Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

7 yếu tố giúp Real trở lại độc chiếm ngôi đầu La Liga sau hơn 20 tháng

Thứ Ba 25/02/2014 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết thúc vòng đấu thứ 25 ở mùa giải năm nay, Real đã lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 3 điểm nhiều hơn Barca và Atletico Madrid. Những yếu tố nào đã giúp đội bóng Hoàng gia tạo ra sự đột biến quan trọng như thế?

Sau trận thua Barca hồi cuối tháng 10 vừa qua, Real đã bị kình địch nới rộng cách biệt lên thành 6 điểm, đồng thời cũng kém 5 điểm so với đối thủ cùng thành phố là Atletico Madrid. Thế nhưng, sau loạt trận hồi cuối tuần qua, Real đã vươn lên vị trí dẫn đầu với 3 điểm nhiều hơn so với 2 đối thủ này. Tính chính xác, đây mới là lần đầu tiên sau hơn 20 tháng qua, tương đương 847 ngày, Real mới lại chiếm được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga. Dưới đây là những yếu tố đã giúp Real tạo ra một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Real đã vươn lên vị trí số 1 với 3 điểm nhiều hơn Barca và Atletico
Real đã vươn lên vị trí số 1 với 3 điểm nhiều hơn Barca và Atletico

Phong độ ổn định trong năm 2014

Real bước vào năm 2014 với một sự chắc chắn đáng nể: thắng 7, hòa 1 trong 8 trận đã đấu ở La Liga, qua đó giành 22/24 điểm tuyệt đối. Kết thúc chuỗi trận này, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đã ghi được 22 bàn và chỉ để thủng lưới 3 lần. Trái ngược, Barca và Atletico mới chỉ có được 4 chiến thắng trong 8 trận gần nhất, qua đó đánh rơi tới 10 điểm trong cùng thời điểm so với Real.

Giữ sạch lưới

Chưa kể trận thắng vừa qua với Elche, Real đã có 20 trận giữ sạch lưới. Tính đến thời điểm này tại la Liga, 9 đội bóng bao gồm Malaga, Almeria, Valladolid, Celta Vigo, Espanyol, Real Betis, Granada, Elche và Getafe đều không thể ghi bàn vào lưới Real. Cặp trung vệ Sergio Ramos và Pepe được cho là nhân tố quan trọng giúp Real có được thành tích phòng ngự hiệu quả như vậy.

Carlo Ancelotti

Đứng sau thành công của mỗi đội bóng luôn là bóng hình của các HLV. Chiến lược gia người Italia đã dành nhiều thời gian để tìm kiếm hệ thống chiến thuật phù hợp cho Real. Thêm vào đó, ông cũng đã giải quyết được những khúc mắc đang tồn tại trong phòng thay đồ của đội bóng từ thời người tiền nhiệm Jose Mourinho. Việc giữ chân Angel Di Maria là một ví dụ. Cho đến thời điểm này, Ancelotti đã trải qua 26 trận bất bại cùng Real và chỉ kém thành tích của cựu chiến lược gia người Hà Lan Leo Beenhakker 8 trận.

Luka Modric

Tiền vệ người Croatia đã trở thành một mắt xích rất quan trọng với Real ở mùa giải năm nay. Không chỉ hoàn thành tốt vai trò thu hồi bóng, Modric còn tham gia tấn công hiệu quả. Tại La Liga mùa này, Modric đã đóng góp 1 bàn thắng và 6 đường kiến tạo sau 23 trận ra sân thi đấu cho Real.

Sự trở lại của Xabi Alonso

Cùng với Modric, sự xuất hiện của Alonso ở khu vực giữa sân đã giúp Real có được sự chắc chắn cần thiết.

Sự tiến bộ của Jese

Khi Real thiếu 2 ngôi sao sáng giá nhất là Cristiano Ronaldo và Gareth Bale, tài năng trẻ người Tây Ban Nha đã lên tiếng đúng lúc. Trong 4 lần gần nhất ra sân tại La Liga, Jese đã ghi tới 3 bàn và có 1 đường kiến tạo. Với 1 cầu thủ mới 20 tuổi đang chơi cho 1 đội bóng toàn "sao" như Real, đó là một màn trình diễn không hề tồi.

Karim Benzema

Tiền đạo người Pháp đã bị chỉ trích rất nhiều hồi đầu mùa giải. Nhưng hiện tại, Benzema đang xếp thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Real ở La Liga với 14 lần lập công (chỉ sau Ronaldo). Tính từ trận El Clasico với Barca ngày 26/10 đến nay, Benzema chỉ có 4 trận không ghi dấu trong các bàn thắng của Real sau 16 lần được vào sân thi đấu: ghi 12 bàn và có 3 đường kiến tạo.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X