Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

90% Luis Enrique thế chỗ của Tito Vilanova

Chủ Nhật 21/07/2013 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Điều kì lạ của thương vụ liên quan đến băng ghế huấn luyện này là Luis Enrique vừa kí hợp đồng với Celta Vigo cách đây chỉ hơn 1 tháng, thế nhưng với nền tảng tài chính vững mạnh, Barca đã chuẩn bị đủ số tiền cần có để phá vỡ hợp đồng mới được đi tới thống nhất này.

Luis Enrique là một trong những ứng cử viên thay thế Tito Vilanova
Luis Enrique nhiều khả năng sẽ thay thế Tito Vilanova

Với việc bệnh ung thư đòi hỏi sự điều trị tận gốc trong một khoảng thời gian lâu dài, cũng như việc phẫu thuật hay đi điều trị cũng không hề được lên kế hoạch trước một cách kĩ càng, Tito Vilanova chắc chắn không thể tiếp tục đảm nhận công việc tại sân Nou Camp với tư cách là một HLV của Barcelona. Nếu cứ để ông tại vị, chắc chắn rồi sẽ có những giai đoạn Tito phải vắng mặt tới hàng tháng hoặc 2 tháng trời, để lại trọng trách quá nặng nề lên đôi vai chưa dạn dày kinh nghiệm của Jordi Roura, dẫn tới việc Barca xuống dốc thê thảm.

Việc Tito Vilanova rời khỏi băng ghế huấn luyện của Barca đột ngột như vậy có thể cho là bất ngờ, nhưng nếu xét trên bệnh tình của ông thì cơ sự nảy chỉ xảy ra sớm hay muộn mà thôi. Tình thế ép buộc, cho Tito thôi việc, Chủ tịch Sandro Rosell phải tạm thời bổ nhiệm trợ lý Rudi làm HLV trưởng của đội bóng, nhưng vẫn nuôi tham vọng tìm được một người thế chân ưng ý cho chiếc ghế thuyền trưởng của Blaugrana. Mới chỉ trong ngày hôm qua, danh sách ứng viên cho cương vị này còn rất dài với những cái tên như Michael Laudrup, Jupp Heynckes, Andre Villas-Boas, Marcelo Bielsa..., thế nhưng vào lúc này, người có tới 90% khả năng sẽ lên thay Vilanova cho cương vị này lại là Luis Enrique.

Luis Enrique không hề xa lạ với đội chủ sân Nou Camp. Ông là công thần của Barcelona suốt 8 năm trời, từ 1996 đến 2004. Không dừng lại ở đó, chiến lược gia 43 tuổi này còn có 3 năm cầm quyền tại Barcelona B, từ 2008 đến 2011. Chuyển qua AS Roma, Enrique không thực sự thành công và mới đây đã kí kết hợp đồng huấn luyện với Celta Vigo. Ngày 8/6 vừa qua, tất cả mọi thủ tục giữa Enrique và Celta Vigo đã được hoàn tất, và ai cũng đinh ninh rằng cựu tiền vệ Blaugrana sẽ là thuyền trưởng của đội bóng Segunda mùa tới. Thế nhưng, chưa lên nắm quyền ở đội bóng này được bao lâu, có lẽ Enrique đã phải khăn gói để sang Catalan.

Trên thực tế Barca không thiếu gì cách để nhấc Enrique khỏi Balaidos. Bất chấp những rào cản khó khăn được dựng lên trước mặt Sandro Rosell, ông vẫn rất tự tin vào khả năng có được Enrique với chìa khóa là sức mạnh tài chính của CLB. Trong lúc này, Barca đang thực hiện cùng lúc 2 việc là thuyết phục Enrique về dẫn dắt đội bóng cũ, đồng thời chuẩn bị một số tiền đủ để phá vỡ hợp đồng ràng buộc HLV này với Celta Vigo. Phía đội bóng này cũng đã nhận được lời đề nghị mua lại hợp đồng huấn luyện của Enrique vào ngày hôm qua, và ước tính, Barca chỉ cần bỏ ra 3 triệu euro là có thể có được sự phục vụ của cựu công thần này.

Hiện tại, Luis Enrique đang du đấu cùng Celta Vigo ở Bồ Đào Nhà và chỉ có mặt tại Tây Ban Nha vào ngày 28/7 tới (sau đây 1 tuần). Vì vậy, nhiều khả năng nội trong tháng 7 này, Barca vẫn chưa có được thuyền trưởng mới; có lẽ trong phần còn lại của tháng, ngoài Enrique, họ cũng sẽ đặt vấn đề với Gerarrdo Martino, HLV đương nhiệm của Newell's Old Boys như phương án dự phòng.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X