Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

7 lý do khiến Pellegrini phải mất việc

Thứ Tư 14/04/2010 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Manuel Pellegrini đang bất lực nhìn dàn sao thượng thường của dải thiên hà Galacticos 2.0 thất bại. Theo tờ Marca, có tới 7 nguyên nhân khiến cho HLV người Chile bị sa thải trong thời gian sắp tới.

1: Thua mất mặt trước Alcorcon

Chẳng thể tin một đội bóng sở hữu những tên tuổi sáng giá nhất của bóng đá thế giới lại bị một CLB vô danh như Alcorcon khiến cho phải muối mặt dừng bước tại vòng 4 cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Đáng nói hơn, đội bóng hạng Ba của TBN còn khiến Real thảm bại tới 0-4 ngay ở trận lượt đi. Một thất bại mà theo báo chí TBN gọi đó là một nỗi hổ thẹn của lịch sử.

Pellegrini đang đứng trước nguy cơ bị sa thải

2. Không tin tưởng lò Castilla

Antonio Adán, Marcos Alonso, Pedro Mosquera… là những sản phẩm đầy tiền năng của lò đào tạo trẻ Real Madrid, song Pellegrini không hề tin dùng những cầu thủ trẻ này. Quan niệm của ông là quán triệt triệt để tư tưởng của Florentino Perez với mô hình tung tiền để mua sao theo chiến lược xây nhà từ nóc.

3. Không kiểm soát được phòng thay đồ

Việc có quá nhiều ngôi sao trong đội hình cũng đồng nghĩa với quá nhiều những "cái tôi" xuất hiện trong đội hình của Real Madrid. Tuy vậy, HLV người Chile lại không hề chế ngự được điều này. Chính sự thiếu quyết đoán của ông đã khiến cho phòng thay đồ của Real Madrid trở nên rối ren hơn bao giờ hết.

4. Không khai thác được tài năng các ngôi sao

Hơn 250 triệu euro
đã được bỏ ra trong mùa hè vừa qua, Pellegrini đã sở hữu những bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới như  Ronaldo (94 triệu euro), Kaka (64 triệu euro), Alonso (30), Benzema (35)…  Song cho tới hiện tại, chưa một ngôi sao nào phát huy hết khả năng của mình

5. Không thống nhất được lối chơi

Dù mùa giải đã đi đến những vòng đấu cuối cùng nhưng Pellegrini vẫn chưa thể tìm cho Real một lối chơi ổn định. Công thức chiến thắng vẫn là điều mà HLV người Chile vẫn phải cất công tìm kiếm sau khi lần lượt thất bại với những  4-4-2, 4-2-2-2, 4-3-3 đến 4-1-2-1-2.

6. Thất bại trước Lyon

Nỗi ám ảnh Champions League vẫn tiếp tục là một cơn ác mộng đối với Real Madrid. Thất bại trước Lyon (tổng tỷ số 2-1) khiến Real bước sang năm thứ 6 không thể vượt qua được vòng 1/8 giải bóng đá danh giá nhất châu Âu.

7. Bại trận vì sức ép

Real chỉ thắng khi họ chơi thoải mái. Khi đối mặt với sức ép và trước những trận đấu quan trọng, Real lại gục ngã. Những thất bại trước Milan, Lyon (Champions League) hay Sevilla, Barcelona (La Liga) đều cho thấy sự bất lực của Pellegrini.

Những ƯCV thay thế Pellegrini: Jose Mourinho (Chelsea), Fabio Capello (ĐT Anh), Carlo Ancelotti (Chelsea), Luiz Felipe Scolari (Bunyodkor) và Rafa Benitez (Liverpool)

Sinh Hùng (tổng hợp từ Marca)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X