Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

7 kỷ lục vĩ đại trước mắt Lionel Messi

Thứ Ba 13/11/2012 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ không quá khi ví von rằng Lionel Messi như một chiếc siêu xe băng băng về trước vượt qua những cột mốc vĩ đại mà các tiền bối đã lập được. Sau cú đúp vào lưới Mallorca để vượt qua kỷ lục của Pele, dưới đây là những kỷ lục mà Messi có thể phá trong tương lai.

Lại thêm một kỷ lục nữa, lần này là của chân sút vĩ đại nhất trong số những chân sút vĩ đại bị Lionel Messi xô đổ. Cú đúp vào lưới Real Mallorca đã giúp El Pulga vượt qua thành tích ghi bàn tốt nhất mà “vua bóng đá” Pele có được trong vòng 1 năm. Điều đó lại một lần nữa chứng tỏ không ai có thể biết được đâu là giới hạn cuối cùng mà siêu sao người Argentina có thể đạt được trong sự nghiệp.

Messi sẽ còn xô đổ hàng tá những kỷ lục vĩ đại nữa trong sự nghiệp
Messi sẽ còn xô đổ hàng tá những kỷ lục vĩ đại nữa trong sự nghiệp

Có thể cuộc tranh luận cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới vẫn sẽ còn kéo dài, như Pele đã nói là cho đến khi nào Messi vô địch thế giới 3 lần, ghi 1000 bàn thắng trong sự nghiệp như ông. Nhưng đó là những mục tiêu mà chắc chắn phải đợi đến khi El Pulga kết thúc sự nghiệp mới có câu trả lời, còn trước mắt anh bây giờ là những kỷ lục vĩ đại của Di Stefano, Maradona hay Gerd Muller, những kỷ lục mà anh có thể xô đổ trong thời sắp tới.

Sau Pele sẽ là Gerd Muller: Với cú đúp vào lưới Mallorca, Messi đã có được 76 bàn thắng trong năm 2012 (64 bàn cho Barcelona và 12 bàn cho Argentina), vượt qua thành tích ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp “ông vua bóng đá” Pele trong vòng một năm được lập vào năm 1958 với 75 bàn. Khi đã bỏ sau lưng “nhà vua: Pele, trước mắt Messi bây giờ chỉ còn “kẻ dội bom” Gerd Muller, người đã ghi được 85 bàn thắng cho Bayern Munich và đội tuyển Đức trong 60 trận đấu trong năm 1972. Với hiệu suất ghi bàn hiện tại thì Messi hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục đó trong năm 2012.

Một lần nữa vượt qua Cesar: Hồi tháng 3, Lionel Messi với cú hattrick vào lưới Granada đã chính thức vượt qua kỷ lục 232 bàn của Cesar Rodriguez để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Barcelona. Đến bây giờ thì số bàn thắng mà El Pulga có được đã vượt rất xa chân sút huyền thoại của Los Blaugrana những năm 40 và 50 của thế kỷ trước (273 bàn). Tuy nhiên, Messi vẫn đang xếp sắp Cesar Rodriguez trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Barcelona tại La Liga khi Messi mới có 184 bàn còn Cesar là 192 bàn. 8 bàn thắng đối với một chân sút đã có 15 bàn sau 11 trận tại La Liga 2012/13, có lẽ không phải chờ đợi quá lâu để một lần nữa Messi vượt qua Cesar.

Thống trị tuyệt đối danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu: Với 50 pha lập công tại La Liga 2011/12, Lionel Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành được danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu với tổng điểm 100. Bên cạnh đó, Messi cũng cân bằng kỷ lục hai lần đoạt danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu của những chân sút như Mario Jardel, Eusebio, Thierry Henry hay chính “đối thủ” Cristiano Ronaldo. Nhưng trong lịch sử, chưa bao giờ chứng kiến một cầu thủ đoạt 3 danh hiệu chiếc giày vàng trong sự nghiệp cũng như đoạt danh hiệu cao quý này hai lần liên tiếp. Messi đang là chủ nhân chiếc giày vàng châu Âu 2012, và cơ hội đang trong tay anh.

Chân sút số một trong lịch sử những cuộc đụng độ “siêu kinh điển”: Messi đã có 17 pha lập công vào lưới Real Madrid sau những trận cầu El Clasico, đạt hiệu suất 0.77 bàn/trận, cao hơn hẳn nếu so với những tiền bối vĩ đại như Di Stefano, Raul hay Cesar Rodriguez. Và chỉ cần một pha lập công nữa, siêu sao người Argentina sẽ sánh ngang với huyền thoại Stefano, chân sút số một trong lịch sử những cuộc đụng độ “siêu kinh điển”. Dĩ nhiên Messi mới chỉ 25 tuổi nên anh còn rất nhiều cơ hội để độc chiếm ngôi vị này một mình.

Kỷ lục ghi bàn trong các trận đấu quốc tế trong 1 năm: Có lẽ cái tên Vivian Woodward rất xa lạ đối với những người hâm mộ bóng đá bây giờ bởi vì thời mà ông chơi bóng đã cách đây một thế kỷ, khi mà bóng đá mới chỉ mới ở vào giai đoạn thành hình. Thế cho nên ít ai biết rằng Vivian Woodward là một trong những chân sút cự phách mà bóng đá “xứ sở sương mù” từng sản sinh và nắm giữ một kỷ lục ghi bàn đã thách thức tất cả các hậu bối của mình suốt 100 năm qua, đó là kỷ lục ghi bàn ở các trận đấu quốc tế trong một năm.

Nhưng hiện tại, Lionel Messi với những màn trình diễn chói sáng cả trong màu áo Barcelona lẫn đội tuyển Argentina đã có được 23 pha lập công (11 cho Barcelona, 12 cho Argentina) ở các trận đấu quốc tế chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn của Woodward đúng 2 pha lập công nữa. Trước mắt El Pulga vẫn còn 3 trận đấu quốc tế trước mắt trong năm 2012, với hiệu suất ghi bàn đều đặn đang thể hiện thì có lẽ kỷ lục đã tồn tại hơn 100 năm (chính xác là 103 năm) của Woodward sẽ bị Messi thâu tóm.

Vua phá lưới Champions League: Messi là vua phá lưới Champions League ở các mùa 08-09 (9 bàn), 09-10 (8), 10-11 (12) và 11-12 (14 bàn, bằng với kỷ lục của Altafini), trong lịch sử chưa chứng kiến cầu thủ nào giành được nhiều danh hiệu Champions League như vậy. Hơn nữa, El Pulga đã có 54 pha lập công tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, kém Shevchenko 5 bàn (59), 6 bàn so với Van Nistelrooy (60) và 17 bàn so với chân sút xuất sắc nhất lịch sử Champions League Raul Gonzalez. Mọi kỷ lục ghi bàn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu hoàn toàn có thể bị Messi thâu tóm ngay trong mùa giải này.

Vượt mặt tiền bối Maradona: Sau những năm tháng tồi tệ, lạc lõng và bất lực ngay trong màu áo đội bóng quê hương, đội tuyển Argentina, Messi bây giờ đã trở thành ông chủ thực sự của Albiceleste. Dĩ nhiên khi El Pulga chơi bóng với đúng phong độ và đẳng cấp của mình thì những kỷ lục cũng sẽ lần lượt được anh chinh phục. Hiện tại Messi đang có 31 pha lập công sau 75 lần ra sân trong màu áo đội tuyển Argentina, chỉ kém tiền bối Maradona đúng 3 bàn thắng nữa.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X