Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

80 triệu euro của PSG chưa đủ để có được Xavi

Thứ Sáu 02/03/2012 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Paris Saint Germain đang muốn dùng 80 triệu euro để đổi lấy chữ kí của Xavi, nhưng xem ra chừng ấy là chưa đủ để gã nhà giàu nhiều tham vọng của bóng đá Pháp có được "bộ não" của Barcelona.

Kể từ ngày được hoàng gia Qatar rót tiền vào nâng cấp đội hình, Paris Saint Germain không tiếc tiền chiêu mộ những cầu thủ ngôi sao có chất lượng nhằm nâng cấp đội hình. Nhờ thế, PSG đang thống trị Ligue 1 với ngôi đầu bảng. Nhưng tham vọng của PSG đâu chỉ dừng lại ở giải quốc nội, mục tiêu của họ cũng giống như nhiều gã nhà giàu khác là tiến ra biển lớn Champions League. Vì vậy, PSG đang dự định thực hiện một số thương vụ bom tấn trong hè này nhằm thay đổi hoàn toàn sức mạnh đội hình.

80 triệu euro là không đủ để PSG mua được lòng trung thành của Xavi

Trong đó, thương vụ gần đây đang được dư luận quốc tế chú ý là việc PSG đánh tiếng sẵn sàng dùng 80 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ Xavi Hernandez của Barcelona trong hè này. Ai cũng biết tài năng của Xavi ra sao, nhưng dùng 80 triệu để đổi lấy một cầu thủ đã 32 tuổi và thời kì đỉnh cao phong độ chỉ còn vài năm nữa là việc có phần hơi điên rồ. Nhưng PSG mặc kệ điều đó, mục đích trước mắt họ quan tâm không phải vấn đề tiền bạc mà là sức mạnh đội hình cùng những danh hiệu, HLV Ancelotti đang rất thèm khát Xavi nhằm tăng cường thêm sức sáng tạo ở khu trung tuyến.

Tuy nhiên, con số 80 triệu euro có vẻ như không đủ để mua được lòng trung thành, khi Xavi mới đây thông qua người đại diện khẳng định chưa có ý định rời Barcelona. Nói là chưa chứ thực ra, ý định của Xavi là muốn gắn bó trọn sự nghiệp với câu lạc bộ xứ Catalan. Kể từ ngày ra mắt Barca năm 1998 lần đầu tiên, đến nay, Xavi đang nắm giữ một số kỉ lục của đội bóng xứ Catalan và cũng đang là linh hồn trong lối chơi của Blaugrana. Có thể Messi là cầu thủ xuất sắc nhất của Barcelona, nhưng với tầm quan trọng của mình, Xavi cũng là một cầu thủ không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật mà HLV Pep Guardiola bởi lúc này vẫn chưa có cái tên nào khả dĩ hơn tiền vệ 32 tuổi này ở khả năng điều tiết, cầm nhịp trận đấu.

Bản hợp đồng của Xavi với Barcelona vẫn còn thời hạn đến mùa hè 2014, và nếu hết hạn, bản hợp đồng ấy có điều khoản tự động gia hạn thêm hai năm nữa. PSG chỉ có một cách duy nhất là công kích bằng con đường tiền bạc, nhưng cách ấy không đủ sức làm lung lay sự trung thành của Xavi với Barca. Còn Barca thì sao? Có lẽ 80 triệu bảng là quá ít để mua một "bộ não", bởi mất đi Xavi không biết liệu Barca có còn là chính họ hay không. Xem ra, tham vọng này của PSG sẽ chỉ là nhiệm vụ bất khả thi.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X