Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

7 lựa chọn khiến Ancelotti đau đầu trước mùa giải mới

Thứ Tư 14/08/2013 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một chiến dịch chuyển nhượng khá rầm rộ, Real Madrid hiện đang sở hữu một lực lượng rất dày dặn với nhiều sự lựa chọn ở các vị trí. Nhưng điều này cũng khiến HLV Carlo Ancelotti phải đau đầu trong việc chọn ra một đội hình tối ưu. Ngoài những Ramos, Marcelo, Cristiano Ronaldo và Benzema đã chắc suất đá chính, 7 vị trí còn lại sẽ tùy thuộc vào sự lựa chọn của Ancelotti.

Ancelotti đang thay đổi triết lý bóng đá ở sân Bernabeu
 

Casillas-Diego Lopez

Một quyết định khó khăn của Ancelotti. Diego Lopez đã cho thấy tài năng lớn của mình ở các chuyến du đấu trước mùa giải đồng thời thể hiện một phong độ ấn tượng ở nửa cuối mùa trước. Còn Casillas là một “công thần” của Real và tài năng của anh là không phải bàn cãi. Ancelotti biết rõ ông đang có hai thủ môn tuyệt vời để lựa chọn. Bất cứ ai bắt chính ở trận mở màn với Betis nhiều khả năng cũng sẽ là sự lựa chọn số Một của Ancelotti mùa này. Casillas hiện đang chiếm một chút lợi thế.



Arbeloa-Carvajal

Carvajal đã tận dụng rất tốt cơ hội khi Arbeloa chưa kịp trở lại để chứng tỏ khả năng bên cánh phải của Real. Khả năng tấn công của Carvajal là điều mà Ancelotti đánh giá cao nhất ở cựu hậu vệ của Leverkusen này. Ngược lại, Arbeloa phòng thủ vững vàng hơn và có thể được ưu tiên trong các trận cầu đinh.


Pepe-Varane

Do Varane đang chấn thương nên Pepe chắc chắn là sự lựa chọn còn lại bên cạnh Ramos ở trung tâm hàng thủ. Nhưng khi Varane trở lại, cuộc cạnh tranh giữa hậu vệ người Pháp với Pepe hứa hẹn sẽ rất quyết liệt. Pepe có kinh nghiệm nhưng Varane đã chứng tỏ được khả năng của mình mùa trước. Hơn nữa, với sự có mặt của Zidane trên băng ghế huấn luyện với tư cách trợ lý của Ancelotti, Varane sẽ có nhiều lợi thế.


Xabi Alonso-Illarramendi

Cũng tương tự như cặp Pepe-Varane ở hàng thủ, Alonso sở hữu kinh nghiệm dày dặn và đã có nhiều năm khoác áo Real, còn Illarramendi là một tài năng trẻ được đánh giá rất cao. Việc Ancelotti ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ, khỏe hay trọng dụng kinh nghiệm sẽ quyết định đến việc Alonso hay Illarramendi sẽ chiếm suất đá chính.

Casemiro-Khedira

Casemiro là một phát hiện của Real trong giai đoạn tập huấn trước mùa giải. Từ chỗ chỉ là một phương án dự bị, Casemiro hiện giờ hoàn toàn có thể cạnh tranh với Khedira cho một suất đá chính. Do Khedira phải đá giao hữu trong màu áo ĐT Đức vào thứ Tư tới trong khi Casemiro được nghỉ ngơi hoàn toàn, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu cầu thủ người Brazil được ra sân từ đầu khi Real đá trận mở màn Liga với Betis.

Modric-Oezil

Cách chơi và vị trí của Modric và Oezil trên sân khác khác biệt nên tùy vào chiến thuật hoặc cách bố trí trận đấu, Ancelotti sẽ chỉ sử dụng cả hai hoặc chỉ một trong hai. Modric thích ứng tốt trong vài trò của một người dẫn nhịp lối chơi cho cả đội trong khi Oezil thường đá lệch phải và bó vào trong khi cần thiết.

Isco-Di Maria

Isco được cho là sẽ chiếm một suất đá chính ở đội hình xuất phát của Real sau khi chơi ấn tượng ở giai đoạn tập huấn. Isco có thể được xếp chơi tiền vệ lệch trái giống như vai trò của Oezil bên cánh đối diện. Chính vì vậy, Di Maria phải biết chờ cơ hội để tỏa sáng và không được phép vội vàng. Cầu thủ chạy cánh người Argentina sẽ chỉ hoàn toàn bị mất chỗ nếu như Gareth Bale cập bến Bernabeu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X