mua Bale. Hơn nữa, thêm 1 phần quỹ lương nhưng bớt được nhiều phần khác, Real sẽ tốn ít chi phí cho lương thưởng, vì thế ông trùm xây dựng có thể bạo chi. Việc chi phí thế là được giải quyết, trong trường hợp Perez thanh lọc được hết những người cần thanh lọc.

Thứ hai, về vấn đề lãi, Bale đương nhiên đem đến hai khoản lãi: một là lãi về chuyên môn trên sân bóng, hai là lãi về các phụ phí. Về lãi trên sân bóng, dù chưa chắc chắn khả năng anh sẽ tỏa sáng, nhưng hiệu suất của Bale chắc chắn là hơn Di Maria, người bị đặt nhiều dấu hỏi trong thời gian gần đây với phong độ khá trồi sụt. Trong khi Di Maria sở hữu tốc độ và những đường chuyền chết người, thì Bale sở hữu cả 2 thứ đó cộng thêm tố chất thủ lĩnh và khả năng vực dậy cả đội bóng, cũng như khả năng săn bàn thiên bẩm. Di Maria có thể là một nhà kiến thiết tài ba, còn Bale là một nhà kiến thiết kiêm săn bàn tài ba. Với hàng công gồm Ronaldo, Benzema, Isco, Oezil và Bale, Real có thể "ăn" được Barca hay Bayern, điều đó không cần bàn cãi. Những thành tích trên sân cỏ có thể kéo theo cái lãi thứ 2 cho Perez: những bản hợp đồng tài trợ tới tấp bay đến nếu Real có Decima, tiền bán áo đấu của Bale, tiền vé vào sân cũng có thể tăng nhẹ, chưa kể tiền bản quyền hình ảnh. Được biết, nếu Bale có làm đại sứ hay gương mặt đại diện cho một công ty nào đó hoặc đơn giản là chụp ảnh mẫu, Real sẽ được hưởng 50% số tiền lương, gọi là hoa hồng giới thiệu. Cũng với cách này, Perez đã gỡ được vốn và làm lãi kinh khủng với trường hợp của Ronaldo.

Có lẽ thông tin này cũng còn cần phải xác nhận lại thêm, nhưng nếu là sự thật thì cũng không có gì là lạ. 95 triệu bảng với người bình thường là một số tiền quá lớn, nhưng với Perez, đây lại là số tiền quá bình thường. Và hơn nữa, có vốn thì phải đầu tư làm lãi. Có người, có danh hiệu lại có tiền, ai mà không muốn! Thương vụ Ronaldo đã cho thấy điều đó: CR7 được mua về với giá 80 triệu bảng, và ngay lập tức trở thành con gà đẻ trứng vàng. 4 năm ở Bernabeu của anh có thể mang lại cho Perez hàng trăm triệu bảng, và chữ "hàng" đại diện cho một con số không hề nhỏ
. Có lẽ trên thương trường lúc này, có 3 vị Chủ tịch mua bán thuộc dạng thông minh nhất, và tên của 3 người này không hề khó đoán: Aurelio de Laurentiis của Napoli, Daniel Levy của Tottenham và tất nhiên, Florentino Perez của Real Madrid.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X