Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

8 ngôi sao triển vọng của lò La Masia

Thứ Tư 04/12/2013 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Masia của Barca là một trong những học viện bóng đá danh tiếng nhất hành tinh. Bởi vậy, những cậu nhóc đã tốt nghiệp nơi đây luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khắp mọi nơi. Bongdaplus giới thiệu tới bạn đọc 8 "viên ngọc thô" được đánh giá rất cao mà La Masia hiện đang sở hữu.

 

Antonio Sanabria

Mới chỉ 17 tuổi và đang là thành viên của Barca B nhưng Sanabria đã được triệu tập vào ĐT Paraguay. Sanabria là một tiền đạo nổi bật ở bất kỳ một đội bóng nào mà anh góp mặt. Barca đang phải làm việc nỗ lực để giữ chân Sanabria trước sự lôi kéo mạnh mẽ từ Arsenal.

Elohor Godswill

Là một cái tên không mấy quen thuộc, nhưng chàng trai người Nigeria này chắc chắn sẽ làm nên những điều tuyệt vời. Hậu vệ cánh phải 18 tuổi có khả năng công thủ toàn diện, được ví với người đàn anh Dani Alves. Elohor đang thi đấu cho đội Juvenil những không lâu nữa sẽ có một chỗ đứng tại Barca B.

Pol Calvet

Khó để tìm thấy một điểm yếu nào ở Pol Calvet. Tiền vệ trung tâm này được đánh giá là kỹ thuật siêu việt bậc nhất đội Barca B, nhãn quan chiến thuật nhạy bén và khả năng tự mình định đoạt trận đấu. Calvet là một viên ngọc thực sự với tương lai rực rỡ phía trước.

Sergi Samper

Bất cứ ai chứng kiến Sergi Samper hủy diệt đội U19 Tottenham tại giải NextGen series hồi năm ngoái đều biết Barca đang nắm trong tay một báu vật. Điểm nổi bật ở Sergi Samper chính là khả năng giải quyết tình huống cực kỳ thông minh giống như Sergio Busquets vẫn thường làm ở đội một.

Adama Traore

Traore trở thành cầu thủ trẻ thứ 8 trong lịch sử được thi đấu cho đội một Barca, khi anh mới 17 tuổi 8 tháng. Đó là một món quà, song không hề bất ngờ với Traore sau những gì anh đã thể hiện từ khi gia nhập La Masia. Traore được biết đến như một cầu thủ trẻ rất chăm chỉ, có kỷ luật và khát khao học hỏi từ những người xung quanh. Và bạn hẳn sẽ rất ấn tượng khi chứng kiến tốc độ của Traore trên sân.

Jean-Marie Dongou

Dongou đã được nhắc đến khá nhiều trong một vài năm gần đây. Mạnh mẽ, điên cuồng theo kiểu những trung vệ người Anh, Dongou được bình luận viên Graham Hunter của Sky Sports nhận xét rằng ông chưa bao giờ thấy một cầu thủ 16 tuổi nào lại hay đến thế. Đó là cách đây 2 năm, còn hiện tại Dongou đã 18 tuổi và anh đã bắt đầu được tập luyện thường xuyên cùng với các ngôi sao đội một.

Gerard Deulofeu

Deulofeu hiện đang được cho Everton mượn nhưng Barca không hề có ý định bán đứt cầu thủ tấn công 19 tuổi này cho bất kỳ ai. Sau 10 năm rèn luyện tại La Masia, Deulofeu đã trang bị cho mình kỹ năng giữ bóng thượng thừa khiến anh được ví như "Ronaldinho đệ nhị". Một số người kháo nhau rằng, sau khi Deulofeu vượt qua bạn, cậu ấy có thể quay lại và vượt qua bạn thêm lần nữa.

Alejandro Grimaldo

15 tuổi 349 ngày, Grimaldo trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử từng ra sân ở giải Segunda của Tây Ban Nha (hạng Nhì). Chừng đó đã nói lên tiềm năng của hậu vệ cánh trái này. Lẽ ra giờ này Grimaldo đã được biết đến nhiều hơn nếu không gặp phải một chấn thương dây chằng hồi đầu năm. Tài năng 18 tuổi này còn một chặng đường dài để trở lại sân cỏ, hy vọng chấn thương sẽ không lấy mất của anh những kỹ năng tuyệt vời.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X