Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

7 điều khiến Liga đang được quan tâm nhất: Kỉ nguyên Messi đang "chết"

Thứ Hai 04/11/2013 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bao giờ Lionel Messi ghi bàn trở lại, Cristiano Ronaldo vẫn tiếp tục nổ súng, Victor Valdes đang khiến các CĐV của Barca nhớ đến anh nhiều hơn trong mùa giải cuối và sự đáng gờm của Atletico Madrid… Tất cả nằm gọn trong 7 điều khiến chúng ta phải chú ý đến La Liga thời điểm này.

1. Sự khởi đầu cho “cái chết” của siêu sao Lionel Messi?

Tất nhiên, điều này khó có thể xảy ra vì Messi chỉ mới tịt ngòi 4 trận và chưa có dấu hiệu cho thấy anh chơi tệ trong các trận đấu đã qua. Hiệu suất ghi bàn của cầu thủ người Argentina được báo chí mổ xẻ rất nhiều trong hai tuần nay. Có giả thuyết đặt ra rằng Messi sẽ bắt đầu xuống dốc kể từ đây.

Ở Barca lúc này, Neymar và Alexis Sanchez đang thi đấu khá hay. Họ thay nhau lập công và ở khía cạnh nào đó, Messi không còn là nhân tố quan trọng nhất trong đội hình của “gã khổng lồ”. Trận derby xứ Catalunya với Espanyol là một ví dụ. Messi mờ nhạt, có cơ hội nhưng không thể ghi bàn, còn Neymar cần cù bên cánh trái và kiến tạo cho Sanchez ghi bàn ở trận thứ hai liên tiếp. Mặc dù HLV Tata Martino vẫn lạc quan với tình hình của Messi nhưng cảm giác không ổn vẫn đến với những người yêu mến anh. Martino nói: “Tôi không nhìn thấy cậu ấy có một chút lo lắng hay khó chịu nào.”

Lionel Messi
 

2. Barca sẽ nhớ Valdes khi anh ra đi

Đội bóng nhà giàu của Pháp, AS Monaco đã liên hệ và sẵn sàng trải thảm đỏ rước Victor Valdes về sau khi mùa giải này kết thúc. Bản thân thủ thành kỳ cựu này cũng khẳng định sẽ ra đi dù cho khoảng thời gian gần đây anh chơi cực hay. Sự xuất sắc của Valdes trong mùa giải cuối cùng chơi bóng tại Camp Nou sẽ khiến các CĐV của Barca phải nhớ đến anh. Điều này càng làm họ lo lắng, họ không đủ tự tin để nghỉ rằng người thay thế Valdes sẽ chơi tốt như anh. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Valdes chỉ là kép phụ. Nhưng World Cup 2014 đang đến gần, chỉ cần Iker Casillas có dấu hiệu chệch choạc, thời cơ của Valdes sẽ đến.

3. Carlo Ancelotti có một nửa của một đội bóng trong mơ

Đây chắc chắn là lời bình của tờ Marca. Thứ Bảy vừa qua, chứng trận thắng hủy diệt 7-3 trước Sevilla, họ “nói khoác” trên trang bìa của mình rằng HLV người Ý xây dựng một đội bóng tuyệt vời từ trên xuống dưới. Nhưng chỉ một ngày sau khi Real để Rayo Vallecano chọc thủng lưới đến 2 bàn và suýt bị cầm hòa, tờ Marca đã nói khác. Họ cho rằng, đội bóng Hoàng gia nên hướng về phía trước và quên đi quá khứ.

Đội bóng mà Ancelotti đang dẫn dắt chưa thể xem là đội bóng trong mơ bởi những khuyết điểm đang hiện hữu. Xếp thứ 3 ở La Liga, chơi với phong độ phập phù và chỉ bất bại sau 3 trận đấu ở Champions League. Real có những cá nhân xuất sắc, nhưng họ chưa phải là một đội bóng hoàn hảo.

4. Ronaldo không bao giờ dừng lại

Hài bàn thắng trong trận đấu với Rayo Vallecano nâng tổng số bàn anh ghi được trong mùa này lên con số 20, 13 bàn ở Liga và 7 bàn ở Champions League. Ronaldo vẫn đang thách thức các kỷ lục của các huyền thoại. Anh không thể nào dừng ghi bàn kể từ khi gia nhập Real, trung bình trong 4 mùa bóng trước, anh ghi đến 50 bàn. Mùa này, anh mới chỉ ra sân 15 trận nhưng đã 20 lần lập công, thành tích này vượt hẳn so với 15 trận đấu của 4 mùa giải đã qua.

5. Tín hiệu cực tốt từ Atletico Madrid

“Thật không dễ dàng để giành chiến thắng và tiếp tục chiến thắng.” HLV Diego Simeone đã cảnh báo như thế trước cuộc đụng độ với Athletic Bilbao. Nhưng chiến thắng 2-0 bằng hai bàn thắng của Diego Godin và Miranda giúp đội bóng tiếp tục bám đuổi Barca khiến Simeone có thêm lòng tin.

Đội chủ sân Vicente Calderon tỏ ra đáng gờm hơn cả Real Madrid trong mùa giải này. Họ đã “ném đi” Radamel Falcao hồi đầu mùa mà không tiếc rẻ để sắm về David Villa già nua. Kết quả, Villa vẫn đang thi đấu tốt và cùng Diego Costa hợp thành bộ đôi tấn công nguy hiểm ở La Liga. Trước mùa giải, ít ai có thể tin Atletico có thể vượt mặt Real, nhưng họ đã làm được.

6. Real Sociedad có thể thách thức Man United

Giai đoạn gần cuối năm 2013 này rất quan trọng với Real Sociedad. Họ buộc phải chiến đấu cật lực ở Champions League để không phải là đội chia tay giải đấu sớm nhất ở vòng bảng. Đứng cuối bảng A với 0 điểm sau 3 trận đấu là một nỗi thất vọng. 

Ở La Liga, họ đang đứng thứ 7 nhưng điều này chưa khẳng định đúng thực lực của đội bóng. Thứ Tư tới, họ phải đón tiếp Man United với hy vọng có điểm. Chiến thắng 5-0 trước Osasuna cuối tuần qua có thể sẽ phần nào giúp đội bóng tự tin hơn để làm khó “Quỷ đỏ”.

7. Valencia muốn lấy lại hình ảnh của mình

Một mùa giải tồi tệ đang trải qua với Valencia, họ đang đứng thứ 9 ở La Liga, một điều hiếm thấy trong vài năm qua. Không một ngày nào đội bóng đến từ vùng đất Mestalla được ngủ yên. Họ luôn phải chiến đấu cho tên tuổi của mình. Chiến thắng sát nút 1-0 trước Getafe hôm qua phần nào xua tan bớt nỗi lo cho lãnh đạo đội bóng. Ông chủ người Serbia của họ đã nói: “Chúng ta không tệ như vậy và chúng ta không nên nóng nảy lúc này.”

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X