Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

8 yếu tố Ronaldo cần cải thiện để vượt qua Messi

Thứ Tư 08/08/2012 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu muốn trở thành cầu thủ hay hơn Lionel Messi, Cristiano Ronaldo cần phải cải thiện ít nhất 8 yếu tố sau.

Hình ảnh trong sân

Hình ảnh khi thi đấu của Ronaldo nhiều khi khiến người xem cảm thấy khó chịu. Anh luôn tỏ ra kiêu căng, ngạo mạn với tài năng của mình. Messi trái ngược hoàn toàn với Ronaldo khi luôn tỏ ra khiêm tốn. Ronaldo còn thường xuyên có những pha ngã giả vờ nhằm kiếm phạt trực tiếp hoặc penalty. Điều này cũng khác hẳn với Messi.

Hình ảnh ngoài sân

Cuộc sống đời thường của Messi rất thanh bình, nhẹ nhàng chứ không ồn ào như Ronaldo. CR7 vốn nổi tiếng là một chàng lãng tử trên tình trường và biết bao nhiêu người đẹp đã qua tay anh. Nhưng chính những câu chuyện và rắc rối ngoài lề có thể ảnh hưởng tới phong độ của Ronaldo trên sân và cách nhìn nhận của giới mộ điệu về anh.

Leo Messi và Cris Ronaldo
Leo Messi và Cris Ronaldo

Khả năng kiến tạo

Ronaldo và Messi đều là những sát thủ bẩm sinh với khả năng dứt điểm cực tốt. Nhưng rõ ràng, Ronaldo kiến tạo cho đồng đội không tốt bằng Messi. Không phải ngẫu nhiên mà Messi có 29 đường chuyền thành bàn cho đồng đội trong mùa trước, còn con số này đối với Ronaldo chỉ là 15. Như vậy, số đường chuyền dọn cỗ của Messi nhiều gần gấp đôi của Ronaldo.

Sống vì tập thể

Việc Ronaldo đòi thực hiện quả penalty thứ 5 trong trận bán kết EURO 2012 gặp Tây Ban Nha (theo lời kể của Nani) cho thấy anh luôn coi lợi ích của mình trên tập thể. Ronaldo muốn một mình anh được ca tụng như người hùng của ĐT Bồ Đào Nha. Nhưng chính hành động của anh khiến Seleccao thua cuộc. Messi thì khác, anh luôn chơi bóng vì ĐT Argentina và Barca.

Không bị đóng băng

Ronaldo là một ngôi sao tấn công cực kì tài năng. Nhưng trong một ngày mà hàng tiền vệ của đội bóng anh khoác áo chơi không tốt hoặc không cung cấp đủ bóng, Ronaldo như đóng băng ở phía trên. Điều này trái ngược với Messi. Anh có thể lùi về nhận bóng và tự mình tạo nên sự khác biệt với một pha đi bóng cắm thẳng vào vòng cấm đối phương rồi dứt điểm ghi bàn hoặc chuyền đẹp cho đồng đội.

Thái độ thi đấu

Messi không bao giờ ngừng nghỉ và luôn cố gắng chơi tốt nhất ngay cả khi Barca đã dẫn 5-0 hay 6-0. Ronaldo lại khác, anh hay có những pha xử lí màu mè, mang tính biểu diễn sau khi đội nhà dẫn sâu, đặc biệt là khi còn khoác áo Man Utd. Kể từ thời điểm chuyển sang khoác áo Real, thái độ thi đấu của Ronaldo đã tốt hơn nhiều nhưng vẫn chưa thể bằng Messi.

Tỏ ra bình tĩnh

Ronaldo luôn thể hiện thái độ bực tức, bức xúc mỗi khi bị cầu thủ đối phương vào bóng hòng cản phá. CR7 thậm chí còn cáu lên với cả trọng tài nếu ông này không phạt thẻ vàng đối với kẻ muốn ngăn cản mình. Ít khi người ta thấy Messi như vậy. Việc thiếu bình tĩnh có thể ảnh hưởng tiêu cực tới phong độ và hiệu quả thi đấu của Ronaldo trên sân.

Khả năng rê bóng

Ronaldo là một trong những cầu thủ có kĩ thuật cá nhân tốt nhất trên thế giới. Nhưng mùa trước, những pha rê bóng của ngôi sao người Bồ Đào Nha không nhiều khi thành công. Theo thống kê, Ronaldo có tổng cộng 73 lần rê bóng thành công, đạt tỉ lệ 1,9 lần/trận. Messi thì có tới 176 lần, tức đạt tỉ lệ 4,8 lần/trận.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X