Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

7 sai lầm chuyên môn Mourinho không bao giờ nhắc tới

Thứ Tư 19/12/2012 22:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong các cuộc họp báo Mourinho tham dự, bóng đá hiếm khi là chủ đề được bàn luận, bởi ông thường lái sự chú ý đến các vấn đề khác như nhận xét Barca, trọng tài hay các cuộc tranh cãi với một số nhà báo. Trong những ngày cuối năm 2012 này, cùng phân tích 7 vấn đề chuyên môn mà Mourinho không bao giờ muốn nhắc đến.

1. Real không thích áp đặt thế trận

Mourinho có trong tay một hàng tiền vệ chất lượng với những cầu thủ tố chất cầm trịch như Alonso, Oezil hay Modric. Nhưng chiến lược của họ luôn là đoạt bóng và nhanh chóng tổ chức phản công. Không quan trọng đối thủ đối mặt là ai, lối chơi này được Real sử dụng trước cả Barca lẫn Alcoyano. Thống kê cho thấy Real là đội có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao thứ 2 ở La Liga sau Barca (81,8% so với 89,8%), song Mourinho lại không thích phong cách khống chế trận đấu giống như kình địch xứ Catalunya vẫn làm.

jose mourinho
 

2. Sợ “bóng chết”

Real mùa này đã hứng chịu khá nhiều bàn thua từ những tình huống cố định, cả phạt góc lẫn đá phạt. Hai lần thủng lưới từ các pha đá phạt góc ở trận làm khách của Valladolid gần đây là ví dụ rõ ràng đội bóng của Mourinho chống bóng bổng tệ đến nhường nào. Vấn đề có thể do thiếu tập trung, như Mourinho lý giải, hoặc vì lý do khác mà chúng ta chưa rõ.

3. Không biết làm gì để “mở khóa” đối phương chơi tử thủ

Real gặp phải nhiều vấn đề hơn mức cần thiết khi đối mặt các đội bóng đến làm khách tại Bernabeu mà ngay từ đầu đã không muốn chơi bóng. Theo tiết lộ của nhà báo Diego Torres trên tờ El Pais, thì một số cầu thủ Real nói rằng vị chiến lược gia Bồ Đào Nha đã mất nhiều tháng tìm kiến lời giải cho bài toán khó này. Cho đến hiện tại ông vẫn đang đau đầu nghiên cứu làm sao để "mở khóa" những hàng thủ chơi tử thủ.

4. Quá nhiều thay đổi ở hàng thủ

Mourinho sử dụng rất nhiều hàng thủ khác nhau trong mùa giải này mà chưa khi nào hoàn toàn hài lòng về các học trò. Nếu như mùa giải trước, Sergio Ramos thường chỉ đá cặp trung vệ với Pepe thì mùa này, có lúc anh phải chơi ở cánh phải, lúc thì với một đối tác “xa lạ” ở trung tâm hàng thủ. Đỉnh điểm như trận gặp Valladolid, trong hiệp hai anh đá cặp cùng Alonso vị trí trung vệ, trong khi Callejon đá hậu vệ phải.

5. Nghi ngờ học trò

Sau mỗi trận đấu thất vọng, Mourinho thường chọn ra một học trò nào đấy để đổ lỗi. Oezil, cầu thủ đã cứu Real trong một số trận gần đây, thường bị chê trách cùng với Benzema và Di Maria. Trong khi đó, Coentrao, Pepe và Khedira chưa bao giờ phải nghe những lời chỉ trích như vậy từ Mourinho.

6. Không có vị trí cho Modric

Vụ chuyển nhượng Modric hồi hè khiến Real tốn một số tiền đáng kể, nhưng sau gần nửa mùa Mourinho vẫn chưa tìm được cho cầu thủ người Croatia một vị trí ổn định. Mourinho từng thừa nhận sai lầm khi thay thế Modric trong giờ giải lao ở các trận gặp Espanyol và Dortmund tại Champions League. Song, khi đặt cạnh Alonso thì Mourinho lại ưu ái tiền vệ người Tây Ban Nha hơn. Cho đến giờ, Mourinho vẫn đang loay hoay tìm kiếm một vị trí phù hợp cho tân binh trị giá 30 triệu euro của mình.

7. Sử dụng cầu thủ trẻ

“Người đặc biệt” không được giao quyền quản lý lò đào tạo trẻ của đội nhà. Vì vậy, cơ hội để ông sử dụng các cầu thủ “cây nhà lá vườn” sao cho phù hợp ý mình là rất hạn chế. Với việc Higuain dính chấn thương và Benzema đánh mất phong độ, Mourinho rõ ràng thiếu đi giải pháp từ tuyến trẻ ở một số thời điểm quan trọng, đơn cử như trận thua gần đây trước Celta Vigo tại cúp Nhà Vua.

Thái Sơn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X