Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

71 bàn thắng, đó mới là giới hạn của Messi?

Thứ Tư 14/03/2012 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi có thể ghi đến 71 bàn mùa giải này! Dĩ nhiên đó chỉ là con số trên lý thuyết, được ước đoán và tính toán dựa trên những thống kê hiện tại. Nhưng cũng đã bao lần người ta nói Messi khó có thể vượt qua được cái này, khó có thể lật đổ được cái kia, để rồi cũng chính người ta phải thốt lên mà hỏi chính mình rằng: “Giới hạn nào cho thiên tài Leo?!”

Trong kỉ nguyên bóng đá hiện đại, hầu như chẳng một ai đủ gan dạ để “gửi lời thách đấu so găng” đến cái tên Leo Messi. Trong bất cứ cuộc so sánh nào, Messi không còn là một trong những đối tượng được dùng để “đọ” với một ai đó, thay vì vậy, chính Messi là “chuẩn mực” cuối cùng của những cuộc so sánh. Thật nhàm chán khi cứ ngày qua ngày lại phải tổng hợp những con số về Messi, từ quá khứ đến hiện tại, ngày nào – tuần nào cũng lặp lại một việc là nhắc đến những số liệu về siêu sao người Argentina. Vì thế, đã đến lúc vượt trước hiện tại, đón đầu tương lai, giờ đây, người ta… phỏng đoán Messi với những con số ở tương lai, cụ thể là khi mùa giải hiện tại khép lại.

Trước hết, hãy cùng dạo một lượt về những mùa giải đầu khoác áo Barca của La Pulga. Trong mùa giải 2004/05 (mùa giải ra mắt), Messi chỉ ghi được 1 bàn – 1 cú lốp bóng đẹp mắt vào lưới Albacete sau đường chuyền của Ronaldinho. Sang mùa giải tiếp theo, con số bàn thắng tăng lên 8, đến mùa giải 2006/07 là 17 bàn và mùa giải cuối cùng của kỉ nguyên Frank Rijkaard ở Camp Nou, với những chấn thương dai dẳng và nghiêm trọng mắc phải, Messi chỉ ghi được 16 bàn.

Messi có thể ghi tới 71 bàn mùa này

Kể từ sau chấn thương tại Champions League trong trận đấu trước Celtic với những giọt nước mắt lăn tràn trên má khi Messi rời sân (cuối mùa Messi trở lại và ghi bàn thắng thứ 16 của mùa giải), một quá trình đầu tư hoàn bị được dành cho Messi, từ chế độ ăn uống, tập luyện cho đến đãi ngộ. Sự ra đi của Ronaldinho cùng Deco và sự cập bến của Pep Guardiola trên chiếc ghế nóng sân Camp Nou, đã chính thức làm “đổi đời” Messi. Một chương mới mở ra…

38 bàn trong mùa giải 2008/09, 47 bàn trong mùa giải tiếp theo và mùa giải vừa qua là 53 bàn. 53 bàn và cứ ngỡ đó là mức “trần” của giới hạn một Messi siêu sao! Ít ai dám hình dung được mùa giải thứ tư đời Guardiola, La Pulga sẽ tiếp tục tái hiện được con số khủng khiếp của trước đó, chứ chưa nói gì đến việc phá vỡ kỉ lục ghi bàn của chính bản thân. Nhưng đây chỉ mới là trung tuần tháng 3 của năm 2012 và ¼ chặng đường mùa giải vẫn còn ở phía trước, ấy thế mà 50 bàn đã nằm trong tay Messi.

Quá khứ và hiện tại, giờ là lúc nói về tương lai! Không giả thiết, không giả sử, thực tế Barca và Messi vẫn còn đến 15 trận đấu đang chờ đợi mình (dĩ nhiên tồn tại một giả thiết là Messi không vắng mặt trận nào): 12 tại Liga, 2 tại Champions League (lượt đi và về tứ kết) và 1 CK Copa. Một cách lạc quan và tự tin hơn, bổ sung giả thiết Barca giành quyền vào đến tận CK Champions League, con số 15 sẽ cộng thêm 3, tức đến 18 trận (thêm 2 trận bán kết đi và về cùng 1 CK Champions League).

Tiếp tục với phép tính bàn thắng, 50 bàn thắng hiện tại của Messi được ghi trong 43 trận (trong đó có 1 Repoker – tức 5 bàn/trận, 1 Poker, 5 Hat-trick và 8 cú đúp) điều này có nghĩa là trung bình một trận Messi ghi được 1,16 bàn. Và một khi áp con số 1,16 bàn/trận này vào cho tối đa 18 trận đấu còn lại, nếu Messi cùng Barca tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn và chiến thắng như hiện tại thì đến cuối mùa, Messi sẽ có thêm 21 bàn. Tổng cộng, trên bàn giấy với những con số tính toán, Messi kết thúc mùa giải 2011-2012 với 71 bàn.

Đi xa hơn nữa, so với cùng kỳ năm ngoái, hiệu suất ghi bàn của Messi là cực kỳ ấn tượng. Nói cách khách, số 10 Barca đang trải qua những chuỗi ngày đáng mơ ước của bất kỳ tay săn bàn nào với 13 bàn chỉ trong 5 trận hay cụ thể là 7 bàn chỉ trong 2 trận vừa qua. Tháng 3 cũng chỉ mới trôi qua được 14 ngày, và nếu xét trong mỗi tháng ở những mùa giải từ trước đến nay, thì các con số kỉ lục ghi bàn của chính bản thân Messi là hoàn toàn “trên bờ vực” bị lật đổ. Con số bàn thắng kỷ lục hiện tại của Messi ghi được trong mỗi tháng là 10 bàn (vào 3/2010 và 01/2011). Ngoài ra còn là con số 9 bàn (vào 11/2010) và 8 bàn (vào 9/2011). Do đó, với 4 trận đấu còn lại (3 tại Liga và 1 tại Champions League – đang chờ vào kết quả bốc thăm), 7 bàn thắng trong tháng 3 này hoàn toàn có thể được Messi gia thăng thêm đáng kể, và kỉ lục 10 bàn thắng có nguy cơ rơi vào dĩ vãng.

Cuối cùng, tường tận hơn về con số bàn thắng của Messi. Từ đầu mùa đến nay, ngoại trừ tháng 12/2011 Messi chỉ nổ súng đúng 3 lần thì trong các tháng còn lại, ít nhất Messi phải ghi đến 5 bàn mỗi tháng. Tháng 3 vẫn chưa khép lại và trước mắt là cả một tháng 4 và tháng 5 với rất nhiều những trận đấu đang chờ tiếng gọi của sát thủ Messi!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X